Ngày 13/10 tới cũng là thứ sáu ngày 13, bộ phim kinh dị của đạo diễn Christopher Landon với tựa đề Sinh nhật chết chóc sẽ chính thức được ra mắt khán giả tại các rạp chiếu phim lớn nhỏ trên toàn quốc, tiếp nối một tháng chín đầy rẫy những bộ phim kinh dị.

Sắp đến dịp Hallowen, hãng phim Universal cuàng với Blumhouse Productions chuẩn bị mang đến cho khán giả một bộ phim kinh dị hứa hẹn sẽ khiến khán giả giật mình thon thót trong suốt thời lượng 100 phút của bộ phim.

Sinh nhật chết chóc được xây dựng theo cách khá thú vị

Sinh nhật chết chóc – Khi cái chết được lặp đi lặp lại nhiều lần

Nội dung chính của bộ phim Sinh nhật chết chóc hay còn có tên gọi Happy Death Day là câu chuyện về cô nữ sinh đại học Tree Gelbman thức giấc trong ký túc xá vào đúng ngày sinh nhật của mình. Không có một ngày sinh nhật “quẩy hết mình” cùng 500 anh em, Tree Gelbman phải đối mặt với một tên sát nhân đeo chiếc mặt nạ kỳ dị và bị hắn sát hại. Thế nhưng Tree Gelbman không chết, sáng hôm sau cô lại tỉnh giấc trên đúng chiếc giường của mình trong ký túc xá và vòng luẩn quẩn bị sát hại rồi lại tỉnh giấc cứ liên tiếp như thế. Tree Gelbman cứ phải sống mãi trong ngày sinh nhật đáng sợ cho đến khi có thể tìm ra được danh tính kẻ giết mình.

Sau khi biết được mình có cơ hội sống vô tận cho đến khi tìm ra kẻ sát nhân mang chiếc mặt nạ kì dị, Tree Gelbman đã nhờ tới sự giúp đỡ của bạn trai Carter để ngăn cản tên giết người có thể tiếp tục ra tay sát hại cô một lần nữa.

Một bộ phim kinh dị với ý tưởng về vòng thời gian lặp đi lặp lại được coi là thể nghiệm táo bạo của e-kip làm phim. Điều này giúp bộ phim không bị đi vào lối mòn của những bộ phim kinh dị trước đó như những tác phẩm khác, ví dụ Lời thì thầm của quỷ và mang đến những trải nghiệm mới mẻ hơn cho khán giả. Bộ phim không khiến khán giả cảm thấy rùng rợn bằng những yếu tố tâm linh mà sử dụng lối kể chuyện kịch tính và hấp dẫn để miêu tả cuộc trốn chạy của cô gái trước sự sát hại của kẻ giết người đeo chiếc mặt nạ kỳ dị.

Nữ chính buộc phải tìm đến sự giúp đỡ của bạn trai để thoát khỏi cái chết lặp đi lặp lại

Bộ phim được dàn dựng dưới tay nhà sản xuất tài hoa

Sinh nhật chết chóc là bộ phim được nhà sản xuất nổi danh của Hollywood - Jason Blum chịu trách nhiệm o bế. Ông là người đồng sáng lập nên hãng phim Blumhouse, cũng là cha đẻ của hàng loạt bộ phim kinh dị ghê rợn gôm Get Out và Split – những tượng đài của dòng phim kinh dị mà khó có tác phẩm nào có thể vượt qua được. Với những kinh nghiệm tích cóp được qua nhiều dự án phim, Jason Blum chắc chắn sẽ không khiến khán giả phải thất vọng trong tác phẩm Happy Death Day.

Ngoài Jason Blum, bộ phim còn có sự góp mặt của vị đạo diễn danh tiếng Christopher Landon – người đã góp công lớn mang lại thành công cho phần thứ năm của loạt phim kinh dị Paranormal Activity.

Sự kết hợp giữa hai cái tên “có số có má” của Hollywood đã mang đến một tác phẩm hấp dẫn ngay từ những hình ảnh đầu tiên được tiết lộ trong trailer phim. Một nhân vật nữ chính mạnh mẽ, từ là nạn nhân của kẻ sát nhân man rỡ đã mạnh mẽ đứng lên để điều tra về cái chết của chính mình dưới sự giúp đỡ của bạn trai. Cách xử lý câu chuyện thông minh khiến người xem bị cuốn hút vào nội dung bộ phim và cùng vận dụng trí tuệ để tìm ra bộ mặt thật ẩn sau lớp mặt nạ.

Tác phẩm hứa hẹn là một bộ phim hấp dẫn

Còn chưa đầy hai tuần nữa, bộ phim sẽ được chính thức công chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn cầu vào đúng ngày thứ sáu xui xẻo theo quan niệm của phương Tây.