Vào thời điểm 3 tuần sau khi IT “đại náo” các rạp chiếu phim trên toàn thế giới thì có vẻ như tình hình  doanh thu phòng vé cuối tuần này sẽ trở nên “đìu hiu” hơn mặc cho sự xuất hiện liên tiếp của những tác phẩm mới American Made, Flatliners, A Question of Faith, Novus' Til Death Do Us Part

 

Theo dự đoán của giới phê bình, mặc dù American Made của Tom Cruise có chất lượng khá tốt nhưng vẫn không đủ sức hút để có thể lật đổ Kingsman: The Golden Circle khỏi ngai vàng trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé. Tuy nhiên, đây vẫn sẽ là một cuộc đua rất gay cấn và sít sao. Cụ thể, Kingsman có thể thu về khoảng 19,7 triệu USD, trong khi American Made là 16,4 triệu USD.

 

Trong tuần này sẽ có nhiều tác phẩm mới được ra mắt nhưng gần như không có đối thủ nào có được độ hot và sức ảnh hưởng truyền thông như Kingsman: The Golden Circle vì vậy bộ phim này vẫn sẽ vững vàng ở vị trí dẫn đầu. Cuối tuần trước, dù chiếm được ngôi đầu bảng một cách dễ dàng nhưng Kingsman lại thu về mức doanh thu kém xa những dự đoán trước đó của đa số giới chuyên môn, cộng thêm việc phản ứng của cả khán giả và các nhà phê bình dành cho bộ phim cũng không được tốt lắm nên hiệu ứng truyền miệng sẽ không có tác động to lớn tới kết quả doanh thu tuần này của phim.

 

Nắm giữ vị trí thứ 2 theo dự đoán của giới chuyên môn là American Made. Theo thống kê của Box Offcie Mojo, American Made sẽ được công chiếu tại khoảng 3000 rạp chiếu phim trên toàn nước Mỹ. Sau sự thất bại toàn diện của The Mummy, Tom Cruise đã có được một màn trở lại khá hoành tráng khi American Made được giới phê bình rất ưu ái và đánh giá cao. Trên trang web phê bình điện ảnh Rotten Tomatoes, bộ phim hiện đang đạt số điểm 87% còn trên IMDb là 7,3/10.

American Made có nội dung xoay quanh câu chuyện về một nhân vật có thật trong lịch sử tên là Barry Seal (Tom Cruise) – từng là một phi công của lực lượng không quân Mỹ và sau khi giải ngũ đã trở thành phi công cho hãng hàng không Trans World Airlines. Sau khi rời khỏi hãng hàng không này, Barry Seal đã anh ta đã được cơ quan tình báo CIA chiêu mộ làm kẻ chỉ điểm và điệp viên ngầm. Tuy nhiên, Seal đã ngay lập tức lợi dụng những quyền lợi và vai trò mình được giao phó để biến thành một kẻ vận chuyển ma túy chuyên nghiệp. Sau khi trở thành đối tác thường xuyên của trùm buôn lậu ma túy khét tiếng Pablo Escobar, Barry Seal đã dần dần trở thành một trong những người giàu có nhất nước Mỹ thập niên 80 thế kỷ trước. Không chỉ vậy, hắn có quan hệ cực kỳ mật thiết với những nhân vật quyền lực nhất nước Mỹ và các scandal chính trị nghiêm trọng vào thời điểm đó.

Trong American Made, Tom Cruise lại một lần nữa tái hợp với đạo diễn Doug Liman – người cầm trịch bộ phim Edge of Tomorrow. Ngoài Tom Cruise phim còn có sự tham gia của các diễn viên khác như Domhnal Gleeson, Sarah Wright, Jayma Mays, Jesse Plemons và Lola Kirke..

 

Đứng ở vị trí thứ 3 là IT – Chú Hề Ma Quái. Trong tuần trước, bộ phim đã xuất sắc thu về đến 30 triệu USD dù phải đối đầu với một đối thủ cực mạnh là Kingsman: The Golden Circle. Sang đến tuần này, IT đã bước vào tuần thứ tư công chiếu, thế nhưng bộ phim vẫn tạo ra một sức ảnh hưởng truyền thông rất lớn. Không chỉ vậy, những lời khen ngợi không ngớt của khán giả sẽ là quân “át chủ bài” giúp phim vẫn sẽ vững vàng trên bảng xếp hạng thêm một vài tuần nữa. Theo dự đoán, doanh thu tuần này của IT có thể rơi vào khoảng 15,8 triệu USD. Thậm chí, nếu có thêm một chút may mắn, bộ phim vẫn hoàn toàn có khả năng vượt mặt American Made để chiếm giữ vị trí thứ 2.

 

Đứng ở vị trí thứ 4 là The LEGO Ninjago Movie. Trong tuần trước, tựa phim hoạt hình này đã giành vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng với mức doanh thu khiêm tốn là 20,4 triệu USD, đánh dấu mức doanh thu mở màn thấp nhất trong dòng phim LEGO cho đến nay.

 

Kết thúc top 5 doanh thu phòng vé tuần này rất có thể là Flatliners – Trải Nghiệm Điểm Chết. Theo thống kê của Box Office Mojo, Flatliners sẽ được công chiếu tại 2200 rạp chiếu phim tại Mỹ và có thể mang về mức doanh thu khoảng 11,8 triệu USD. Tuy nhiên đã phần những dự đoán này được đưa ra trước khi phim chính thức có điểm đánh giá trên các trang phê bình phim. Còn hiện tại, số điểm mà Flatliners nhận được trên Rotten Tomatoes đang ở mức thảm đến không thể thảm hơn: 0%. Vậy nên, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu điều này gây tác động xấu tới kết quả của phim và kéo vị trí của bộ phim kinh dị này xuống thấp hơn nữa trên bảng xếp hạng.

 

Ngoài ra, những vị trí từ 6 – 10 trong bảng xếp hạng được dự đoán sẽ lần lượt thuộc về Til Death Do Us Part (7,3 triệu USD), Battle of the Sexes (4,1 triệu USD), American Assassin (3,2 triệu USD), Home Again(1,6 triệu USD) và A Question of Faith (1,2 triệu USD).

Sau đây là chi tiết dự đoán bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tuần 4 tháng 9:

1

- Kingsman: The Golden Circle

 

2

- American Made

 

3

- IT

 

4

- The LEGO Ninjago Movie

 

5

- Flatliners

 

6

- Til Death Do Us Part

 

7

- Battle of the Sexes

 

8

- American Assassin

 

9

- Home Again

 

10

- A Question of Faith