Nền điện ảnh Việt nam đang càng ngày càng phát triển rất mạnh mẽ với nhiều tác phẩm có chất lượng cao và được đông đảo khan giả đón nhận. Để tiếp nối bài viết Top 5 bộ phim Việt Nam ăn khách nhất mọi thời đại, rapchieuphim.com sẽ liệt kê thêm 5 bộ phim từ vị trí thứ 6 đến 10 trong top 10 phim điện ảnh Việt Nam ăn khách nhất nhé:

10. Nắng – 60 tỷ đồng

Nắng là một tác phẩm của của đạo diễn Đồng Đăng Giao và được công chiếu vào dịp nghỉ lễ 2/9 năm 2016. Nội dung phim là câu chuyện cảm động về hai mẹ con: bé Nắng (Kim Thư) và mẹ Mưa (Thu Trang). Mẹ Mưa là người bị bệnh thiểu năng, suy nghĩ ngốc nghếch, khó khăn lắm mới nói được tròn vành rõ chữ nhưng bù lại lại có một cô con gái thông minh, lanh lợi tên là Nắng. Cả hai mẹ con sống dựa vào nhau qua ngày trong một căn nhà hoang bên sông, hằng ngày bán vé số và lượm ve chai để kiếm tiền mưu sinh, dù cuộc sống vất vả nhưng vẫn luôn ngập tràn tiếng cười.

Bỗng một ngày, tai họa từ ập đến khi mẹ Mưa bị kẻ xấu gán cho tội danh tàng trữ và buôn bán ma túy, phải đối mặt với bản án tử hình. Liệu có phép màu nào sẽ đến với hai mẹ con Mưa – Nắng để họ được đoàn tụ bên nhau?

Một cảnh trong

Nếu chỉ nghe kể nội dung phim và theo dõi trailer, chắc hẳn nhiều người sẽ cho rằng nội dung của Nắng rất giống với bộ phim Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7 đình đám của Hàn Quốc năm 2013, từng lấy đi nước mắt biết bao khán giả trên toàn châu Á. Tuy nhiên, nếu đã thực sự xem qua bộ phim của đạo diễn Hồng Đăng Giao với những thước phim sắc nét, giàu cảm xúc cùng một cốt truyện vừa hài hước, vừa cảm động lại vô cùng nhân văn, khán giả chắc chắn sẽ muốn dẹp sự so sánh sang một bên để “toàn tâm toàn ý” thưởng thức tác phẩm. Với một chất lượng thực sự xuất sắc, Nắng có quyền tự hào về cơn mưa lời khen từ khán giả cũng như doanh thu 60 tỷ đồng trên toàn quốc.

9. Nhà có 5 nàng tiên - 61 tỷ đồng

Bộ phim Nhà có 5 nàng tiên có nội dung xoay quanh câu chuyện về hai vợ chồng nghèo Trần Tiên Cảnh (Hoài Linh) và Mai Nhỏ Nhẹ (Việt Hương) làm nghề thu lượm ve chai. Dù luôn mong mỏi có một đứa con của chính mình nhưng rồi cuối cùng họ lại có đến 5 cô công chúa mà chẳng cô nào là con ruột của họ.

Dù nghèo khó nhưng vợ chồng Trần Tiên Cảnh và Mai Nhỏ Nhẹ vẫn cố gắng nuôi dạy những đứa con thành tài bằng tình thương yêu hết mực, có cô theo nghiệp ve chai của cha mẹ, có cô lại làm ca sĩ, có người lại theo đuổi con đường kinh doanh. Mọi việc tưởng như vẫn trôi qua như vậy cho đến một ngày mẹ ruột của cô con gái út quay về và một mực đòi nhận lại con gái nhưng ẩn đằng sau hành động ấy là một âm mưu không hề đơn giản.

Poster phim Nhà Có Năm Nàng Tiên

8. Tấm Cám: Chuyện chưa kể - 67 tỷ đồng

Đây xứng đang với danh hiệu bộ phim điện ảnh tốn nhiều giấy mực của báo chí và thu hút sự chú ý của công chúng nhất năm 2016, Tấm Cám: Chuyện chưa kể lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích quen thuộc Tấm Cám nhưng được thêm thắt những chi tiết kỳ ảo mới lạ. Nội dung vẫn là về nàng Tấm hiền lành bị mẹ con Cám ghê gớm hãm hại, nhưng mạch phim lại tạo ra sự khác biệt với vai trò đậm nét của Thái tử và những bí ẩn trong vương triều.

Dù còn thiếu sót nhiều về mặt nội dung và diễn xuất của dàn diễn viên nhưng với kinh phí khủng lên tới 22 tỷ đồng cùng trang phục rực rỡ, đẹp mắt và bối cảnh hoành tráng, xa hoa - Tấm Cám: Chuyện chưa kể xứng đáng là bom tấn lớn nhất của điện ảnh của làng phim Việt trong năm 2016.

 

7. Chàng trai năm ấy - 70 tỷ đồng

Chàng trai năm ấy là bộ phim được lấy cảm hứng từ cuộc đời của chàng ca sĩ trẻ tài năng nhưng bạc mệnh Wanbi Tuấn Anh mà hiện thân trong phim chính là nhân vật chính Đình Phong (Sơn Tùng MTP). Đình Phong là một chàng trai có niềm đam mê ca hát mãnh liệt với ước mơ là có một liveshow riêng cho mình. Bên cạnh Đình Phong luôn có sự hiện hữu của  những người bạn thân thiết: Ngô Kiến Hà (Ngô Kiến Huy) tinh nghịch, bà chị già Phạm Quỳnh Băng (Phạm Quỳnh Anh), cô bạn gái Sky (Hari Won) và chàng quản lý Lâm (Hứa Vĩ Văn) không thích gì chỉ thích tiền.

Chàng trai năm ấy không chỉ là một bộ phim âm nhạc đơn thuần mà còn chứa đựng thanh xuân, khát khao âm nhạc của những người trẻ hết mình, hết lòng vì lí tưởng của bản thân nhưng rồi cũng không thể chống lại số phận.

Với nội dung ý nghĩa và dàn diễn viên siêu hot, không có gì lạ khi bộ phim dễ dàng lọt top 10 phim Việt Nam ăn khách nhất mọi thời đại với 70 tỷ đồng.

  1. Tèo em - 80 tỷ đồng

Bộ phim kể về Tí (Johnny Trí Nguyễn) - một chàng trai cực kỳ tham vọng, đam mê công việc đến mức có thể vì dự án đang theo đuổi mà bỏ mặc, không quan tâm đến cô bạn gái Minh. Đến khi Minh thông báo rằng cô đã có thai, Tí vẫn chần chừu, chưacầu hôn cô để rồi trong cơn tức giận, Minh nhận lời lấy sếp cô làm chồng và nhanh chóng về Sa Đéc tổ chức đám cưới.

Lúc này, Tí mới cuống cuồng bỏ hết công việc để tìm về Sa Đéc ngăn cản, nhưng không may xe anh lại bị hư và buộc phải nhờ đến sự giúp đỡ của Tèo (Thái Hòa) - đứa em nuôi có chút vấn đề về thần kinh. Và bắt đầu từ đó, bao nhiêu chuyện dở khóc dở cười trên quãng hành trình bão táp đã xảy ra.

Được coi là siêu phẩm của điện ảnh Việt Nam khi có trong tay “bộ ba quyền lực” Charlie Nguyễn – Thái Hoà – Johny trí Nguyễn cùng với nhữung chi tiết “cười ra nước mắt” Tèo Em đã xuất sắc chiếm đóng vị trí thứ 6 trong top 10 phim Việt Nam ăn khách nhất mọi thời đại.

 

Với sự phát triển như vũ bão của nền điện ảnh Việt Nam hiện nay, rất có thể khi thúc năm 2017, bảng xếp hạng này sẽ có rất nhiều thay đổi. không biết rằng, “chiến binh” nào sẽ xuất sắc nhập hội và bộ phim nào sẽ phải “xách vai li” ra khỏi top 10 đây?