Với sự ra mắt của bom tấn Thor: Ragnarok trong dịp cuối tuần vừa qua, Vũ trụ điện ảnh Marvel lại một lần nữa “đứng trên đỉnh thế giới” với doanh thu cực khủng tại các rạp chiếu phim tại Mỹ và trên toàn cầu.

 

Hiện tại, Thor: Ragnarok vẫn duy trì được số điểm cao chót vót trên các trang web phê bình phim ảnh nổi tiếng như Rotten Tomatoes (93%) và IMDb (8,2/10). Về mặt thương mại, sau 3 ngày đầu tiên công chiếu tại Mỹ, phim đã thu về 121 triệu USD, vượt xa so với con số 100 triệu USD theo dự đoán ban đầu của giới chuyên môn. Không chỉ vậy, doanh thu này còn giúp Thor: Ragnarok ghi tên mình vào vị trí thứ 7 trong danh sách các bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất của MCU, chỉ đứng sau The Avengers (207,4 triệu USD), Avengers: Age of Ultron (191,2 triệu USD), Captain America: Civil War (179,1 triệu USD), Iron Man 3 (174,1 triệu USD), Guardians of the Galaxy Vol. 2 (146,5 triệu USD)  và Iron Man 2 (128,1 triệu USD).

 thor-ragnarok-dat-doanh-thu-mo-man-cuc-khung-giup-marvel-thiet-lap-hang-loat-ky-luc-moi-1

Quan trọng hơn nữa, với thành tích này, Thor: Ragnarok đã trở thành bộ phim thứ 3 của MCU trong năm 2017 vượt qua mốc 100 triệu USD doanh thu mở màn, qua đó cùng với hai bộ phim khác của MCU ra mắt trong năm nay là Spider-Man: Homecoming và Guardians of the Galaxy Vol. 2 lập nên một thành tích mới là lần đầu tiên trong lịch sử của Marvel Studios có 3 bộ phim ra mắt trong cùng một năm đều đạt hơn 100 triệu USD trong dịp mở màn.

Đồng thời, điều này cũng có nghĩa là nhà phân phối Disney cũng đút túi thêm cho mình một kỷ lục khác khi có 5 bộ phim vượt mốc 100 triệu USD doanh thu mở màn trong cùng một năm. 5 bộ phim này gồm có 3 tác phẩm của Marvel nói trên cùng với Beauty and the Beast (174, 7 triệu USD) và Star Wars: The Last Jedi. Trong đó, Star Wars: The Last Jedi là tác phẩm duy nhất chưa công chiếu, tuy nhiên việc bộ phim này vượt mốc 100 triệu USD là điều hiển nhiên, thậm chí còn có một số dự đoán cho biết The Last Jedi còn có khả năng vượt mốc 200 triệu USD nếu điều kiện thuận lợi.

 thor-ragnarok-dat-doanh-thu-mo-man-cuc-khung-giup-marvel-thiet-lap-hang-loat-ky-luc-moi-2

Trên bình diện quốc tế, đây đã là tuần công chiếu thứ 2 của Ragnarok. Tuần trước, bộ phim đã công chiếu tại 50% các quốc gia có mua bản quyền phim và trong tuần vừa rồi thì ra măt tại gần như tất cả các quốc gia còn lại, trong đó có mổ số thị trường “béo bở” như Đức, Nga, Mexico, Trung Quốc và Nhật Bản… Trong tuần vừa rồi, bộ phim thu về thêm 151,4 triệu USD tại thị trường này, cộng thêm với con số doanh thu của tuần thước thì tổng cộng doanh thu tại các quốc gia khác trên thế giới của Thor: Ragnarok đã đạt mức 306 triệu USD. Không chỉ có vậy, tại Trung Quốc, ước tính Ragnarok đã thu về 55,6 triệu USD và đây cũng là bộ phim có doanh thu mở màn trong tháng 11 lớn nhất tại đất nước này từ trước đến nay. Nhìn chung, tính cả doanh thu tại Mỹ và doanh thu quốc tế, Thor: Ragnarok hiện nay đã đạt con số doanh thu khổng lồ trên toàn cầu là 427 triệu USD, bắt đầu sinh lợi cho nhà sản xuất. Thậm chí, tính cùng thời điểm thì Thor: Ragnarok còn đang làm tốt hơn “đàn anh” Guardians of the Galaxy Vol. 2.

Bên cạnh đó, nhờ có thành công bước đầu của Ragnarok nên Vũ trụ điện ảnh Marvel còn lập thêm một thành tích khác đó là chính thức cán mốc 5 tỷ USD tại thị trường Mỹ. Điều này đã giúp MCU vượt mặt các thương hiệu phim rất đình đám khác như Star Wars, Harry Potter, Batman và James Bond tại thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới. Mặt khác, trên quy mô toàn cầu, phim cũng vừa giúp đưa Vũ trụ điện ảnh Marvel cũng cán mốc 13 tỷ USD tổng doanh thu cho tất cả các tác phẩm đã phát hành.

 thor-ragnarok-dat-doanh-thu-mo-man-cuc-khung-giup-marvel-thiet-lap-hang-loat-ky-luc-moi-3

Thành công về mặt doanh thu của Thor: Ragnarok phần lớn đến từ những lời khen ngợi “có cánh” mà bộ phim nhận được từ trước khi ra mắt, qua đó tạo ra một hiệu ứng truyền miệng không thể tuyệt vời hơn và góp phần thúc đẩy khán giả đến rạp xem phim, thậm chí còn thu hút cả những người từ trước đến nay không hề hứng thú với Thor. Mặt khác, phong cách hài hước, rực rỡ, cá tính của phần phim này cũng cực kỳ được lòng khán giả đại chúng và phù hợp với nhu cầu của thị trường, dù là tại Mỹ hay tại các quốc gia khác trên thế giới. Với tình hình này, nhiều khả năng Thor: Ragnarok sẽ còn tiếp tục thể hiện một phong độ rất tốt trong thời gian sắp tới và bám trụ lại lâu dài trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé. Theo dự đoán của nhiều người, có thể phim sẽ giữ vững ngôi đầu trên bảng xếp hạng phim ăn khách nhất cho đến ngày 17/11 - thời điểm đối thủ Justice League ra mắt

Hiện tại, bộ phim vẫn đang được trình chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc từ ngày 27/10/2017.

Trailer của bộ phim: