Pixar là một đế chế phim hoạt hình lớn nhất trên thế giới, có lịch sử hơn 30 năm và đã cho ra mắt rất nhiều tác phẩm tuyệt vời làm nức lòng người hâm mộ. Dưới đây là những bộ phim hoạt hình pixar xuất sắc nhất mà đến cả bao thế hệ người lớn cũng phải mê mệt:

 

(Lưu ý: Danh sách xếp theo thứ tự ngẫu nhiên)

 

1. Monsters, Inc./Công Ty Quái Vật (2001): 

9-bo-phim-hoat-hinh-pixar-den-nguoi-lon-cung-phai-me-met-p1-1

Bối cảnh của Công Ty Quái Vật được đặt tại thế giới quái vật Monstropolis. Tại nơi đây, nguồn năng lượng để giúp cho các cư dân tại đây có thể sinh hoạt được đến từ tiếng thét kinh sợ của trẻ em. Chính vì vậy nên có một công ty mang tên Monsters, Inc. có nhiệm vụ là chuyên cử những nhân viên quái vật của mình tới phòng ngủ của trẻ em qua những cánh cửa thần kỳ để dọa chúng, thông qua đó mang lại năng lượng cho Monstropolis.

Sulley – một anh chàng có bộ dạng lông lá chính là nhân viên hữu dụng nhất của công ty vì là người khiến trẻ em sợ hãi nhất. Cho tới một ngày nọ, Sulley đã vô tình dẫn Boo - một bé gái tới thế giới quái vật, mà theo lời đồn đại đã có từ lâu tại đây thì trẻ em là thứ vô cùng độc hại và có khả năng gây nguy hiểm tới loài quái vật. Chính vì vậy, Sulley cùng với anh bạn Mike của mình đã phải rất vất vả để có thể che giấu và đưa Boo trở lại với thế giới loài người. 

Là tác phẩm điện ảnh thứ tư của Pixar, Monsters, Inc.đã được giới phê bình đánh giá rất cao nhờ những tình tiết hài hước, hấp dẫn và ý nghĩa sâu sắc. Bộ phim đã đạt được điểm số 96% trên Rotten Tomatoes và đem về 577 triệu USD doanh thu trên toàn thế giới.

2. Finding Nemo/Đi tìm Nemo (2003): 

9-bo-phim-hoat-hinh-pixar-den-nguoi-lon-cung-phai-me-met-p1-2

Fnding Nemo có nội dung xoay quanh Marlin - một “ông cá già” góa vợ sống bên Vỉa San Hô cùng với cậu con trai Nemo. Vỉa San Hô - nơi hai bố con sống là một khu vực khá nguy hiểm, vì vậy Marlin luôn phải lo lắng để mắt đến cậu con trai độc nhất có tên Nemo. Tuy nhiên, ngay trong ngày đầu tiên đến trường, Nemo đã quên mất những lời dặn dò của bố và một mình bơi đi thăm dò 1 chiếc thuyền để rồi bị một thợ lặn bắt đi ngay trước mắt Marlin. Lo lắng cho số phận của con trai, Marlin liều lĩnh bơi đi khắp nơi tìm Nemo. Trong cuộc hành trình đó, Marlin đã gặp được Dory – một người bạn tốt bụng nhưng vô cùng đãng trí Marlin và Dory đã cùng nhau vượt qua rất nhiều nguy hiểm trong lòng đại dương để đi tìm và giải cứu Nemo.

Finding Nemo đã đạt được thành công rực rỡ khi mang về doanh thu 940 triệu USD trên toàn thế giới và điểm số 99% trên Rotten Tomatoes. Với thông điệp đầy ý nghĩa cùng những tình tiết cảm động, Finding Nemo đã trở thanh tuổi thơ của rất nhiều đứa trẻ trên toàn thế giới. Không chỉ vậy, bộ phim còn được Viện Hàn lâm điện ảnh Mỹ xếp vào danh sách 10 bộ phim hoạt hình xuất sắc nhất từ trước đến nay, càn quét tất cả các lễ trao giải điện ảnh danh giá vào thời điểm đó và giành được một tượng vàng Oscar cho Phim hoạt hình hay nhất.

3. The Incredibles/Gia Đình Siêu Nhân (2004): 

Nội dung của The Incredibles xoay quanh gia đình của Mr.Incredible – một siêu anh hùng có sức khoẻ phi thường và thường xuyên được truyền thông cũng như người dân ca tụng về những chiến công của mình. Mr.Incredible đã kết hôn với Elasticgirl – một cô gái có năng lực siêu co giãn và hai đứa con với những siêu năng lực đáng gờm. Nhiều năm sau làn sóng phản đối các siêu anh hùng của người dân bùng lên, cả gia đình Incredibles đã phải sống một cuộc sống ẩn dật, bình thường. Nhưng rồi, một kẻ thù – người quen cũ của Mr.Incredible quay lại, thực hiện một âm mưu làm thay đổi cả cuộc sống gia đình anh và có thể là cả thế giới.

The Incredibles đã chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả nhờ nội dung thú vị, hài hước và đậm tính châm biếm của mình. Không chỉ vậy, thông điệp ý nghĩa về tình cảm gia đình của phim cũng được lồng ghép rất khéo léo trên lớp nền là một câu chuyện về một gia đình bao gồm toàn những siêu anh hùng có khả năng dị thường. Chính lẽ đó mà The Incredibles đã nhận được sự yêu thích nồng nhiệt của cả khán giả và giới phê bình đến vậy. Điểm số 97% trên Rotten Tomatoes cùng doanh thu gần 700 triệu USD trên toàn thế giới và một tượng vàng Oscar dành cho phim hoạt hình xuất sắc nhất năm 2004 chính là minh chứng rõ nhất cho điều đó.

4. Ratatouille/ Chú Chuột Đầu Bếp (2007):

 

Nội dung phim xoay quanh Remy - một chú chuột mang trong mình sự đam mê với ẩm thực và luôn mong muốn trở thành một đầu bếp nổi tiếng. Dù bị cả gia đình cực lực ngăn cản nhưng Remy cũng quyết tâm đi đến Paris - kinh đô ánh sáng để thực hiện ước mở của mình.

Tại đây, Remy làm quen được với Linguini – Một anh bếp học việc và họ đã trở thành một cặp bài trùng trong căn bếp, thể hiện tài năng của mình bằng việc chế biến các món ăn mới lạ, hấp dẫn và nhận được sự tán dương của thực khách. Không chỉ vậy, thông qua cuộc hành trình này, Remy và Linguini còn chứng mình quan niệm của đầu bếp nổi tiếng Gusteau là "Ai cũng có thể nấu ăn ngon".

Có lẽ chỉ có Pixar mới có thể biến một loài sinh vật đáng ghét đối với con người như chuột trở thành một biểu tượng điện ảnh được yêu thích trên toàn thế giới thông qua hình ảnh Remy một chú chuột với quyết tâm thực hiện giấc mơ trở thành đầu bếp. Bộ phim đã được giới phê bình điện ảnh cực kỳ yêu thích, thậm chí còn được ca ngợi là một tác phẩm “gần như hoàn hảo”. Chính vì vậy, không hề khó hiểu khi điểm số của Ratatouille trên Rotten Tomatoes lên đến 96% và thu về doanh thu vô cùng đáng nể: 621 triệu USD.

Xem tiếp phần 2 tại đây.