Cuộc Chiến Luân Hồi (Tựa gốc: Edge of Tomorrow) là một bộ phim thuộc thể loại hành động – viễn tưởng được sản xuất vào năm 2014 với sự tham gia của ngôi sao phim hành động Tom Cruise. Mới đây, những thông tin mới nhất về phần hai của bộ phim cũng đã được các nhà sản xuất hé lộ.

Vào giữa tháng 10 năm ngoái, đạo diễn của bộ phim - Doug Liman đã tiết lộ rằng ông đang thực hiện kế hoạch sản xuất phần phim tiếp theo của Edge of Tomorrow. Và khác với những phim khác, phần hai này sẽ là phần tiền truyện của bộ phim gốc trước đó (tức là những sự việc xảy ra trước phần một).

Kế hoạch sản xuất phần 2 cho cuộc chiến luân hồi được hé lộ
Mới đây, Doug đã xác nhận phần phim tiếp theo sẽ có tên là Live Die Repeat and Repeat (tạm dịch: Vòng lặp sinh tử). Đồng thời, ông cũng chia sẻ như sau:
"Về phần kịch bản, chúng tôi đã có một câu chuyện thú vị để đưa vào phần này. Nó sẽ rất tuyệt vời, thậm chí còn hoàn hảo hơn cả phần phim trước đó, chắc chắn là như vậy. Phim sẽ có tên là Live Die Repeat and Repeat. Cả hai diễn viên chính của chúng tôi - Tom Cruise và Emily Blunt đều tỏ ra rất hào hứng với dự án. Quạn trọng nhất, câu hỏi được đặt ra ở đây là khi nào dự án sẽ chính thức khởi động. Ở đây tôi không dùng từ 'nếu' mà là từ 'khi nào'."
Với thông tin trên từ chính đạo diễn Doug Liman, người hâm mộ đã có thể chắc chắn rằng cả hai diễn viên chính trong phần đầu tiên là Tom Cruise và Emily Blunt đều sẽ trở lại với phần thứ 2. Trước đó, vào tháng 7 năm 2015, chính Tom Cruise cũng đã xác nhận rằng anh đã nghĩ ra một ý tưởng mới rất hay ho cho phần tiếp theo của Cuộc Chiến Luân Hồi. Tuy nhiên, phải đến tháng 4/2016 nhà sản xuất mới tìm được những cái tên như Joe Shrapnel và Anna Waterhouse để bổ sung vào đội ngũ biên kịch của bộ phim.

2 diễn viên chính trong phim
Phần phim đầu tiên của Edge of Tomorrow đã được đánh giá rất cao về chất lượng nội dung. Đan xen giữa những cảnh hành động máu lửa, mãn nhãn là vô số tình tiết, câu thoại hài hước. Cùng với đó, các nhân vật trong phim – từ chính đến phụ đều có những cá tính rất thú vị, phim cũng rất khéo léo khi thể hiện yếu tố vốn rất phức tạp như vòng lặp thời gian một cách rất dễ hiểu. Chính vì thế, Cuộc Chiến Luân Hồi đã nhận được không ít những lời khen từ cả khán giả và cả giới chuyên môn. Cho đến thời điểm hiện tại đã là 3 năm kể từ khi công chiếu, phim vẫn giữ được điểm số khá cao trên các trang web phim ảnh. Trên IMBD, phim được đánh giá 7,9/10 và 91% trên Rotten Tomatoes – một con số gần như không tưởng với dòng phim hành động viễn tưởng.

Cảnh hành động máu lửa
Không chỉ vậy,phim còn chứng tỏ đẳng cấp đỉnh cao của ngôi sao hành động số 1 - Tom Cruise. Nam diễn viên 55 tuổi này đã chứng minh sức mạnh đáng kinh ngạc của bản thân khi thể hiện quá xuất sắc những cảnh hành động ngập tràn khỏi lửa trong phim. Hơn thế nữa, những phân đoạn thể hiện mâu thuẫn nội tâm của Tom Cruise cũng được đánh giá rất cao. Về mặt doanh thu, với kinh phí bỏ ra cho là 178 triệu USD, phim đã thu về cho hãng Warner Bros con số 370.5 triệu USD – một mức doanh thu khá khả quan. Với những thành công trên, không hề khó hiểu khi phần 2 của dự án này được “bật đèn xanh” ngay lập tức như vậy.

Tom Cruise đã thể hiện xuất sắc vai diễn trong phim
Có lẽ phải một thời gian khá lâu nữa khán giả mới được gặp lại các ngôi sao trong Edge of Tomorrow. Tuy nhiên, sắp tới, người xem sẽ được thấy Tom Cruise xuất hiện với tư cách diễn viên chính trong dự án The Mummy, phim được dự kiến ra rạp vào 9/6/2017.