Sở hữu “bước đà” vô cùng hoàn hảo là những đánh giá vô cùng tích cực của giới phê bình và khán giả, thế nhưng đáng tiếc là siêu phẩm giả tưởng Blade Runner 2049 vẫn không thể có đượng doanh thu “khủng” như dự kiến dù vẫn chiếm được ngôi vương trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tuần 1 tháng 10.

 

Trong 3 ngày đầu tiên ra mắt, Blade Runner 2049 đã mang về 31,5 triệu USD tại thị trường Mỹ. Con số này thấp hơn rất nhiều so với dự đoán từ trước khi phim công chiếu của giới chuyên môn là khoảng 51 triệu USD, thậm chí còn có nhiều người cho rằng doanh thu mà bộ phim đạt được còn có khả năng “thách thức” kỷ lục doanh thu mở màn trong tháng 10 từ trước đến nay.

 doanh-thu-phong-ve-tuan-1-thang-10-blade-runner-len-ngoi-kem-thuyet-phuc-1

Đáng tiếc, dù có sức hút nghệ thuật rất lớn nhưng bộ phim nổi tiếng này của đạo diễn Denis Villeneuve lại không có được sự hấp dẫn thương mại như Warner Bros./Sony đã kỳ vọng. Đến hiện nay, bỗng nhiên doanh thu lại là một vẫn đề đáng lo khi xét đến ngân sách sản xuất của Blade Runner 2049 lên đến con số khổng lồ là 150 triệu đô la. Tuy nhiên, nếu tính cả chi phí truyền thông, quảng bá hay tỷ lệ ăn chia cho các rạp chiếu phim thì nhà sản xuất phải thu về khoảng 300 triệu USD thì mới có thể có lãi. Mặc dù gần như tất cả các bài đánh giá của giới phê bình đều cho thấy Blade Runner 2049 là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất của năm 2017, nhưng rõ ràng là phim lại không hấp dẫn được tất cả các loại đối tượng khán giả.

Điều này có thể là do thời lượng quá dài của bộ phim đã gây hạn chế tới số lần chiếu hàng ngày tạ các rạp chiếu phim. Thêm nữa, dù phần đầu tiên của phim được coi là một trong những tác phẩm khoa học viễn tưởng kinh điển nhất thế nhưng nó lại sản xuất từ tận 35 năm trước, quá xa lạ với khán giả trẻ và phần nào gây ra những e ngại cho nhiều khán giả khi đến rạp thưởng thức phần phim thứ hai. Bên cạnh đó, một số người cũng cảm thấy câu chuyện của Blade Runner 2049 bị làm “hơi quá” và khá nhàm chán, điều này cũng có thể khiến một số khán giả bình thường cảm thấy không có hứng thú với bộ phim. 

doanh-thu-phong-ve-tuan-1-thang-10-blade-runner-len-ngoi-kem-thuyet-phuc-2 

Dù có một khởi đầu khá khiêm tốn nhưng người hâm mộ vẫn có thể hoàn toàn kỳ vọng vào phong độ tại phòng vé của Blade Runner 2049 trong các tuần tiếp theo. Có một lợi thế rất lớn mà bộ phim đang được hưởng đó là sẽ không phải đối mặt với bất kỳ đối thủ nặng ký nào cho tận đến đầu tháng 11, vậy nên Blade Runner 2049 sẽ hoàn toàn có một vài tuần “thảnh thơi” để “làm ăn”. Đến thời điểm hiện nay, phim vẫn nhận về vô số những lời khen ngợi “ngút trời” vì vậy rất có khả năng rằng phim vẫn sẽ có được những con số doanh thu tương đối khả quan vào thời gian tiếp theo. Bên cạnh đó, đối tượng khán giả mà Blade Runner 2049 nhắm tới cũng là khán giả từ 18 tuổi trở lên, và theo nghiên cứu của giới chuyên môn thì đối tượng này khác với những khán giả trẻ và họ sẽ thường không hề vội vã đi xem phim ngay trong tuần đầu tiên ra rạp để xem những phản ứng của thị trường, tránh việc lãng phí tiền bạc và thời gian vào những tác phẩm có chất lượng thấp. 

Trên thị trường quốc tế, Blade Runner 2049 đã có một khởi đầu hoàn hảo với 50,2 triệu USD từ 62 quốc gia, trong đó bộ phim đạt vị trí thứ nhất tại 46 thị trường. Tổng cộng, doanh thu trên toàn cầu của phim hiện đang dừng ở mức 81,7 triệu USD.

 

 

Đứng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tuần vừa rồi là bộ phim thuộc thể loại lãng mạn – phiêu lưu The Moutain Between Us. Bộ phim đã thu về 10,1 triệu USD trong 3 ngày công chiếu đầu tiên, khá khớp với những dự đoán trước đó của các nhà phê bình. Những đánh giá tiêu cực đã phần nào ngăn cản bộ phim đặ được những đột phá lớn hơn, tuy nhiên con số này vẫn nằm ở mức chấp nhận được. Với mức kinh phí sản xuất 35 triệu USD, The Moutain Between Us sẽ cần đến một “cú hích” khá mạnh từ thị trường quốc tế để hoàn vốn.

 

Nắm giữ vị trí thứ 3 là IT với 9,6 triệu USD. Tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết của Stephen King. Trong tuần vừa rồi, doanh thu tại thị trường Mỹ của bộ phim đã đạt 304,9 triệu USD và là bộ phim kinh dị đầu tiên vượt qua mốc 300 triệu USD tại đây.

 

Trên thị trường quốc tế, phim tiếp tục thu về thêm 19,8 triệu USD, tổng doanh thu trên toàn thế giới của IT đến hiện giờ lên mức 603,7 triệu USD, trong đó có đến 298,8 triệu USD đến từ thị trường nước ngoài. Có lẽ kỷ lục duy nhất mà phim vẫn chưa chiếm được chính là vị trí bộ phim kinh dị ăn khách nhất trên toàn thế giới mọi thời đại của The Sixth Sense năm 1999. Tuy nhiên, với đà này chì chẳng sớm thì muộn, IT cũng sẽ nhanh chóng phá bỏ kỷ lục này.

Đứng thứ 4 là bộ phim hoạt hình My Little Pony: The Movie với 8,8 triệu USD trong 3 ngày đầu tiên công chiếu.

Kết thúc top 5 của bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tuần vừa rồi là Kingsman: The Golden Circle. Bộ phim hành động này đã thu về 8,1 triệu USD tại Mỹ trong dịp cuối tuần vừa qua. Hiện tại, tổng doanh thu toàn cầu của phim là 253,4 triệu USD.

 

Chi tiết top 10 bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tuần 1 tháng 10:

1   -

Blade Runner 2049:

31,5 triệu USD

2   -

The Moutain Between Us:

10,1 triệu USD

3   -

IT:

9,6 triệu USD

4   -

My Little Pony: The Movie

8,8 triệu USD

5   -

Kingsman: The Golden Circle:

8,1 triệu USD

6   -

American Made:

8 triệu USD

7   -

The LEGO Ninjago Movie 

6,7 triệu USD

8   -

Victoria and Abdul:

4,1 triệu USD

9   -

Flatliners:

3,8 triệu USD

10 -

Battle of Sexes

2,4 triệu USD