Mới đây, đạo diễn Luca Guadagnino đã công bố kế hoạch thực hiện phần tiếp theo của Call Me By Your Name – một trong những tác phẩm điện ảnh được đánh giá là hay nhất năm 2017.

 

Sau khi trình chiếu tại các Liên hoan phim Sundance, Toronto và New York, bộ phim tình cảm Call Me by Your Name của đạo diễn Luca Guadagnino đã đạt được thành công vang dội khi liên tiếp được giới phê bình điện ảnh dành tặng những lời khen ngợi hết lời. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn André Aciman, nội dung phim xoay quanh câu chuyện tình giữa cậu bé 17 tuổi Elio (Timothée Chalamet thủ vai) và chàng sinh viên 24 tuổi Oliver (Armie Hammer thủ vai). Oliver là sinh viên khảo cổ học người Mỹ đang theo học bố của Elio . Vào kỳ nghỉ hè, Oliver đã đến ở trong biệt thự nhà Elio và từ đây, hai chàng trai trẻ đã bị cuốn vào một mối tình lãng mạn giữa cảnh sắc tuyệt đẹp của một miền quê nước Ý trong ánh nắng hè rực rỡ năm 1983.

phim-tinh-cam-dong-tinh-call-me-by-your-name-duoc-len-ke-hoach-san-xuat-phan-tiep-theo-1
Call Me By Your Name là một trong những bộ phim được đánh giá cao nhất năm 2017

 

Hai con người với hai nét tính cách trái ngược nhau hoàn toàn. Trong khi Elio là cậu bé trẻ trung, thân thiện, vui vẻ, luôn khao khát được hiểu biết mọi thứ, thích đánh đàn và bơi lội thì Oliver lại là một anh chàng người Mỹ quyến rũ, đào hoa, yêu thể thao và cực kỳ thu hút các cô gái. Tình yêu của họ cũng giống như hai cục nam châm: khi thuộc về hai thái cực khác nhau thì họ thu hút lẫn nhau, khi thưởng chừng đồng điệu thì lại càng đẩy nhau ra xa.

Các nhà phê bình điện ảnh quốc tế đặc biệt yêu thích phong cách nhẹ nhàng, trong trẻo về mặt thẩm mỹ cũng như tính chất kích thích cảm xúc mạnh mẽ của câu chuyện trong bộ phim. Call Me by Your Name vừa thấm đẫm vẻ gợi tình, quyến rũ, vừa trong sáng, đậm chất thơ và hơn hết , đây còn là một tác phẩm chuyển thể thành công khi giữ lại được những gì đẹp đẽ nhất của nguyên tác nhưng vẫn tạo ra được âm hưởng mới lạ đối với người xem.

phim-tinh-cam-dong-tinh-call-me-by-your-name-duoc-len-ke-hoach-san-xuat-phan-tiep-theo-2
Bộ phim đã xây dựng nên mội chuyện tình tuyệt đẹp song đầy tiếc nuối

 

May mắn thay, nhờ những thành công rực rỡ về mặt nghệ thuật, Call Me by Your Name rất có thể sẽ không chỉ gói gọn trong một phần phim duy nhất. Mới đây, đạo diễn của phim Guadagnino đã tiết lộ kế hoạch thực hiện phần phim tiếp nối của Call Me by Your Name. Theo vị đạo diễn, Call Me By Your Name 2 sẽ được đặt bối cảnh vào thời điểm 7 năm sau khi xảy ra phần phim đầu tiên. Khi Call Me by Your Name được trình chiếu tại Liên hoan phim London, Guadagnino đã trả lời phỏng vấn như sau:

“Tôi muốn sản xuất thêm một phần phim nữa là bởi vì Timothee Chalamet, Armie Hammer, Michael Stuhlbarg, Amira Casar, Esther Garrel – các diễn viên trong phim đều là những tài năng đáng kinh ngạc.”

“Kết cấu tổng thể mà chúng tôi đã tạo ra trong phần đầu tiên của Call Me by Your Name là rất vững chắc. Vì vậy, chúng tôi muốn dựa vào đó để tạo nên một thế giới chân thực khiến khán giả tin tưởng vào nhữung câu chuyện xảy ra trong thế giới đó. Cả các nhân vật và các diễn viên trong phim đều là những người trẻ tuổi nhưng họ cũng đang dần trưởng thành. Nếu bộ phim hoàn thành trong 3 năm tới thì đến lúc đó, Timothee sẽ 25 tuổi, bằng với số tuổi của nhân vật Elio của cậu trong phần phim tiếp theo,” Guadagnino chia sẻ.

phim-tinh-cam-dong-tinh-call-me-by-your-name-duoc-len-ke-hoach-san-xuat-phan-tiep-theo-3
Một phân cảnh tình tứ rất "ngọt" trong phim

 

Khi được hỏi rằng liệu Call Me by Your Name 2 có tiếp tục là một phim về đề tài đồng tính nữa hay không, nhà làm phim người Ý trả lời rằng như sau:

“Tôi vẫn chưa chắc chắn về điều này. Tuy nhiên tôi không nghĩ rằng Elio nhất định là phải trở thành một người đồng tính. Trong phim, cậu ấy vẫn chưa xác định được xu hướng tính dục thật sự của mình. Tôi mong rằng cậu ấy sẽ một lần nữa bắt đầu lại từ đầu mối quan hệ tình cảm của mình với Marzia.”

Vị đạo diễn còn nói thêm rằng ông muốn rhoàn thành phần phim tiếp theo trong năm 2020. Trong tiểu thuyết gốc của tác giả Andre Aciman, Elio và Oliver sẽ gặp lại nhau vào 15 năm sau trên đất Mỹ và lúc này Oliver đã có gia đình. Phần phim sắp tới sẽ được đặt bối cảnh vào năm 1990, vì vậy rất có thể trong phim sẽ chứa đựng nhiều yếu tố liên quan đến chính trị ở thời điểm bấy giờ.

phim-tinh-cam-dong-tinh-call-me-by-your-name-duoc-len-ke-hoach-san-xuat-phan-tiep-theo-4
Phần 2 liệu có còn tập trung vào mối quan hệ của Oliver và Elio?

 

Call Me By Your Name 2 được dự kiến ra mắt tại các rạp chiếu phim vào năm 2020.

Trailer của call Me By Your Name 1: