Bộ phim Đời cho ta bao lần đôi mươi của cặp đôi Văn Anh – Tú Vi đang được chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc. Tác phẩm mang đạm phong cách lãng mạn của những cuốn tiểu thuyết ngôn tình nhưng lại thiếu một chút gia vị để giúp tác phẩm đậm đà hơn.

Dự tính được ra rạp từ tháng 11/2016 nhưng sau rất nhiều biến cố, bộ phim đã không thể được ra mắt đúng hẹn. Mãi cho đến giữa năm 2017, nhà sản xuất của bộ phim bất ngờ ra thông báo bộ phim sẽ được công chiếu vào cuối tháng 7. Sau khi trailer của bộ phim được tiết lộ, tác phẩm đầu tay của nam diễn viên Văn Anh trong vai trò đạo diễn đã vấp phải những tin đồn đạo nhái của rất nhiều tác phẩm điện ảnh trong và ngoài nước. Nhưng khi thưởng thức bộ phim, khán giả đã thấy được Đời cho ta bao lần đôi mươi là một tác phẩm độc lập, có nội dung kịch bản khá lạ và thật may mắn bộ phim được khán giả đánh giá không tệ.

Bộ phim được dự kiến ra rạp từ cuối năm 2016

Câu chuyện ngôn tình dành cho chị em phụ nữ

Đời cho ta bao lần đôi mươi là tác phẩm điện ảnh được xây dựng theo phong cách chick-flick (dòng phim dành cho chị em phụ nữ). Câu chuyện xoay quanh nhóm bạn thân gồm 3 nữ và 1 nam, gồm Mỹ Phương (Quỳnh Anh Shyn), Lan Anh (Băng Di), Thanh Tân (Văn Anh), Bích Châu (Tú Ví). Nhóm bạn thân chơi với nhau từ hồi còn cởi chuồng đi chơi cho đến khi lớn.

Trong một nhóm bạn luôn có một người có số phận đen đủi và bất hạnh nhất, tương tự trong nhóm này người luôn phải hứng chịu nhiều cay đắng nhất là Mỹ Phương. Trong khi ba thành viên Thanh Tân, Lan Anh và Bích Châu có cuộc sống khá nhẹ nhàng và bằng phẳng, mọi chuyện luôn trong tầm tay và có những mối tình như ý thì Mỹ Phương luôn ngược lại. Cô nàng không sở hữu ngoại hình long lanh như hội bạn, lại thường xuyên gặp phải những rắc rối trong chuyện tình cảm.

Mỹ Phương là tuýp người con gái mê trai điển hình, những cuộc tình chớp nhoáng của cô luôn có ba người bạn thân đồng hành, để cùng nhau bày kế sách giúp Mỹ Phương có thể chinh phục được mỹ nam. Nhưng dù thực hiện theo kế sách nào thì Mỹ Phương đều không thành công, điều này khiến Mỹ Phương vô cùng buồn bã. Đặc biệt khi bị từ chối lần thứ 100 bởi Hoàng Tú – ông sếp điển trai trong công ty. Mỹ Phương đã bị sét đánh và phải nhập viện. Khuôn mặt của cô cháy đen và bị mất trí nhớ tạm thời sau khi tỉnh lại. Sau đó Mỹ Phương đã phải phẫu thuật thẩm mỹ để cứu vớt khuôn mặt của mình. Từ đó cuộc đời của Mỹ Phương đã bước sang trang mới và tình bạn giữa bốn người cũng bắt đầu có những dấu hiệu rạn nứt.

Một bộ phim dành cho chị em phụ nữ

Bộ phim đẹp nhưng cảm xúc chưa đủ

Đời cho ta bao lần đôi mươi là tác phẩm đầu tay của cặp vợ chồng Văn Anh – Tú Vi, vì thế bộ phim được đầu tư tỉ mỉ và chỉn chu trong từng bối cảnh để chinh phục khán giả. Chính những nét đẹp tinh tế đó đã mang đến cho người xem một tác phẩm mang đậm nét đẹp của tuổi thanh xuất. Dù là ngoại cảnh hay cảnh quay trong nhà được được bố trí hài hòa về màu sắc và bố cục. Kết hợp với phong cách trẻ trung và hiện đại của tuyến nhân vật; bộ phim là một câu chuyện thanh xuân đúng nghĩa.

Cốt truyện và kịch bản bộ phim khá đơn giản, mọi tình huống phát sinh trong bộ phim đều khá nhẹ nhàng đó là điều mà bất cứ khán nào theo dõi bộ phim đều có thể cảm nhận được. Mọi tình huống, mâu thuẫn và xung đột đều được lược bỏ tối đa; những yếu tố ngoại cảnh được sử dụng để biến những vấn đề logic trở nên không cần thiết, cốt truyện chỉ chủ yếu tập trung vào các nhân vật chính, cách họ cùng trưởng thành, cùng nhau đối diện với những khó khăn trong cuộc sống và quá trình họ thay đổi. Điều này đã khiến người xem cảm thấy bộ phim chưa được xử lý trọn vẹn, những chi tiết cần thì bị lược bỏ và những chi tiết thừa lại xuất hiện rất nhiều trong phim. Khán giả theo dõi nhưng bộ phim không có đủ tình tiết để khán giả có thể hiểu về tác phẩm này.

Nếu như bộ phim được xử lý kịch bản hài hòa hơn, giúp các nhân vật trong phim có đủ đất diễn để bộc lộ toàn bộ những tình tiết ẩn chứa đằng sau câu chuyện đó. Thì có lẽ bộ phim đã trở thành một bộ phim Việt có chất lượng tốt, cảm xúc của khán giả đối với tác phẩm chắc chắn sẽ không hời hợt như đánh giá trên các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên bộ phim cũng đã mang lại không khí tươi mới và dễ chịu cho nền điện ảnh Việt, đặc biệt là sự bao dung của những người bạn thân luôn sẵn sàng ở bên mỗi khi bạn gặp phải những chuyện không vừa ý.

Nếu được thêm một chút dư vị bộ phim sẽ hài hòa hơn

Ngoài ra diễn xuất của dàn diễn viên chính (trừ Văn Anh) đều còn khá non tay. Thiếu kinh nghiệp đã khiến phần đầu của bộ phim khá lộn xộn, không dẫn dắt được khán giả đến với nội dung chính của câu chuyện. Nếu bộ phim có những phân đoạn đắt giá dành riêng cho mỗi nhân vật thì câu chuyện có lẽ đã khác.