Chính thức ra mắt được gần 3 tuần (một tuần ra mắt sớm tại một số thị trường nước ngoài) đến nay những tin tức thú vị xoay quanh Thor: Ragnarok (Thor 3: Tận Thế Ragnarok) vẫn tiếp tục được tiết lộ. Rapchieuphim đã tổng hợp những tin tức mới nhất của bộ phim hot nhất nhì tháng 11 trong bài viết này:

1.Đạo diễn Taika Waititi đóng tới 4 vai trong Thor: Ragnarok

Ngoài vai diễn Korg, đạo diễn Taika Waititi còn tham gia vào vai cho một số nhân vật khác trong chính tác phẩm được ông dàn dựng. Vị đạo diễn tài ba này không chỉ mang đến cho khán giả một bộ phim hấp dẫn, đậm sự hài hước và những màu sắc đặc trung trong phong cách làm phim của ông mà còn tiết lộ thêm rằng motion-capture cho một số nhân vật cũng được chính ông thực hiện.

Đạo diễn Taika Waititi không chỉ vào vai Korg
Đạo diễn Taika Waititi không chỉ vào vai Korg

 

Trong khuôn khổ chiến dịch quảng bá cho Thor: Ragnarok, trả lời phỏng vấn với trang tin Empire Online, đạo diễn Taika Waititi đã chia sẻ một số bí mật hậu trường và một số tin tức được dấu kín sau các cảnh quay, một trong số đó là việc ông còn hóa thân vào nhiều nhân vật hơn là khán giả biết. Cụ thể: “Tôi chính là một trong ba cái đầu của nhân vật người ngoài hành tinh 3 đầu trong đoạn Thor ở đấu trường, nhân vật này có tên là Haju (có thể đây không phải là phát âm đúng), vị đạo diễn chia sẻ: “Tôi chính là cái đầu ở bên phải, và tôi cũng thực hiện motion-capture cho cả Surtur nữa”. Thực chất thì Taika Waititi chỉ thực hiện motion-capture cho Surtur trong các cảnh quay, nhân vật này lại được lồng tiếng bởi một người khác đó chính là diễn viên Clancy Brown. Thêm vào đó, ông cũng là người thực hiện cảnh Stand-in của Hulk trong một số cảnh sau khi Mark Ruffalo thực hiện xong các cảnh quay.

Mà còn thực hiện cả motion-capture cho Surtur và một số nhân vật khác
Mà còn thực hiện cả motion-capture cho Surtur và một số nhân vật khác

 

Trong khi khán gải vẫn chưa biết thân phận và nguồn gốc thực sự của Haju là gì (một số người hâm mộ cho rằng, nhân vật này cũng có mặt trên con tàu cứu hộ của người Asgard) và liệu Surtur có tiếp tục quay trở lại cho các tác phẩm tiếp theo của MCU hay không thì có lẽ khán giả sẽ có cơ hội để gặp lại ông trong vai diễn Korg trong thời gian tới nếu như Marvel Studios vẫn muốn tiếp tục thực hiện series phim riêng của Thor. Ngoài Thor hay Hela thì có lẽ Korg mới chính là nhân vật gây nhiều ấn tượng và được người hâm mộ yêu thích nhất, vì vậy không có lý do gì mà Marvel sẽ không đưa nhân vật này trở lại dù chỉ là những cảnh phim ngắn ngủi.

2.Doanh thu của Thor: Ragnarok đã vượt mức nửa tỷ USD.

Chưa kết thúc tuần công chiếu thứ ba nhưng tổng doanh thu toàn cầu của Ragnarok đã chạm mốc nửa tỷ USD. Kể từ khi ra mắt vào năm 2008, vũ trụ điện ảnh Marvel MCU đã trở thành một trong những vũ trụ điện ảnh nắm giữ nhiều kỷ lục doanh thu nhất. Trong tuần trước, nhờ doanh thu của Thor: Ragnarok mà doanh thu tại thị trường nội địa Bắc Mỹ của MCU đã đạt mốc 5 tỷ USD và tổng doanh thu toàn cầu là 13 tỷ USD.  Trong tổng số 17 tác phẩm đã được ra mắt thì chỉ có 3 bộ phim là Thor, Captain America: the First Avenger và The Incredible Hulk là không đạt được mức doanh thu 500 triệu USD trên toàn thé giới. Dĩ nhiên với thành công vang dội và những con số ấn tượng thì Thor: Ragnarok đã vượt qua hai phần phim đầu tiên để trở thành phần phim thành công nhất trong series phim Thor.

Thor: Ragnarok cán mốc doanh thu 500 triệu USD
Thor: Ragnarok cán mốc doanh thu 500 triệu USD

 

Doanh thu trong tuần mở màn tại thị trường của Bắc Mỹ xếp thứ 7 trong số 17 màn ra mắt của các phim MCU. Sau một tuần phát hành trong nước và hơn hai tuần phát hành đối với thị trường quốc tế, hiện tại doanh thu của Thor: Ragnarok đã vượt ngưỡng 500 triệu USD, đây là một bất ngờ lớn vì Ragnarok đã làm tốt hơn cả kỳ vọng của khán giả, nhà sản xuất và cả các nhà phân tích, tất cả là nhờ đọ hot và hiệu ứng truyền miệng tại thị trường quốc tế. Deadline là trang tin đầu tiên xác nhận tin tức này, theo thông tin từ Deadline thì co số chính xác mà Thor: Ragnarok thu về được là 502.3 triệu USD trên toàn thế giới. Và bây giờ các dự đoán đều cho rằng doanh thu của bộ phim sẽ sớm vượt qua ngưỡng 600 triệu USD khi kết thúc 3 ngày công chiếu cuối tuần này.

Dự đoán hết tuần này doanh thu của bộ phim sẽ đạt ngưỡng 600 triệu USD
Dự đoán hết tuần này doanh thu của bộ phim sẽ đạt ngưỡng 600 triệu USD

 

Góp phần vào con số 500 triệu USD doanh thu chính là 147.9 triệu USD doanh thu tại thị trường nội địa và 354.4 triệu USD doanh thu tại thị trường quố tế. Lúc này, doanh thu của Ragnarok so với các tác phẩm khác của MCU thì đang đứng thứ 16 tại thị trường trong nước và 14 tại thị trường quốc tế. Phần phim thứ 3 về thần sấm Thor đã vượt qua doanh thu của phần phim đầu tiên được ra mắt vào năm 2011 (449.3 triệu USD) và chẳng bao lâu nữa cũng sẽ bỏ xa doanh thu của phần phim thứ hai Thor: The Dark World ra mắt hồi năm 2013.

Trong tuần này, Thor sẽ phải đối đầu với hai tân binh mới trong cuộc chạy đua giành ngôi vị quán quân trên bảng xếp hạng doanh thu là Murder on the Orient Express (Án Mạng Trên Chuyến Tàu Tốc Hành Phương Đông)Daddy’s Home 2 (Bố Ngoan, Bố Hư 2). Khán giả chắc chắn sẽ khó có thể đưa ra lựa chọn giữa một bộ phim bom tấn với đề tài siêu anh hùng, một tác phẩm chuyển thể với dàn sao hạng A, và một bộ phim hài hước vui nhộn. Tuy nhiên có nhận ra rằng, Thor: Ragnarok sẽ dễ dàng đánh bại hai đối thủ mới và tiếp tục nắm giữ vị trí quán quân bảng xếp hạng doanh thu thêm một tuần nữa. Dự đoán Ragnarok sẽ thu thêm 60 triệu USD nữa.

3.Thor: Ragnarok chính là nguyên nhân mà khán giả chưa được thưởng thức trailer của Avengers: Infinity War.

Chắc chắn nếu phát hành trước khi Thor: Ragnarok thì trailer của Avengers: Infinity War sẽ tiết lộ hết nội dung của phần phim riêng thứ 3 của Thor. Sự hiện diện của Thor trong đoạn trailer sẽ khiến khán giả nhận ra rằng nhân vật này sẽ sống sót sau Ragnarok, mặc dù đây không phải là điều quá bất ngờ nhưng với những khán giả không quan tâm tới dòng phim siêu anh hùng thì đây vẫn là thông tin cần thiết phải dấu kín. Tuy nhiên, thì đây cũng vẫn chưa phải là lý do chính mà đoạn trailer chưa được phát hành, vì còn một chi tiết bí mật của Ragnarok cũng sẽ bị đoán ra nếu như Thor xuất hiện.

Trailer của Avengers: Infinity War không thể ra mắt trước Thor: Ragnarok
Trailer của Avengers: Infinity War không thể ra mắt trước Thor: Ragnarok

 

Thực tế, các fan hâm mộ của MCU đều đã biết hết nội dung chính của đoạn trailer sắp phát hành. Vào mùa hè vừa qua, Marvel đã cho chiếu đoạn trailer footage tại sự kiện D23 Expo và San Diego Comic-Con, dù Marvel đã giữ kín và kiểm duyệt gắt gao để không cho đoạn trailer này bị lộ ra nhưng nó ngay lập tức trở thành một chủ đề được chia sẻ và bàn tán rầm rộm của cư dân mạng, và theo lời những người được thưởng thức đoạn phim này kể lại thì nó sẽ rất khác với những gì diễn ra trong Ragnarok.

Vì nó sẽ tiết lộ rất nhiều nội dung của bộ phim
Vì nó sẽ tiết lộ rất nhiều nội dung của bộ phim

 

Đầu tiên, Thor sẽ xuất hiện trong đoạn trailer với đôi mắt còn nguyên vẹn. Tuy nhiên trong Thor: Ragnarok, lúc Thor và Hela chiến đấu, nhân vật phản diện Hela đã làm mù một bên mắt của Thần Sấm. Có lẽ chính vì quyết định thay đổi của đội ngũ sản xuất của Ragnarok, nên các chi tiết với sự xuất hiện của Thor trong Infinity War cũng sẽ phải chỉnh sửa lại để tránh việc khiến khán giả bị bối rối và mơ hồ. Và dĩ nhiên điều này cũng là để ngăn chặn việc nội dung của Ragnarok bị tiết lộ. Nếu như đoạn trailer được tiết lộ trước khi Thor: Ragnarok ra rạp thì khán giả sẽ bớt hứng thú với bộ phim hơn.

Có lẽ từ giờ đến khi ngưng công chiếu, sẽ còn nhiều thông tin thú vị xoay quanh Thor: Ragnarok được tung ra, chúng tôi sẽ cập nhập nhanh nhất những thông tin liên quan đến bộ phim đang làm mưa làm gió tại các rạp chiếu phim này đến với độc giả.