Đến hẹn lại lên, tuần vừa rồi là một tuần đầy biến động với những thông tin vô cùng hấp dẫn tại sự kiện San Diego Comic Con và hàng loạt các phim bom tấn được khai màn trong những ngày qua. Tuần này chuyên mục dự đoán kết quả bảng xếp hạng Box Office sẽ quay trở lại với những nhận định về vị trí của bảng xếp hạng doanh thu tuần này. Tuần trước, chúng tôi đã đưa ra dự đoán về doanh thu của tuần 2 tháng 7, và kết quả không thể chính xác hơn khi War For The Planet of the Apes đã giành ngôi đầu bảng như đã được nhận định.

(Lưu ý: Dự đoán bảng xếp hang doanh thu Box Office chỉ mang tính chất tham khảo, chúng tôi đưa ra dự đoán về thứ hạng dựa vào những số liệu và đánh giá từ các chuyên gia và chuyên trang điện ảnh. Thứ tự của bảng xếp hạng có thể sẽ khác so với lựa chọn của rapchieuphim.)

Tuần này Dunkirk công chiếu tại hơn 3720 cụm rạp và Girls trip cũng được ra mắt tại 2591 rạp chiếu, Valerian and the City of Thounsand Planets cũng được khởi chiếu tại hơn 3553 cụm rạp.

Dưới đây à dự đoán cho bảng xếp hạng doanh thu tuần 3 tháng 7 (tính từ ngày 17/7 đến ngày 23/7)

1.DUNKIRK (Cuộc Di Tản Dunkirk)
Dunkirk sẽ chứng minh cho sức mạnh của thương hiệu
Dunkirk sẽ chứng minh cho sức mạnh của thương hiệu "Christopher Nolan"

 

Ngôi quán quân của bảng xếp hạng tuần này nên thuộc về tác phẩm mới nhất thuộc thể loại hành động, dã sử - Dunkirk của đạo diễn Christopher Nolan. Có thể nói trong nhiều năm trở lại đây thì chỉ có Christopher Nolan là một trong số ít các đạo diễn có thể thu hút một lượng lớn khán giả tới các rạp chiếu phim chỉ bằng tên tuổi của mình. Bộ ba  phim về người dơi Batman “The Dark Knight triology” chỉ là một trong những tác phẩm để đời của Nolan, tuy nhiên nhờ bộ 3 tác phẩm này mà thương hiệu phim Christopher Nolan mới phổ biến và trở thành hiện tượng đối với khán giả. Quay trở lại thời điểmsau khi The Dark Knight được công chiếu, Inception được ra mắt trong năm 2010 với doanh thu nội địa cũng vô cùng cao là 292.5 triệu USD, tiếp nối thành công của The Dark Knight Rises thì Interstella cũng mang về cho mình 188 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ. Không có gì có thể phủ nhận rằng cái tên Nolan đã trở thành một thương hiệu uy tín, bảo chứng cho doanh thu phòng vé. Mặc dù Dunkirk là bộ phim dựa trên đề tài lịch sử từ các sự kiện có thật và có một dàn diễn viên hầu như đều là tân binh và chưa có ấn tượng trong lòng khán giả, nhưng bộ phim đã thu hút được cho mình một lượng đông đảo người hâm mộ nhờ vào cái tên của người đàn ông đứng sau nó.

Và như thường lệ, Dunkirk sẽ chứng minh mình là một trong những bộ phim thành công được nhào nặn bởi Christopher Nolan. Các phản ứng và nhận xét của giới phê bình dành cho bộ phim là vô cùng khả quan, với việc khen ngợi Nolan là bậc thầy của các nhà làm phim hay với những nhận xét về cấu trú cũng như các tầng ý nghĩa của bộ phim đã đủ để khán giả phải “nhấc mông “ và đi tới rạp. Một số người cho rằng Dunkirk sẽ là một trong những thành tựu lớn nhất trong sự nghiệp làm phim của Nolan, một số khác thì lại tò mò muốn biết bộ phim sẽ thành công tới đâu trước những nhận xét này. Các chuyên gia ước tính, bộ phim sẽ thu về 55.5 triệu USD trong cuối tuần này, con số này cao hơn màn ra mắt của Inter Stella hồi năm 2014. Cuộc chiến bom tấn mùa hè sẽ được hâm nóng trong tháng 7 và những tác phẩm xuất sắc sẽ nối tiếp nhau ra rạp.

2.GIRLS TRIP
Girls Trip nhận được sự đánh giá cao của giới phê bình
Girls Trip nhận được sự đánh giá cao của giới phê bình

 

Vị trí Á quân của bảng xếp hạng tuần này sẽ thuộc về Girls Trip – một bộ phim hài xoay quanh câu chuyện của những người bạn cũ cùng nhau tụ họp lai và có một quãng thời gian vui vẻ tại thành phố New Orleans. Thể lại phim hài đã có một năm đầy khó khăn, một loạt các tác phẩm như Baywatch, Snatched và những bộ phim tương tự như Rough Night đều thất bại thảm hại trong việc thu hút sự chú ý của công chúng và mang lại lợi nhuận cho nhà sản xuất. Tuy vậy, có vẻ như Girls Trip đang rất được mong đợi sẽ mang lại vận may cho dòng phim này. Mặc dù các diễn viên của bộ phim đều không phải là những ngôi sao đình đám, nhưng họ có cho mình một bộ siêu tập các tác phẩm ăn khách và được khán giả công nhận, vì thế chắc chắn bộ phim sẽ nhận được sự chú ý. Quan trọng hơn là Girls Trip đã nhận được nhiều phản hồi vô cùng tốt từ phía các nhà phê bình, họ gọi bộ phim là một chuyến đi vô cùng hấp dẫn và đáng bỏ tiển để tới rạp. Với những phản ứng tích cực này, bộ phim nhận được một lợi thế hơn hẳn các đối thủ khác, đặc biệt là cho những khán giả đang muốn tìm các thể loại phim hài vui vẻ để xả stress sau một tuần làm việc. Dự đoán phim sẽ thu về 27.5 triệu USD trong  3 ngày công chiếu đầu tiên.

3.WAR FOR THE PLANET OF THE APES (Đại Chiến Hành Tinh Khỉ)
Quán quân của tuần trước tụt xuống vị trí thứ 3 trong tuần này
Quán quân của tuần trước tụt xuống vị trí thứ 3 trong tuần này

 

Quán quân của bảng xếp hạng doanh thu Box Office tuần trước  - War for the Planet of the Apes sẽ tụt hẳn hai bậc trong tuần thứ 2 phát hành. Mặc dù phần 3 cũng là phần cuối của bộ bap him tiền truyện của “Planet of the Apes”  được nhận định đã có bước đầu thành công, nhưng trong tuần đầu tiên bộ phim chỉ thu về 56.2 triệu USD, con số này thấp hơn hẳn những gì mà người tiền nhiệm  của nó – Dawn of the Planet of the Apes đã làm được, điều này được lý giải với lý do là sự thích thú và quan tâm của khán giả dành cho series phim đã không còn nhiều như trước. Hơn thế nữa, tuần này War for the Planet of the Apes còn phải đối đầu với một đối thủ vô cùng mạnh là Durkirk. Cả hai phim đều có chung giới hạn độ tuổi là PG-13, cùng có những pha hành động kỹ xảo hoành tráng, và đều nhắm vào đối tượng khán giả đã trưởng thành và yêu thích những bộ phim có chiều sâu. Với hiệu ứng tốt từ internet của Durkirk, có vẻ như War for the Planet of the Apes sẽ có một cú trượt dài nhưng vẫn nằm trong top 3 của tuần này.

4.SPIDER-MAN: HOMECOMING (Người nhện: Trở về nhà)
Spider-Man chứng minh sứ hấp dẫn của thương hiệu MCU
Spider-Man chứng minh sứ hấp dẫn của thương hiệu MCU

 

Xếp ở vị trí thứ tư của bảng xếp hạng tuần này sẽ là Spider-Man: Homecoming. Bộ phim đã có một khởi đầu vô cùng tốt khi với 119 triệu USD tu về trong tuần công chiếu đầu tiên. Tuần trước, tác phẩm mới nhất đến từ MCU đã dừng chân ở vị trí thứ hai với 44.2 triệu USD doanh thu. Bản phim mới của Spider-Man do Tom Holland thủ vai đã chứng minh được sức mạnh của Marvel, không chỉ được giới phê bình đánh giá cao mà còn thành công trên mặt thương mại.

5.VALERIAN AND THE CITY OF A THOUNSAND PLANETS (Valerian và thành phố ngàn sao)
Liệu Valerian có là một bom xịt?
Liệu Valerian có là một bom xịt?

 

Dừng chân ở vị trí cuối cùng trong top 5 là Valerian and the City of a Thounsand Planets – tác phẩm khoa học viễn tưởng mới nhất của dạo diễn người Pháp – Luc Besson. Luc Besson đã xây dựng cho riêng mình một đội ngũ fan hâm mộ hùng hậu nhờ những bộ phim xuất sắc như The Professional và The Fifth Element. Mặc dù bảng xếp hạng Box Office luôn có những biến động bởi thị hiếu của khán giả nhưng dường như Luc Besson vẫn có thể chứng mình có đủ khả năng để thu hút khán giả tới rạp với Lucy, bộ phim  này đã thu về 126.6 triệu USD tại thị trường Mỹ trong năm 2014. Chiến dịch quảng bá của Valerian mặc dù đã nhắc tới sự tham gia của vị đạo diễn này nhưng có vẻ như kết quả thu được lại thấp hơn những gì nhà sản xuất kỳ vong. Các chuyên gia dự đoán cuộc phiêu lưu trong thiên hà của Valerian sẽ chỉ thu về 17.5 triệu USD trong tuần đầu công chiếu.

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến doanh thu của bộ phim. Đầu tiên phải kể đến thương hiệu truyện mà bộ phim lấy cảm hứng không được công chúng biết đến nhiều như Marvel hay DC, điều này có nghĩa là bộ phim đã đánh mất đi sự quen thuộc giữa hàng ngàn bộ phim cũng được công chiếu cùng thời điểm. Hơn nữa, bộ phim nhận được nhiều phản ứng trái chiều, một số thì gọi bộ phim là “rác rưởi”, số khác lại nhận định đây là bộ phim tuyệt nhất trong mùa hè năm 2017. Với hiệu ứng này, chắc chắn bộ phim sẽ không đủ hấp dẫn để thu hút một lượng đông khán giả, nhất là khi các đối thủ khác trong top 5 đều là “con cưng” của giới phê bình.