Top Gun là một trong những tác phẩm nổi bật nhất trong sự nghiệp của Tom Cruise và có công đưa tên tuổi của anh trở thành một hiện tượng toàn cầu. 31 năm sau khi phát hành, có vẻ như khán giả sẽ tiếp tục được thưởng thức phần hai của bộ phim huyền thoại này.

 

Mới đây, nam tài tử Tom Cruise đã tiết lộ rằng phần tiếp theo của Top Gun sẽ được sản xuất và có tựa đề là Top Gun: Maverick. Trong phần phim đầu tiên vào năm 1986, Cruise đã vào vai Trung úy Pete “Maverick” Mitchell - một phi công thiện xạ của quân đội Hoa Kì, tuy nhiên vì bản tính kiêu ngạo, “coi trời bằng vung” nên đã được cấp trên được gửi đến Top Gun Naval Flying School - ngôi trường chuyên đào tạo các phi công xuất sắc nhất cho lực lượng máy bay chiến đấu Hoa Kỳ. Tại đó, chàng phi công của chúng ta đã gặp toàn những đối thủ máu mặt, tài năng không hề thua kém và tham gia vào cuộc cạnh tranh khốc liệt với các học viên khác, đồng thời cũng như “cưa đổ” người hướng dẫn của mình. Ngoài Tom Cruise, Top Gun còn có sự góp mặt của các diễn viên khác như Val KilmerAnthony EdwardsTom Skerritt, và Michael Ironside.

Tom Cruise

Top Gun nhận được sự đánh giá cao nhờ nội dung hấp dẫn, diễn xuất xuất sắc của dàn diễn viên, các pha mạo hiểm thót tim giữa không trung và những màn hành động nảy lửa, ngoạn mục. Không chỉ là bộ phim có doanh thu cao nhất trong năm 1986, Top Gun còn tạo ra một cơn sốt trên toàn thế giới với phong cách thời trang áo jacket và kính mắt Rayban, đưa Tom Cruise trở thành ngôi sao đắt giá nhất trong làng điện ảnh Hollywood. Bên cạnh đó, vào năm 2005, bộ phim còn có vinh dự đựa đưa vào Thư viện Quốc hội Mỹ bởi dự án National Film Registry.

Tom Cruise

Trong tháng 5 vừa qua, Tom Cruise đã xác nhận về dự án Top Gun 2 cũng như việc anh sẽ trở lại với Maverick – vai diễn để đời của mình. Được biết, phim đang trong quá trình hoàn thiện kịch bản, chuẩn bị kỹ lưỡng và sẽ được bắt đầu bấm máy vào năm 2018. Thực chất, dự án Top Gun 2 đã trong giai đoạn phát triển ít nhất từ năm 2010, tuy nhiên việc đạo diễn Tony Scott tự sát năm 2012 đã khiến dự án bị gián đoạn trong một khoảng thời gian khá dài.

Trong buổi phỏng vấn trên Access Hollywood, Tom Cruise đã khiến người hâm mộ an tâm phần nào khi xác nhận rằng sẽ có sự đồng nhất giữa phong cách của Top Gun 2  với bản gốc năm 1986 như cách mà hàng loạt thương hiệu phim Hollywood khác đã và đang thực hiện. Tất cả mọi thứ, từ tông màu phim, âm nhạc, phong cách hành động, cốt truyện hấp dẫn... tất cả trong phần 2 này đều sẽ có sự kế thừa và phát triên từ siêu phẩm năm nào đã tạo nên danh tiếng cho anh.

Tom Cruise

Trong phần mới này, kịch bản của Top Gun: Maverick sẽ do người từng tạo nên một thế giới rừng xanh đã gây bão trên toàn thế giới The Jungle Book - Justin Marks đảm nhận . Ngoài ra, có nhiều tin đồn cho rằng ghế đạo diễn của Top Gun 2 nhiều khẳ năng sẽ được đảm nhiệm bởi Joseph Kosinski – người cầm trịch của Tron: Legacy.  Nếu tin đồn này thành sự thực thì Cruise và Kosinski sẽ có một màn tái hợp vì trước đây, hai người đã có cơ hội cộng tác trong bộ phim khoa học giả tưởng Oblivion năm 2013.

Nam tài tử 54 tuổi này cũng tiết lộ đến việc Harold Faltermeyer cũng sẽ trở lại để đảm nhận phần âm nhạc cho phần 2 của Top Gun. Khi đảm nhận vai trò này trong bộ phim năm 1986, Faltermeyer đã có được 1 giải Grammy nhờ phần âm nhạc xuất sắc của mình.

Tom Cruise

Mặc dù vô cùng hào hứng khi được quay trở lại với tác phẩm đã đem đến sự nghiệp thành công cho mình, Tom Cruise vẫn đang tỏ ra khá kín tiếng về câu chuyện sẽ được đem đến trong Top Gun: Maverick. Tuy nhiên, về phần nội dung thì nam diễn viên cũng nhấn mạnh rằng câu chuyện trong Top Gun: Maverick sẽ tập trung khai thác sự phát triển, thay đổi trong tính cách của nhân vật do anh thủ vai, song song với đó là việc tiếp tục triển khai các yếu tố đã mang đến thành công cho bộ phim vào năm 1986 như là đội ngũ phi công tài ba và những chiếc máy bay chiến đấu hàng đầu của quân đội Mỹ và những pha hành động đẹp mắt, hoành tráng.

Tom Cruise

Hiện tại , dàn cast chính thức và ngày công chiếu của Top Gun: Maverick vẫn chưa được nhà sản xuất tiết lộ. Vì vậy, có lẽ khán giả hâm mộ sẽ phải chờ thêm một khoảng thời gian nữa mới có thể “nghe ngóng” thêm về những thông tin quan trọng của bộ phim.

Tuy nhiên, sắp tới khán giả có thể “gặp gỡ” Tom Cruise qua một siêu phẩm đang rất được mong chờ: The Mummy reboot. Phim sẽ chính thức công chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc từ ngày 9/6/2017.  Đây cũng là tác phẩm mở đầu cho một vũ trụ quái vật đầy tham vọng của hãng Universal.