“Người Nhện” Andrew Garfield đã khiến khán giả bất ngờ khi hóa thân vào vai diễn người đàn ông bị liệt với một tình yêu say đắm dành cho vợ trong tựa phim tình cảm mới có tên Breathe.

 

Sau khi hóa thân thành thủ lĩnh khỉ Caesar trong bom tấn War for the Planet of the Apes, nam diễn viên Andy Serkis lần đầu tiên chính thức bước chân vào sự nghiệp đạo diễn với việc chỉ đạo bộ phim tình cảm Breathe. Bộ phim có sự tham gia của hai ngôi sao đình đám là Andrew Garfield và Claire Foy. Breathe đang được rất nhiều khán giả đặt ra kỳ vọng cao không chỉ vì đây là tác phẩm đầu tiên trong vai trò đạo diễn của bậc thầy motion-capture Andy Serkis mà nó còn có sự góp mặt của tài tử Andrew Garfield sau thành công của Hacksaw Ridge vào năm 2016.

 nguoi-nhen-andrew-garfield-khien-khan-gia-thon-thuc-voi-trailer-moi-cua-breathe-1

Nội dung của Breathe được dựa trên một câu chuyện có thật,  kể về cuộc đời của một người đàn ông có tên Robin Cavendish (Andrew Garfield thủ vai) - một chàng trai trẻ năng động, lạc quan và yêu đời. Ngay từ những giây phút đầu tiên, sự nồng nhiệt của Robin đã ngay lập tức cuốn hút cô gái xinh đẹp Diana Cavendish (Claire Foy thủ vai). Mặc cho sự nghi ngại của những người xung quanh, cả hai người nhanh chóng rơi vào lưới tình với nhau và tiến tới quyết định kết hôn.

Không may thay, chẳng bao lâu sau, Robin gặp phải một cơn bạo bệnh khiến anh bị bại liệt, không chỉ vậy, bác sĩ còn nhất mực khẳng định rằng anh sẽ chỉ sống thêm được vài tháng nữa và sẽ phải ở lại bệnh viện nếu muốn duy trì sự sống ngắn ngủi đó. Ngay cả trong những giờ phút đen tối nhất như vậy, người vợ xinh đẹp của anh vẫn luôn ở bên cạnh để tiếp thêm động lực cho Robin. Phải nhốt mình trong môi trường bệnh viện u ám như một nhà tù, Robin dần trở nên bất lực, chán nản, tuyệt vọng và mất hết ý chí sống. Đúng lúc đó, Diana đã tìm mọi cách để đưa chồng mình về nhà mặc cho những lời cảnh báo của bác sĩ. Cô quyết tâm rằng sẽ chứng minh điều kỳ diệu cho tất cả mọi người, cô sẽ tìm mọi cách để chồng cô có thể sống một cuộc đời vui vẻ và hạnh phúc và sẽ tự tay chăm sóc anh.

Và rồi cuối cùng phép màu đã thực sự xảy đến nhờ chính sự nỗ lực của cả hai cùng với tình yêu vô bờ bến của vợ và gia đình, Robin đã vượt lên được khuyết tật của bản thân, sống cuộc đời hạnh phúc và còn trở thành nhà hoạt động vì quyền lợi của những bệnh nhân bại liệt.

 nguoi-nhen-andrew-garfield-khien-khan-gia-thon-thuc-voi-trailer-moi-cua-breathe-2

Ngay khi trailer đầu tiên vừa được tung ra, như một bản tình ca lãng mạn nhưng cũng đầy thăng trầm, Breathe đã ngay lập tức khiến khán giả phải rung cảm. Đây chính là cuộc hành trình trải dài từ rung động ban đầu đến những nồng nhiệt của tình yêu tuổi trẻ và cuối cùng là sự trưởng thành, hy sinh, là động viên, thủy chung và lời hứa bên nhau bất chấp nghịch cảnh của hai con người.

Dù trailer chỉ có thời lượng hơn 2 phút nhưng đã nhanh chóng tạo được cảm xúc cho khán giả bằng những trường đoạn tình cảm, bi kịch, nước mắt và nụ cười đan xen. Thông qua trailer, nhiều người còn cảm thấy Breathe chính là một sự kết hợp hoàn hảo giữa Theory of Everything và Me Before You.

Với diễn xuất tuyệt vời và nhập tâm của Andrew Garfield trong Breathe, trong vai người đàn ông từ chỗ bị liệt, mất hết hy vọng sống đến một nhà hoạt động vì quyền lợi của người khác, sống một cuộc sống phi thường và đi chu du khắp thế giới, nhiều người đã không ngần ngại dự đoán rằng nam diễn viên tài năng này hoàn toàn có cơ hội quay trở lại Oscar vào năm sau để "phục thù" cho giải “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” sau lần thắng hụt với Hacksaw Ridge vào năm ngoái. Với tài năng diễn xuất khác biệt của mình, đã đến lúc Hollywood nhìn nhận Andrew Garfield một cách công bằng hơn, vì anh là một diễn viên vô cùng xuất sắc chứ không phải là một Người Nhện thất bại như trong định kiến của nhiều người.

nguoi-nhen-andrew-garfield-khien-khan-gia-thon-thuc-voi-trailer-moi-cua-breathe-3

Bên cạnh đó, nhiều khán giả cũng đặt ra hy vọng rằng thành công của Breathe cũng sẽ giúp đưa tên tuổi của nam diễn viên Andy Serkis lên cao hơn ở Hollywood trong vai trò một người đạo diễn. Sau hai tác phẩm nặng ký là War for the Planet of the Apes và Breathe trong năm nay, Andy Serkis sẽ tiếp tục góp mặt trong một bom tấn khác của Marvel là Black Panther vào năm 2018. Chưa dừng lại ở đó, Andy Serkis sẽ tiếp tục khẳng định vị thế của mình với vai trò là người cầm trịch cho dự án Jungle Book vào năm 2018 của hãng phim Warner Bros..

Breathe dự kiến phát hành tại các rạp chiếu phim tại Việt Nam vào ngày 13/10/2017.

Trailer của bộ phim: