Bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ tuần 3 tháng 11 chính là màn đối đầu của hai bom tấn Justice League và Thor: Ragnarok.

 

Vị trí đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé của tuần nay chắc chắn không thể vuột được khỏi bàn tay của Justice League – bom tấn mới nhất của DCEU. Đây là bộ phim đánh dấu lần đầu tiên những nhân vật siêu anh hùng mang tính biểu tượng nhất của DC Comics tập hợp lại với nhau trên màn ảnh rộng trong cùng một bộ phim. Mặc dù phải công nhận là quá trình sản xuất bộ phim này đã xảy ra quá nhiều những khó khăn, trục trặc nghiêm trọng nhưng dù sao đi nữa, Justice League vẫn là dự án lớn nhất trong năm nay của Warner Bros. nên chắc chắn bản thân này cũng đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào “đứa con cưng” của mình.

Từ sau Wonder Woman thì kỳ vọng và tiêu chuẩn mà người hâm mộ dành cho Justice League cũng đã tăng lên rất nhiều. Tuy nhiên, chất lượng thực sự của Liên Minh Công Lý lại gây ra khá nhiều tranh cãi với những review trái ngược nhau hoàn toàn của giới phê bình và cả khán giả. Đồng thời, 2017 cũng được coi là một năm thành công của dòng phim siêu anh hùng khi tất cả các tác phẩm đã ra mắt đều đạt được thành công lớn. Chính vì vậy, việc bắt kịp hoặc vượt qua thành tích của các bộ phim siêu anh hùng trước sẽ là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn dành cho Justice League.

Không may thay, tất cả thống kê, đo lường, dự báo trong thời điểm hiện tại của giới quan sát dường như đều đang chống lại Justice League và cho rằng bộ phim sẽ trở thành một nỗi thất vọng đáng tiếc cho Warner Bros. về mặt thương mại. Ngay cả trong những dự báo lạc quan nhất cho thấy tập hợp của các siêu anh hùng hạng A này cũng sẽ không thể vượt qua doanh thu mở màn mà Thor: Ragnarok đã lập ra hồi đầu tháng này.

https://www.youtube.com/watch?v=QMi796-CevI&t=38s-2

Cho đến hôm nay thì mọi chuyện còn trở nên tệ hơn vì những ước tính mới nhất về doanh thu Justice League chỉ dừng lại ở con số  95 triệu USD trong ba ngày đầu tiên, thậm chỉ còn thấp hơn cả doanh thu mở màn của Wonder Woman hồi tháng Sáu vừa qua. Rõ ràng, những review không mấy tốt đẹp cùng điểm số thê thảm trên các trang web điện ảnh đã tạo ra một hiệu ứng truyền miệng vô cùng tiêu cực dành cho Justice League vì nó đã góp phần làm giảm sự quan tâm, chú ý của khán giả đại chúng. Trong tình hình hiện nay, khó thể nói trước con số doanh thu chính xác của Justice League sẽ là bao nhiêu, tuy nhiên có một điều hiển nhiên là bộ phim sẽ dễ dàng dành được vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tuần này.

Quán quân của hai tuần trước – Thor: Ragnarok nhiều khả năng sẽ nối gót đối thủ của mình để giành vị trí thứ hai trong tuần này. Phần phim thứ ba về Thần Sấm Thor đã giành được một thắng lợi vượt xa sức tưởng tượng của tất cả mọi người, kể cả nhà sản xuất Marvel Studios. Tới thời điểm hiện tại, Ragnarok đã mang về 225 triệu USD chỉ tính riêng tại thị trường Bắc Mỹ. Bô phim vẫn có được một sức hút nhất định sau 3 tuần công chiếu, tuy nhiên với sự xuất hiện của đối thủ Justice League, khoảng thời gian thống trị của Ragnarok đã đi đến hồi kết.

Vị trí thứ 3 có khả năng sẽ thuộc về bộ phim Wonder, một tác phẩm phim gia đình dựa trên cuốn tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên. Dù Wonder có phần lé vế hơn hẳn khi ra mắt cùng đợt vói hàng loạt bom tấn đình đám, thế nhưng bộ phim vẫn sẽ có được lượng khán giả của riêng mình nên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng là hoàn toàn có khả năng. Thêm nữa, phản ứng của giới phê bình dành cho Wonder hiện đang cực kỳ tích cực với điểm số 83% trên Rotten Tomatoes và  7,4/10 trên IMDb. Theo dự đoán của giới quan sát, bộ phim sẽ thu về khoảng 17 triệu USD trong ba ngày đầu tiên công chiếu.

Đứng ở vị trí thứ 4 sẽ là Murder on the Orient Express. Trong tuần trước, tác phẩm điện ảnh chuyển thể từ tiểu thuyết trinh thám cùng tên của nhà văn Kenneth Branagh đã giành được vị trí thứ ba với doanh thu 28,6 triệu USD – một khởi đầu chấp nhận được với một tác phẩm nhận được review tương đối tích cực như này.

Khép lại top 5 là Daddy’s Home 2  - á quân của tuần trước. bộ phim hài này đã giành đã thu về 29,6 triệu USD trong tuần trước, tuy nhiên trước sự xuất hiện của hàng loạt đối thủ cực mạnh và phản hồi khá tiêu cực của khán giả thì Daddy’s Home 2 đã không thể giữ phong độ được lâu.

Dưới đây là chi tiết dự đoán top 10 phim có doanh thu phòng vé cao nhất trong tuần này:

1

Justice League

 

2

Thor: Ragnarok

 

3

Daddy's Home 2

 

4

Murder on the Orient Express

 

5

Wonder

 

6

A Bad Moms Christmas

 

7

The Star

 

8

Jigsaw

 

9

Boo 2! a Madea Halloween

 

10

Geostorm