Có vẻ như 2017 là năm đại thắng của WarnerBros, từ đầu năm tới thời điểm hiện tại, các phim của WarnerBros phát hành đều đạt được thành công về mặt thương mại và được đánh giá cao về chất lượng. Đặc biệt phải kể đến Wonder Woman (Nữ Thần Chiến Binh) – bom tấn xuất sắc nhất màu hè 2017, bộ phim không chỉ đưa tạo ra bước ngoặt cho DCEU – vũ trụ điện ảnh DC mà còn đưa danh tiếng của Gal Gadot và đạo diễn Patty Jenkins lên tầm cao mới. Với những thành tích ấn tượng mà Wonder Woman đã tạo ra tại các rạp chiếu phim trên khắp thế giới, dự án Wonder Woman 2 đã được bật đèn xanh.

Liệu Patty Jenkins có trở thành nữ đạo diễn có thù lao cao nhất Hollywood?
Liệu Patty Jenkins có trở thành nữ đạo diễn có thù lao cao nhất Hollywood?

 

Kể từ khi Warner Bros thông báo về việc phát triển Wonder Woman 2, điều khiến khán giả quan tâm nhất chính là việc liệu Patty Jenkins có quay trở lại vị trí đạo diễn cho bộ phim hay không? Nhiều tin đồn cho rằng cả Patty Jenkins và Warner Bros vẫn đang trong quá trình thương thảo và đàm phán về những điều kiện thỏa thuận trong hợp đồng. Nhiều nguồn tin cho biết rằng rất có thể nhờ những điều khoản trong thỏa thuận này có thể đưa Patty Jenkins trở thành nữ đạo diễn có thù lao cao nhất tại Hollywood. Vũ trụ điện ảnh DCEU được Warner Bros đặt nền móng phát triển kể từ bộ phim Batman V Superman: Dawn of Justice của đạo diễn Zack Snyder, bộ phim tiếp nối những sự kiện xảy ra trong Man of Steel và tiếp tục giới thiệu thêm những nhân vật siêu anh hùng khác để phát triển vũ trụ phim.Trong khi bộ phim xoay quanh cuộc chiến giữa Superman (Henry Cavill) và Batman (Ben Affleck) thì vai diễn Wonder Woman của Gal Gadot đã có màn ra mắt vô cùng ấn tượng và làm lu mờ cả 2 nhân vật chính, Wonder Woman trở thành điểm sáng và hấp dẫn của cả bộ phim.

Wonder Woman chính là cú huých đưa DCEU trở lại với cuộc cạnh tranh cùng Marvel
Wonder Woman chính là cú huých đưa DCEU trở lại với cuộc cạnh tranh cùng Marvel

 

Trước khi Wonder Woman được ra mắt, DCEU tràn ngập trong những nhận xét tiêu cực, những cái nhìn không mấy thiện cảm và là chủ đề tranh cãi trên mạng xã hội vì người ta cho rằng các bộ phim siêu anh hùng của hãng Warner Bros quad đen tối, tuy nhiên cũng có một phần không nhỏ các khán giả vẫn yêu thích và tận hưởng màu sắc phim này của DCEU. Chỉ đến khi Wonder Woman xuất hiện và được công chiếu thì mọi nghi ngờ của khán giả mới được thổi bay, không còn gì nghi ngờ Wonder Woman chính là bộ phim thành công nhất của DCEU cho tới thời điểm hiện tại, bộ phim nhận được hàng loạt những nhận xét tích cực từ phía các nhà phê bình và cả khán giả  và liên tiếp tạo ra những kỷ lục mới trên bảng xếp hạng doanh thu. Wonder Woman là bộ phim có doanh thu cao nhất trong mùa phim bom tấn hè năm 2017, tính tới thời điểm hiện tại doanh thu trên toàn thế giới của bộ phim đã vượt qua con số 800 triệu USD. Vì thế mà không khó để nhận ra rằng Warner Bros sẽ nắm bắt ngay cơ hội và ấn định ngày phát hành của Wonder Woman 2 vào tháng 12 năm 2019.

Thù lao của Patty Jenkins cho Wonder Woman nằm trong khoảng 1.5 - 3 triệu USD
Thù lao của Patty Jenkins cho Wonder Woman nằm trong khoảng 1.5 - 3 triệu USD

 

Trang tin Deadline cho biết, các cuộc thương lượng và thỏa thuận cho vị trí đạo diễn giữa Wonder Woman 2 giữa hãng phim Warner Bros và Patty Jenkins đã đi đến những giai đoạn cuối, khả năng nữ đạo diễn sẽ tiếp tục tham gia dự án là rất cao. Theo như thông tin từ Deadline thì các điều khoản trong hợp đồng đều được sửa đổi và có lợi hơn cho Jenkins, thù lao mà hãng phim phải trả cho nữ đạo diễn này sẽ cao hơn rất nhiều so với phần phim trước, có thể khoản tiền này sẽ giúp vị trí của Jenkins ngang bằng với các nam đạo diện khác – những người có các tác phẩm thành công về mặt doanh thu hơn dự đoán. Bên cạnh đó rất có thể Jenkins sẽ trở thành nữ đạo diễn có thù lao cao nhất tại Hollywood.

Rất nhiều người đã thắc mắc rằng tại sao Warner Bros không công bố thông tin đạo diễn của Wonder Woman 2 tại sự kiện San Diego Comic Con hồi tháng 7 vừa qua, mặc dù chính Patty Jenkins đã lên tiếng xác nhận tham gia soạn thảo kịch bản cho dự án và ngày ấn định ra rạp của dự án cũng đã được ấn định. Nhiều người kỳ vọng vào việc Jenkins sẽ quay trở lại chiếc ghế đạo diễn và tiếp tục đưa về thành công vẻ vang cho bộ phim, và sau đó nữ đạo diễn cũng đã có những bình luận úp mở về việc các giao kèo đã gần như được chấp thuận. Như vậy chắc chắn rằng, cả 2 bên vẫn đang tiếp tục trong quá trình thương thảo, và lý do đằng sau sự chậm trễ này không gì khác ngoài việc nữ đạo diễn muốn nâng thù lao của mình lên cao hơn. Đã có rất nhiều cuộc tranh luận cũng như đề tài về việc số lượng nữ đạo diễn ở Hollywood hiện nay quá ít cũng như sự chênh lệch về thù lao giữa nam đạo diễn và các nữ đạo diễn là quá cao, có thể thỏa thuận lần này của Patty Jenkins sẽ tạo ra một bước tiến lớn.

Vẫn chưa rõ hợp đồng của Gal Gadot có thể được thương thảo lại hay không
Vẫn chưa rõ hợp đồng của Gal Gadot có thể được thương thảo lại hay không

 

Trong khi chưa có bất kỳ con số cụ thể nào được đưa ra, trang Deadline cũng đưa ra những nhận định về con số mà Patty Jenkins mong muốn. Theo nguồn tin này, một đạo diễn mới làm việc cho một bộ phim được chuyển thể từ truyện tranh sẽ nhận được khoản thù lao khoảng 1.5 đến 3 triệu USD. Trái lại, đọa diễn Zack Snyder đã được trả hơn 10 triệu USD để cho bộ phim Man of Steel. Trang tin này còn giải thích thêm, 20% thù lao sẽ được trả trong quá trình tiền sản xuất, 60% trong quá trình sản xuấ, 10% nữa sẽ được trả trong giai đoạn bộ phim công chiếu và 10 còn lại sẽ được thanh toán khi bộ phim kết lại quá trình quảng bá.

Với những gì mà Patty Jenkins đã làm, vị nữ đạo diễn này xứng đáng được trả số thù lao ngang bằng Zack Snyder cho vị trí đạo diễn của Wonder Woman 2. Đây là điều nên xảy ra không chỉ vì Jenkins có thực lực mà một nữa cũng sẽ thúc đẩy quá trình bình đẳng trong ngành công nghiệp điện ảnh. Nó sẽ mở ra cánh cửa cho các đạo diễn nữ có nhiều cơ hội để thể hiện tài năng cũng như tầm nhìn của mình tại Hollywood, nó cũng sẽ là tiền đề để các đạo diễn nữ có được vị trí và được tôn trọng như những nam đạo diễn khi họ cùng tham gia vào một dự án.  Mặc dù vậy, hiện nay vẫn chưa rõ liệu Gal Gadot có thể tạo ra sự đột phá trong hợp đồng của mình trong Wonder Woman 2 hay không, thỏa thuận của cô với hãng Warner Bros cho vai diễn công chúa Diana sẽ bao gồm cả sự xuất hiện của nhân vật trong Batman V Superman, Wonder Woman và Justice League (Liên Minh Công Lý).