Ngô Thanh Vân là một tên tuổi rất lớn và có sức ảnh hưởng trong nền điện ảnh Việt Nam. Xuất thân là một diễn viên, ca sỹ, người mẫu nhưng giờ đây cái tên Ngô Thanh Vân thường được nhắc đến nhiều hơn dưới vai trò là một nhà sản xuất phim với nhiều dự án “bom tấn”, nhận được sự yêu thích và ủng hộ của khán giả.

 

Không chỉ chỉ đạo và tham gia vào nhiều tác phẩm “bom tấn” trong nước, Ngô Thanh Vân còn liên tục góp mặt vào các bộ phim có kinh phí "khủng" và có quan hệ thân thiết với nhiều tên tuổi lớn ở Hollywood, tuy nhiên cô vẫn chưa bao giờ tự nhận lấy vị trí số 1 cho sự nghiệp diễn viên tại Việt Nam. Thay vào đó, cô gái này luôn luôn mong muốn được nhiều người biết đến và thể hiện năng lực của bản thân trong vai trò là một nhà sản xuất.

ngo-thanh-van-du-dinh-dua-vao-san-xuat-den10-du-an-phim-trong-nam-2018-1

Nói đến những tác phẩm do Ngô Thanh Vân sản xuất, cô luôn cho rằng chúng đều thể hiện đậm nét những dấu ấn văn hoá truyền thống Việt Nam, dù là các bộ phim đó có khác nhau về nội dung, bối cảnh, nhân vật như thế nào đi nữa. Vào năm ngoái, bộ phim Tấm Cám do Ngô Thanh Vân sản xuất đồng thời đóng vai trò đạo diễn và diễn xuất trong phim đã nhận về vô số lời ngợi khen và yêu mến của khán giả ngay từ khi chưa ra mắt vì đã “dung cảm” đưa một câu chuyện cổ tích nổi tiếng nhất của Việt Nam lên màn ảnh rộng, đồng thời thể hiện nó thông qua những góc quay đẹp, dàn diễn viên chất lượng và trên hết là phục trang vô cùng đẹp. Đây có thể coi là bước khởi đầu thành công cho tất cả các dự án “mang đậm dấu ấn Việt Nam” mà Ngô Thanh Vân đã từng nhắc tới. Vào cuối năm nay, cô lại tiếp tục mang đến hơi thở của Sài Gòn xưa thông qua hình ảnh của chiếc áo dài truyền thống trong tác phẩm có tên Cô Ba Sài Gòn và cả phong tục truyền thống như Tết của người Việt sẽ được xây dựng và thể hiện trong Về quê ăn Tết – một dự án vừa được công bố. Điều nà co thấy, dù là khai thác về chủ đề gì thì tâm tư của Ngô Thanh Vân đã cho thấy sự nhất quán với lời nói của cô, đó là cố gắng góp phần mang đến những tác phẩm đậm dấu ấn văn hoá Việt Nam, không chỉ dành cho khán giả Việt Nam mà còn dể giới thiệu với bạn bè quốc tế. Hơn lúc nào hết, định hướng của Ngô Thanh Vân trong vai trò nhà sản xuất đã trở nên vô cùng rõ ràng và “sắc bén”.

 ngo-thanh-van-du-dinh-dua-vao-san-xuat-den10-du-an-phim-trong-nam-2018-2

Ngô Thanh Vân chia sẻ: “Trong năm nay, Vân đã sản xuất tổng cộng 4 phim, ngoài Cô Ba Sài Gòn và Về quê ăn tết thì còn 2 dự án nữa chuẩn bị được công bố. Vân và ê kíp đang có một kế hoạch dài hơi với hơn 10 dự án phim đang xếp hàng chờ lịch sản xuất trong năm sau”.

Tuy chia sẻ rất nhiều về các kế hoạch dành cho các tác phẩm của mình trong tương lai nhưng Ngô Thanh Vân hầu như cực kỳ kiệm lời khi nhắc đến những dự án phim bom tấn của Hollywood mà cô tham gia như Starwars: The Last Jedi và Bright cùng với nam diễn viên nổi tiếng Will Smith sắp ra rạp cuối năm nay. Trong khi dư luận vẫn đang xôn xao ngưỡng mộ về sự “thăng tiến” của nữ diễn viên nhưng Vân chưa bao giờ lấy đó làm chiêu bài thu hút sự chú ý của công chúng mà chỉ thổ lộ rằng thực tế, cô đi học chứ không phải nhận phim để làm sự nghiệp của mình toả sáng hơn ở vai trò diễn viên.

ngo-thanh-van-du-dinh-dua-vao-san-xuat-den10-du-an-phim-trong-nam-2018-3

“Vai của Vân trong Star Wars nhỏ lắm, nói nhiều làm gì. Nhưng Vân rất thích thời gian 5 tháng ở bên London cùng đoàn phim, vì ở đó Vân học được nhiều thứ, từ cách làm sao để sử dụng các kỹ thuật quay tiết kiệm sức của diễn viên nhất có thể, đến cách điều hành cả một đoàn phim hơn mấy trăm con người. Những cái đó nếu chỉ ru rú ở nhà thôi thì không học được nhiều như vậy”, cô nói.