Là bộ phim khởi đầu cho dự án Vũ Trụ Quái Vật có tên Dark Universe của hãng phim Universal, The Mummy đang trải qua khá nhiều thăng trầm trong cuộc chiến phòng vé cuối tuần này. Sau khi phim nhận được rất nhiều đánh giá không tốt từ giới phê bình, dường như mọi nỗ lực khôi phục các nhân vật mang tính biểu tượng như Frankenstein, Người Sói, Xác Ướp đã không có một “cúc hích” thành công như tưởng tượng. Tuy nhiên, tại "mặt trận" phòng vé thì bộ phim đang mang về những con số vô cùng ấn tượng.

 

Đây là một phiên bản mới của phim The Mummy cổ điển của Boris Karloff được sản xuất năm 1932 (mà sau này đã được Universal làm lại trong phiên bản năm 1999), The Mummy vẫn mang một cốt truyện và cách thể hiện tương tự nhưng với một phong cách hiện đại và nhiều cảnh hành động hơn. Nội dung phim kể về Nick Morton (Tom Cruise), chuyên lợi dụng vị trí của mình trong quân đội để trộm những cổ vật và đem bán lấy tiền trên chợ đen. Nhưng mọi chuyện hoàn toàn rẽ sang một hướng khác khi Nick vô tình khám phá ra một lăng mộ của một công chúa Ai Cập cổ đại có tên Ahmanet và giải thoát những thế lực, lời nguyền đen tối trong đó. Nick Morton đã được Ahmanet gọi là “kẻ được chọn” nhằm giúp cô ta khôi phục sức mạnh khủng khiếp của mình, đồng thời gieo rắc sự trả thù lên loài người bằng cách đem đến những tai hoạ khủng khiếp cho mọi người đến gần cô ta. 

The Mummy

Thực chất, do có sự “oanh tạc” ngoài sức tưởng tượng của Wonder WomanThe Mummy không hề được kỳ vọng sẽ chiếm lấy vị trí số một trong cuộc chiến phòng vé nội địa tại Mỹ, tuy nhiên, đổi ngược lại thì bộ phim của đạo diễn Alex Kurtzman lại dễ dàng giành chiến thằng trên bình diện quốc tế. Theo trang Deadline, The Mummy đã thu về 56,8 triệu USD chỉ trong ngày thứ sáu, nâng mức doanh thu quốc tế của phim đến thời điểm hiện tại lên đến 139 triệu USD, tạo ra kỷ lục về doanh thu mở màn trên thị trường thế giới cho nam diễn viên lừng danh Tom Cruise. Cộng thêm con số 30,3 triệu USD tại thị trường Mỹ, hiện này tổng doanh thu toàn cầu của phim đang đạt mức 169,3 triệu USD – vượt qua kỷ lục cũ về doanh thu mở màn trên toàn thế giới của Tom Cruise là phim War of the Worlds vào năm 2005 với 167,4 triệu USD.

The Mummy 

Không chỉ vậy, có thông tin rằng The Mummy được ra mắt tại 63 thị trường trên toàn thế giới vào cuối tuần vừa rồi, và đã đứng số một về doanh thu tại 52 quốc gia. Trong số đó, bôh phim “ăn nên làm ra” nhất tại thị trường trung Quốc khi đạt mức doanh thu lên đến 19 triệu USD chỉ riêng trong thứ sáu và đến hiện tại đã vược mốc 51,5 triệu USD. Tại hàn Quốc thì tác phẩm này đang được kỳ vọng sẽ mang về 17 triệu USD trong cuối tuần sau khi đạt mốc doanh thu 6,6 triệu USD trong ngày đầu tiên ra mắt – kỷ lục doanh thu phòng vé cao nhất mọi thời đại trong ngày đầu tiên của đất nước này. 

The Mummy

Trong hoàn cảnh mà The Mummy đã “ngã ngựa” trong cuộc chiến giành ngôi vương tại thị trường Bắc Mỹ thì những con số ấn tượng 169,3 triệu USD trên thị trường quốc tế đãthuwjc sự “cứu rỗi” bộ phim và tạo ra một khởi đầu thuận lợi cho Vũ Trụ Quái Vật. Một trong những nhân vật chủ chốt của bộ phim này – đạo diễn Kurtzman đã bày tỏ sự tự tin tuyệt đối dành vào phong độ đường dài của dự án này, và dành rất nhiều lời khen ngợi cho bộ phim kế tiếp của Dark Universe có tên The Bride of Frankenstein (tạm dịch: Cô dâu của Frankkenstein) sẽ được ra mắt vào tháng 2 năm 2019. Nhưng khi mà doanh thu nội địa của The Mummy đã giúp xây dựng nên một cây cầu tài chính vững chắc cho bộ phim của Condon thì nhiệm vụ tiếp theo của các nhà sản xuất là phải tìm cách gia tăng doanh thu bán vé và lên kế hoạch giám sát kỹ càng những bộ phim sau trong dự án đồ sộ này.


The Mummy

Dù vấp phải rất nhiều “gạch đá” của giới phê bình nhưng có vẻ điều này chẳng gây nhiều ảnh hưởng đến việc thu về tình cảm của khán giả của The Mummy. Dù sao, mức doanh thu ấn tượng này cũng đã đánh dấu một cột mốc thành công đầu tiên cho Vũ trụ Quái Vật rộng lớn và bí ẩn sau này. Còn với cá nhân Tom Cruise – bằng sự nỗ lực và xuất sắc không thể chối cãi, đây là một thành quả vô cùng xứng đáng dành cho anh. Với cái kết mở gây tò mò của the Mummy, rất nhiều khán giả đã tỏ ra vô cùng háo hức và chờ đón những sự xuất hiện tiếp theo của nam diễn viên tài ba này trong loạt phim của Dark Universe. Liệu lần xuất hiện tiếp của Tom Cruise sẽ là với tư cách một vị thần hay một con quái vật? Liệu bộ phim có thể tiếp tục đem về những kỷ lục mới cho tài tử này? Hãy cùng tiếp tục theo dõi hành trình của Tom Cruise trong loạt phim này nhé.

 The Mummy

The Mummy hiện đang được công chiếu tại các rạp chiếu phim từ ngày 9/6/2017.