Đã 8 năm trôi qua kể từ ngày đạo diễn James Cameron mang Avatar đến với thế giới và tạo ra một cơn sốt trên khắp toàn cầu. Avatar là phim đầu tiên thu về 1 tỷ  USD trên toàn thế giới và cũng là phim đầu tiên được ra rạp với định dạng 3d mở ra một kỷ nguyên mới cho thời đại áp dụng các công nghệ tiên tiến trong nền công nghiệp điện ảnh. Sau gần 10 năm chuẩn bị kỹ lưỡng cho đứa con tinh thần của mình, James Cameron đã xác nhận tháng 9 này Avatar 2 sẽ chính thức đi vào giai đoạn san xuất, bên cạnh đó ông còn tiết lộ một thông tin gấy shock đó chính là việc Avatar sẽ là 1 series dài 5 phần tức là sau Avatar 2, cuộc hành trình của tộc người Avatar sẽ kéo dài thêm 3 phần phim nữa. Trước những hoài nghi về độ dài cũng như sức bền của thương hiệu phim, mới đây Sigourney Weaver đã tiết lộ lý do tại sao Avatar có thêm  4 phần nữa.

Ngôi sao của phim – nữ diễn viên Sigourney Weaver đã nói rằng có lý do vô cùng chính đáng để cô và James Cameron tiếp tục khám phá mặt trăng Pandora và mối liên hệ giữa thiên nhiên và người Na’vi thêm 4 phần nữa, trong đó phần phim thứ 2 sẽ được công chiếu tại các rạp chiếu phim năm 2020. Và theo như nữ diên viên này thì lý do không phải là do sự thành công vượt bậc về doanh thu của Avatar khi thu về 2.7 tỷ USD và đưa bộ phim trở thành phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Nữ diễn viên gạo cội Sigourney Weaver tiết lộ lý do Avatar kéo dài thêm 4 phần nữa
Nữ diễn viên gạo cội Sigourney Weaver tiết lộ lý do Avatar kéo dài thêm 4 phần nữa

 

Đôi dòng về Sigourney Weaver, tên đầy đủ của bà là Susan Alexandra "Sigourney" Weaver (sinh ngày 8 tháng 10 năm 1949) là một diễn viên và nhà sản xuất phim người Mỹ. Bà tham gia nhiều thể loại phim khác nhau, thường thể hiện rất thành công vai phụ nữ có cá tính mạnh mẽ.Trong Avatar bà đóng vai Tiến sĩ Grace Augustine, ban đầu bà giúp đỡ Sully với mục đích tìm hiểu thêm về Pandora cũng như ngiên cứu về tự nhiên và tập tính của người Na'vi, sau khi nhận ra mục đích thực sự của đại tá Quaritch cũng như để ngăn chặn hắn bà đã đứng về phía Jake Sully tuy nhiên không may là bà bị thương và hy sinh trước khi có thể chuyển đổi về cơ thể con người của mình. Tuy số phận của nhân vật đã kết thúc ở phần 1 nhưng tháng trước James Cameron đã xác nhận vai diễn của Weaver sẽ góp mặt trong các phần tiếp theo và điều này đang trở thành đề tài được các fan của bộ phim bàn tán rất sôi nổi vì không biết James sẽ mang nhân vật Grace trở về như thế nào.

Năm 2009 Avatar đã phá tan các định kiến về điện ảnh truyền thống và mở ra cuộc cách mạng cho thời kỳ của hiệu ứng 3D lên ngôi, có thể nói lý do Avatar có thể trở thành bộ phim ăn khách nhất mọi thời đại cũng là nhờ một phần góp sức của hiệu ứng 3d vốn còn vô cùng mới mẻ với khán giả thời bấy giờ. Bên cạnh việc xây dựng hiệu ứng hình ảnh ấn tượng và những pha hành động kịch tính, Avatar còn thấm đậm những thông điệp ý nghĩa về việc hủy hoại môi trường, nạn phân biệt chủng tốc, chủ nghĩa quân phiệt và sự tham lam của các tập đoàn lớn (Một số nhà phê bình phàn nàn về việc không phải lúc nào bộ phim cũng có quan điểm như vậy).

Các phần tiếp theo của Avatar vẫn có chủ đề giống phần phim đầu tiên
Các phần tiếp theo của Avatar vẫn có chủ đề giống phần phim đầu tiên

 

Trong cuộc phỏng vấn với tờ EW, nữ diễn viên Sigourney Weaver đã chia sẻ rằng đạo diễn James Cameron muốn mang các tác phẩm của ông quay lại Pandora để tiếp tục câu chuyện mà ông đã lên ý tưởng bao lâu nay sau khi phần phim đầu tiên kết thúc, đặc biệt là vấn đế con người đã tác động như thế nào đến môi trường, hệ sinh thái và cả người  Navi như thế nào. Bà nói:

“Có lý do vô cùng để Avatar phát triển thêm 4 phần phim nữa. Tôi đã được đọc kịch bản của cả bốn phần, thú thực tôi nghĩa chúng vô cùng xuất sắc và rất đáng để mong chờ. Những phần phim tiếp theo này sẽ tập trung khắc họa một hành tinh vô cùng tươi đẹp, và James Cameron sẽ tiếp tục khai thác đề đài của phần trước, nó vẫn sẽ là sự tham lam và độc tài của loài người và các tập đoàn và sự tác động của chúng lên người dân bản địa.Vào thời điểm này, sau nhiều năm làm việc và cống hiến tôi không thể ngờ mình đã có 40 năm tuổi nghề, nhưng dù sao tôi cũng vẫn rất vui mừng được tiếp tục thực hiện công việc của mình trong cả 4 phần phim, tôi thực sự trân trọng cơ hội này.

Nhân vật tiến sĩ Grace Augustine sẽ quay trở lại trong Avatar 2
Nhân vật tiến sĩ Grace Augustine sẽ quay trở lại trong Avatar 2

 

Ngoài ra nữ diễn viên gạo cội này cũng chia sẻ , việc quay trở lại với Avatar lần này sẽ dễ dàng hơn vì phàn phim đầu tiên đã thực hiện những phần khó nhất khi giới thiệu các nhân vật, các thông tin, tập quán……. Trong phần đầu, một công ty khai thác năng lượng đã đến mặt trăng Pandora cùng hàng ngàn binh lính và phá vỡ sự yên bình cũng như gây ra chiến tranh giữa con người và những người bản địa Na'vi. Phần hấp dẫn của phim nằm ở chỗ con người tìm cách giao tiếp với người NaVi bằng cách chuyển đổi ý thức đến các hình dạng giống như người Na’Vi , mọi việc trở nên mất kiểm soát khi Jake Sully quyết định từ bỏ việc do thám cho loài người và quay trở lại bảo vệ những người bản địa đồng thời phải lòng Neytiri – một cô gái người Navy.

James Camreron hứa hẹn sẽ mang đến các công nghệ sản xuất phim mới nhất cho các phần hậu truyện của Avatar
James Camreron hứa hẹn sẽ mang đến các công nghệ sản xuất phim mới nhất cho các phần hậu truyện của Avatar

 

Mặc dù James Cameron đã liên tục khẳng định và phân tích khả năng thành công bởi việc áp dụng liên tục những công nghệ tiên tiến vào quá trình làm phim của ông sẽ hơn hẳn các đạo diễn khác nhưng xét cho cùng 5 phần phim cho một series vẫn là một quyết định vô cùng liều lĩnh. Với một khoảng thời gian vô cùng dài có thể là hơn 2 thập kỷ để hoàn thành series Avatar, chưa chắc khán giả đã còn hứng thú với câu truyện về những người ngoài hành tinh cùng cuộc xâm lăng của con người. Mặt khác, không có gì là không thể xảy ra, biết đâu Avatar vẫn sẽ giữ vững được phong độ và trở thành một trong những biểu tượng của nền công nghiệp điện ảnh như Star Wars đã làm.