Tiếp nối phần 1 của danh sách Top 10 phim điện ảnh được chấm điểm cao nhất trên IMDb từ trước đến nay, sau đây rapchieuphim.com sẽ tiếp tục “điểm danh” 5 vị trí dẫn đầu – đồng thời cũng là 5 tác phẩm vô cùng xuất sắc trong lích sử điện ảnh thế giới:

 

5. 12 Angry Men – 12 Người Đàn Ông Giận Dữ (1957): 8,9/10

12 Angry Men là một bộ phim được chuyển thể từ vở kịch truyền hình cùng tên của Reginald Rose, thuộc thể loại tòa án kể về một bồi thẩm đoàn có 12 người đàn ông đang bàn thảo về tội trạng của một bị cáo. Tại Hoa Kỳ, trong hầu hết các phiên xử hình sự qua bồi thẩm đoàn, tất cả các bồi thẩm viên phải nhất trí khi kết luận bị cáo có tội hay vô tội. Bộ phim đặc biệt ở điểm gần như chỉ dùng một bối cảnh: trừ một đoạn mở đầu xảy ra trước tòa án và một đoạn ngắn ở trong phòng vệ sinh, toàn bộ bộ phim diễn ra trong một phòng họp bồi thẩm.Trong toàn bộ 96 phút của bộ phim, chỉ 3 phút là có những cảnh phim diễn ra ngoài căn phòng này.

Nội dung phim kể về một thanh niên bị tình nghi giết cha ruột của mình. 12 người của bồi thẩm đoàn bắt đầu phiên làm việc của mình và tất cả hội thẩm viên đều muốn kết thúc nhanh chóng vụ án vì các chứng cớ đã quá rõ ràng. Trừ một người duy nhất. Ông không muốn sinh mạng của một con người lại có thể được quyết định chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút. 

Ông có một sự nghi ngờ riêng đối với vụ án kì lạ này. Và ông quyết định: tìm cách thuyết phục mọi người. Nhưng ông sẽ làm gì để giúp cậu bé kia và thuyết phục những người trong bồi thẩm đoàn đây?

12 Angry Men được tôn vinh như một chuẩn mực của nghệ thuật điện ảnh. vị trí thứ 87 trong bảng xếp hạng 100 phim hay nhất mọi thời đại, thứ 42 trong bảng xếp hạng 100 phim truyền cảm hứng cho con người nhiều nhất.

 top-10-phim-dien-anh-duoc-cham-diem-cao-nhat-tren-imdb-tu-truoc-den-nay-p2-1

4. The Dark Knight – Kỵ Sĩ Bóng Đêm (2008): 8,9/10

 Trong phần phim này, cuộc sống của những cư dân thành phố Gotham bị đảo lộn do hàng loạt vụ giết người xảy ra mà không tìm ra hung thủ. Kẻ đứng sau tất cả âm mưu đen tối này là Joker, kẻ được các băng đảng trong thành phố thuê để trừ khử Người Dơi. Bộ 3 Người dơi – Trung úy Gordon – Luật sư Harvey Dent vốn gắn bó với nhau chống lại các thế lực xấu nay bị chia rẽ. Đứng trước tình thế nguy hiểm này, không ai khác ngoài Batman có thể là nhân tố để giải quyết mọi chuyện.

Ngoài hàng loạt giải thưởng quan trọng khác, phim đã được đề cử đến 8 giải Oscar và đạt 2 giải trong số đó. Nhân vật Joker cũng trở thành một biểu tượng không thể thay thế trong lịch sử điện ảnh thế giới thông qua cách diễn điên cuồng, ám ảnh của nam diễn viên quá cố Heath Ledger. Ngoài hơn 1 tỷ USD doanh thu trên toàn thế giới và vô vàn lời ngợi khen của khan giả cũng như giới phê bình thì số điểm 9/10 trên IMDb sau 9 năm chính là minh chứng rõ nhất cho chất lượng của tác phẩm này: chẳng có gì ngoài một từ “Huyền Thoại”.

top-10-phim-dien-anh-duoc-cham-diem-cao-nhat-tren-imdb-tu-truoc-den-nay-p2-2

3. The Godfather 2 - Bố Già 2 (1974): 9.0/10

The Godfather II là phần tiếp theo của tác phẩm nổi tiếng Bố già sản xuất năm 1972. Trong phần thứ hai này sẽ có hai câu chuyện, hai tuyến nhân vật, hai tuyến thời gian song hành nhau. Một là câu chuyện về gia đình mafia Corleone tiếp tục khi Michael lên làm ông trùm và âm mưu mở rộng địa bàn sang Las Vegas lẫn Cuba, xen lẫn với những hồi ức về Bố già khi mới đặt chân đến New York... Bố già phần II được đánh giá là phần tiếp theo thành công nhất trong lịch sử điện ảnh, nhiều người cho rằng bộ phim hay tương đương, thậm chí là hay hơn phần đầu. Cùng với phần đầu tiên, Bố già II được coi là một trong những bộ phim hay nhất mọi thời đại.

Bố già 2 được một số nhà phê bình coi đánh giá là hay tương đương, nếu không nói là còn hay hơn phần đầu tiên, đây cũng là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất của điện ảnh Hoa Kỳ. Bố già phần 2 được nhiều người coi là phần tiếp theo hay nhất của mọi thời đại và được đề cử tới 11 giải Oscar và giành được 6 giải, trong đó có giải cho Phim hay nhất.

top-10-phim-dien-anh-duoc-cham-diem-cao-nhat-tren-imdb-tu-truoc-den-nay-p2-3

2. The Godfather – Bố Già (1972): 9,2/10

The Godfather được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Mario Puzo. Vito Corleone là ông trùm khét tiếng nhất tại Mỹ lúc bấy giờ. Tuy nhiên, con trai út của ông - Michael sau khi trở về từ Thế chiến II quyết định không tham gia bất cứ phi vụ gì của gia đình. Nhưng trong đám cưới của con gái Vito, một trận chiến khốc liệt nổ ra trong thế giới tội phạm, Michael chứng kiến cha mình bị bọn mafia đối đầu ám sát. 

Tuy nhiên, cha anh đã may mắn thoát chết trong vụ ám sát này. Sau khi phá vỡ được kế hoạch ám sát lần thứ hai, anh quyết định đi báo thù cho cha mình. Nhưng cũng từ đây. Michael bước vào hành trình đầy máu và hiểm nguy. Với tình tiết thắt nút, mở nút cũng như những màn đấu súng nguy hiểm, phim đưa người xem đến với thế giới tội phạm đầy bạo lực, tàn nhẫn với những vỏ bọc giả dối thông qua câu chuyện của một gia đình mafia gốc Italy ở New York.

Đây được xem là một trong những bộ phim có dàn diễn viên hùng hậu nhất trong lịch sử điện ảnh Hoa Kỳ, với bốn diễn viên chính là Marlon Brando, Al Pacino, Robert Duvall và Diane Keaton đều từng dành giải Oscar cho diễn viên chính xuất sắc nhất. Godfather từng giành 3 giải Oscar và luôn nằm trong số những bộ phim hay nhất của mọi thời đại và luôn xếp ở các vị trí dẫn đầu trong các bảng xếp hạng phim hay uy tín. 

top-10-phim-dien-anh-duoc-cham-diem-cao-nhat-tren-imdb-tu-truoc-den-nay-p2-4

1. The Shawshank Redemption – Nhà Tù Shawshank (1994): 9,2/10

The Shawshank Redemption là một bộ phim tâm lý của Hoa Kỳ phát hành vào năm 1994, do Frank Darabont viết kịch bản và đạo diễn, dựa trên tiểu thuyết của Stephen King có tên Rita Hayworth and Shawshank Redemption.

Phim kể về Andrew, một nhân viên nhà băng, bị kết án chung thân sau khi giết vợ và nhân tình của cô. Anh một mực cho rằng mình bị oan.
Andy bị đưa tới nhà tù Shawshank. Tại đây, thế giới ngầm của các phạm nhân, sự hà khắc của hệ thống quản giáo xung đột và giành nhau quyền thống trị. Chỉ có các phạm nhân trung lập là bị kẹt ở giữa và có thể bỏ mạng.

Làm quen với tay 'quản lý chợ đen' Redding, Andy dần thích nghi với cuộc sống tại Shawshank. Song, kế hoạch lớn hơn việc tồn tại ở nhà tù này đang được anh suy tính.
Qua con mắt và lời kể của Redding, cuộc vượt ngục vĩ đại này được kể tuần tự cùng một kết thúc bất ngờ.

Dù chỉ thu được số tiền rất khiêm tốn từ việc chiếu rạp, thế nhưng bộ phim này lại là ông vua của thị trường cho thuê băng đĩa gia đình. Bộ phim được nhiều tạp chí điện ảnh xếp trong danh sách những bộ phim kinh điển, phim hay phải xem của mọi thời đại.

top-10-phim-dien-anh-duoc-cham-diem-cao-nhat-tren-imdb-tu-truoc-den-nay-p2-5