Siêu anh hùng trên màn ảnh luôn khiến bạn thích thú và mong muốn mình cũng có thể sở hữu nhừng quyền năng tuyệt vời như thế. Thế nhưng trở thành siêu anh hùng không hề dễ dàng, nếu không Chris Hemsworth đã không năm lần bảy lượt từ chối vai Thor đình đám.

2017 là một năm lên ngôi của dòng phim siêu anh hùng, những tác phẩm như Guardians Of The Galaxy Vol.2, Wonder Woman và mới đây nhất là Thor: Ragnarok đều khiến các tín đồ điện ảnh trên thế giới điên đảo. Tuy nhiên để có thể hóa thân vào những nhân vật chiến binh trên màn ảnh, ngoài kỹ năng diễn xuất các diễn viên cần phải bỏ rất nhiều thời gian và công sức luyện tập để mang đến cho khán giả một nhân vật xuất sắc.

Chris Hemsworth đã phải tập luyện rất nghiêm túc trước khi tham gia bộ phim

Thor - Chris Hemsworth

Ngoài kỹ năng diễn xuất và những kỹ xảo đẹp mắt, thần sấm Thor của Chris Hemsworth còn khiến khán giả mê muội bởi khuôn mặt nam tính và vóc dáng tuyệt đẹp của một vị thần. Để có thể đảm nhận vai thần linh, Chris Hemsworth đã phải tuân thủ một chế độ ăn và tập luyện nghiêm ngặt. Những bài tập tạ cổ điển chú trọng vào phần vai và cánh tay, chế độ ăn khắc nghiệt chủ yếu là thịt đỏ và protein tạo cơ bắp. Chris Hemsworth workout đã trở thành từ khóa cực kỳ hot trên mạng.

Wonder Woman - Gal Gadot

Nàng Gal Gadot xinh đẹp cũng đã tiết lộ rằng để đảm nhận vai diễn Wonder Woman cô đã phải trải qua chế độ luyện tập cực kỳ khắc nghiệt. Trong suốt 6 tháng trời, mỗi ngày Gal Gadot phải dành mỗi ngày 2 tiếng để học kỹ năng chiến đấu, 2 tiếng học cưỡi ngựa và 2 tiếng tập gym. Với người đẹp khóa huấn luyện này còn khắc nghiệt hơn khi cô tham gia quân ngũ, đặc biệt thời gian đóng phim là khi cô đang mang thai nên sẽ cực kỳ vất vả khi có thể tiếp tục duy trì điều đó khi quay phim.

Mark Ruffalo phải tốn thời gian tại phim trường nhiều hơn các bạn diễn trong phim

Huk - Mark Ruffalo

Huk chắc chắn là một trong những nhân vật đòi hỏi diễn viên đảm nhận phải có kỹ năng diễn xuất cực kỳ tốt. Trong suốt quá trình quay phim, để hoàn thiện vai diễn có hai tính cách và hai hành vi hoàn toàn khác biệt hoàn toàn không phải điều đơn giản. Mỗi ngày sau khi đóng máy, các diễn viên khác ra về thì Mark Ruffalo vẫn phải tiếp tục ở lại một mình diễn trong bộ trang phục bó sát để mô phỏng chuyển động của Huk nhằm giúp đội ngũ kỹ xảo tái hiện lại thành xác chuyển động của nhân vật này trên màn ảnh.

Wolverine - Hugh Jackman

Nhìn những hình ảnh của Wolverine, khán giả tưởng Hugh Jackman đang ở độ tuổi đẹp nhất của đời người. Thế nhưng sự thật là anh đã ngoài 40 tuổi và để có thể đảm nhận vai diễn này, Wolverine đã phải tuân thủ những bài tập thể hình nặng nhọc trong suốt thời gian dài và tuân theo chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt ăn một lượng lớn lòng trắng trứng mỗi ngày. Điều đó thực sự không hề đơn giản một chút nào.

Captain America - Chris Evans

Captain America với chiếc khiên trong tay là hình ảnh kinh điển mà bất kỳ ai yêu thích điện ảnh đều biết tới. Nhưng khán giả lại không hề biết rằng để có thể điều khiển được chiếc khiên này Chris Evans đã phải luyện tập rất nhiều. Vì trước đây chúng ta chỉ có thói quen dùng khiên làm lá chắn, rất ít khi sử dụng nó như một loại vũ khí để tấn công.

Ben Affleck gần như phải tập hết các loại võ thuật trên thế giới

Batman - Ben Affleck

Để đảm nhận vai diễn siêu anh hùng Batman, nam diễn viên Ben Affleck đã phải trải qua nhiều khóa huấn luyện võ thuật nghiêm ngặt trong một thời gian dài và học nhiều thế đánh của nhiều môn võ nhiều nhất. Ben Affleck chắc chắn là nam diễn viên biết nhiều loại võ thuật nhất: Boxing, Karate, Judo, Akido, Muay Thái, Teawondo… và kết quả là Ben Affleck đã mang đến một Batman xuất sắc như từ trong truyện bước ra.

Superman - Henry Cavill

Có thể nói diễn viên là người biết được nhiều nghề nhất thế giới vì mỗi lần hóa thân thành nhân vật khác nhau họ phải trang bị cho mình kiến thức khác nhau. Ví dụ như Henry Cavill trogn Superman, ngoài kỹ năng chiến đấu và tập gym để có được cơ bắp hoàn hảo, anh còn phải tập những động tác của bộ môn thể dục dụng cụ. Bộ môn này sẽ giúp anh có thể dễ dàng kiểm soát cơ thể trong diễn xuất khi treo mình trên dây trong những cảnh quay cực nhanh. Nhìn bộ đồ của anh cũng giống đồ của môn thể dục dụng cụ đó chứ.

Spider-man - Tobey Maguire

Nam diễn viên Tobey Maguire – người đảm nhận vai người nhện đầu tiên trên màn ảnh đã tiết lộ, để có thể hoàn thành vai diễn này anh đẫ phải tập luyện nghiêm ngặt để cải thiện tốc độc của mình và học cách nhảy lộn ngược thuần thục trước khi bấm máy. Nhờ sự nghiêm túc trong tập luyện mà khán giả đã thấy được một anh chàng người nhện cực kỳ “ngầu” – niềm ao ước của rất nhiều bạn trẻ.

Không ai biết được những khó khăn của diễn viên đảm nhận các vai diễn siêu anh hùng cho đến khi họ tiết lộ. Đã biết những chắc chắn chúng ta không thể tưởng tượng nổi sự khắc nghiệt trong chế độ luyện tập hay ăn uống của họ vì chúng ta không trực tiếp trải nghiệm. Nhưng nhờ sự nghiêm túc và yêu nghề của các diễn viên, khán giả đã được thưởng thức những tác phẩm tuyệt hảo với những kỹ năng tuyệt vời và các siêu anh hùng với vóc dáng tuyệt đẹp.