Sau khi chứng kiến bản Justice League bị cắt gọt đến mức chắp vá bởi Warner Bros. và Joss Whedon, đã có hơn 130.000 người ký tên kêu gọi hãng phim này công bố phiên bản Justice League nguyên bản do chính đạo diễn Zack Snyder thực hiện. Thế nhưng, trái với kỳ vọng của nhiều fan hâm mộ, bản dựng này nhiều khả năng sẽ không được công bố hoặc thậm chí còn không tồn tại.

 

Ngay từ khi Justice League ra mắt, đã có rất nhiều fan hâm mộ của DC tỏ ra cực kỳ thất vọng với chất lượng của bản phim chiếu rạp. Mặc dù dàn diễn viên và nhiều thành viên trong ekip làm phim đã cố gắng xoa người hâm mộ bằng cách tuyên bố rằng phiên bản chiếu rạp của Justice League chính là thành phẩm của đạo diễn Zack Snyder, thế nhưng trước những dấu ấn rõ ràng của Joss Whedon thì chẳng có mấy người tin vào điều đó. Chính vì vậy, cộng đồng hâm mộ DC đã thực hiện một chiến dịch yêu cầu Warner Bros. phải sớm công bố bản dựng không bị cắt xén do Zack Snyder thực hiện trước khi ông rời khỏi dự án. Tuy nhiên, theo nguồn tin của trang web điện ảnh có tiếng Screen Rant, điều này rất có thể sẽ không thể xảy ra vì vốn dĩ ngay từ đầu đã không tồn tại bất kỳ bản dựng hoàn chỉnh nào của vị đạo diễn này.

ban-dung-justice-league-cua-zack-snyder-von-di-chua-bao-gio-ton-tai-1
Zack Snyder là người chỉ đạo chính của Justice League

 

Và lại một lần nữa, người hâm mộ vẫn tiếp tục không chấp nhận câu trả lời đó bởi bản phim Justice League chính thức được công chiếu tại rạp phim đã bị thay đổi quá nhiều so với những thông tin cũng như nhữung đoạn trailer đã phát hành trước đó. 

Tên trang web Change.org, một người có tên Roberto Mata đã thựuc hiện một chiến dịch kêu gọi các fan hâm mộ DC cùng nhau ký tên để yêu cầu hãng phim Warner Bros. sớm phát hành phiên bản Justice League gốc được chính Zack Snyder cắt dựng, kèm phần nhạc nền do Junkie XL thực hiện (thay vì phần nhạc phim chính thức khá “nhạt nhẽo” do Danny Elfman thực hiện). Tính đến nay, chiến dịch kêu gọi này đã nhận được chữ ký đồng thuận của hơn 130.000 người.

ban-dung-justice-league-cua-zack-snyder-von-di-chua-bao-gio-ton-tai-2
Hơn 130.000 fan hâm mộ đã ký tên yêu cầu WB công bố bản dựng của Zack Snyder

 

Thế nhưng, mặc cho sự cố gắng của các fan, một chuyên gia kỹ xảo hình ảnh (VFX) của Justice League mới đây đã lên tiếng phủ nhận sự tồn tại bản dựng hoàn chỉnh do Zack Snyder thực hiện trên tài khoản mạng xã hội Reddit của mình. Người này cho biết:

"Tất nhiên là chúng tôi có sở hữu một phiên bản Justice League được cắt ghép theo chỉ đạo của Zack Snyder trước khi anh ấy rời khỏi dự án này. Tuy nhiên, mọi người nên biết đó đã là chuyện của 9 tháng trước. Thậm chí, chính Zack Snyder cũng đã từng khẳng định rằng anh ấy không can thiệp thêm bất cứ chút nào vào quá trình cắt dựng của Justice League kể từ thời điểm đó. Vậy nên trên thực tế, một phiên bản phim Justice League hoàn chỉnh do chính Zack Snyder thực hiện là hoàn toàn không tồn tại."

Bên cạnh đó, các kiểm duyệt viên của DC cũng đã xác nhận tính hợp pháp của bộ phim bằng chính phiên bản Justice League cuối cùng được trình chiếu tại rạp. Thực chất, việc chỉnh sửa nội dung phim so với ý tưởng đầu tiên của Zack Snyder là điêu hoàn toàn có thể và gần như chắc chắn đã xảy ra, tuy nhiên, nhiều thành viên trong đoàn làm phim đã cho biết chủ yếu họ chỉ thêm vào những cảnh quay bổ sung do Joss Whedon thực hiện chứ không bỏ đi qúa nhiều những đoạn phim đã được Snyder đích thân chỉ đạo. Ngoài ta, nhà sản xuất cho biết họ cũng đã thẳng tay cắt đi những cảnh phim đã từng bị rò rỉ trên mạng, tuy nhiên đó chỉ là những đoạn phim chưa được hoàn thiện về mặt kỹ xảo hoặc hiệu ứng hình ảnh.

ban-dung-justice-league-cua-zack-snyder-von-di-chua-bao-gio-ton-tai-3
Một cảnh có trong trailer nhưng không có trong phim

 

Sau khi con gái của Zack Snyder qua đời vào tháng 3 năm nay, vị đạo diễn này đã buộc phải rời dự án. Trước khi nhường lại vị trí chỉ đạo cho Joss Whedon, Snyder đã trình cho Warner Bros. bản phim đầu tiên nhưng bản dựng đó vẫn còn thiếu khá nhiều cảnh quay. Sau đó, hãng phim này mới chiêu mộ Joss Whedon – đạo diễn của hai phần phim Avengers đầu tiên vào chiếc ghế đạo diễn để thực hiện các cảnh quay lại và hoàn thành nốt khâu cắt dựng của bộ phim.

Theo một số nguồn tin nội bộ đã được công bố từ trước, Whedon đã nhúng tay vào Justice Leagua không quá 15-20% tác phẩm, và cũng chính vì vậy mà ông mới không được thừa nhận là đạo diễn của Justice League trên Credits của bộ phim. Đồng thời, kết quả sau khi Joss Whedon hoàn thành phần việc của mình là một phiên bản Justice League dài 3 tiếng đồng hồ, và chính Warner Bros. đã yêu cầu ông phải cắt gọt bớt đi để cho ra một bản dựng dài không quá hai tiếng. Do vậy, hậu quả chính là bản phim chiếu rạp chính thức đã bị thiếu rất nhiều cảnh từng xuất hiện trong trailer, và câu chuyện về nguồn gốc của ba nhân vật mới là Aquaman, The Flash và Cyborg (Ray Fisher) gần như không được giải thích nhiều.

ban-dung-justice-league-cua-zack-snyder-von-di-chua-bao-gio-ton-tai-6
Nguồn tin từ WB cho biết Joss Whedon không nhúng tay vào qúa trình sản xuất Justice League quá nhiều

 

Có thể nói rằng, những lời chê bai mà Justice League nhận được nhẹ nhàng hơn Batman v Superman: Dawn of Justice và Suicide Squad rất nhiều. Tuy nhiên, cộng đồng fan hâm mộ trung thành của DC comics chắc chắn sẽ muốn được chứng kiến lần đầu tiên tập hợp trên màn ảnh rộng của các siêu anh hùng đình đám này được khai thác một cách hiệu quả hợp lý và chỉn chu hơn, thay vì lại gây ra tranh cãi lớn như tình hình hiện nay.