Bỏ lại đằng sau một tháng 8 ảm đạm, tháng 9 này các rạp chiếu phim trên toàn thế giới cũng như tại Việt Nam sẽ được dịp “bùng nổ” với hàng loạt bộ phim chiếu rạp trong và ngoài nước cực kỳ hấp dẫn.

 

Renegades (Đột Kích Hồ Giấu Vàng) - 1/9/2017

Renegades là một bộ phim hành động với đề tài chiến tranh do đạo diễn Steven Quale “cầm trịch”. Bộ phim có sự tham gia của các ngôi sao như Sullivan Stapleton, J.K.Simmons và Charlie Bewley. 

Nội dung phim xoay quanh cuộc phiêu lưu của biệt đội gồm 5 chàng lính thuộc biệt đội phản ứng nhanh SEAL của Hải Quân Mỹ. Vào năm 1995, trong một nhiêm vụ tại vùng quê ở Bosnia, quân đội Mỹ đã phát hiện ra một kho báu dưới lòng hồ sâu, ước tính trị giá của khối tài sản này lên tới hơn 300 triệu USD. Khi đó, một biệt đội đặc biệt có tên Sarajevo được thành lập từ 5 thành thành viên của đội SEAL được cử đi thực hiện nhiệm vụ là tìm ra số kho báu và trao trả lại chúng cho chính quyền Bosnia trước khi số kho báu khổng lồ này rơi vào tay của kẻ thù.

Để hoàn thành nhiệm vụ, nhóm 5 đặc vụ này buộc phải tự thiết kế và điều khiển tàu ngầm để thám hiểm lòng hồ đồng thời tìm ra số kho báu kia. Tuy nhiên, tình hình trở nên xấu đi khi kẻ thù phát hiện ra dấu vết của 5 người và tiến hành truy lùng họ để săn lùng được số kho báu khổng lồ kia. Chỉ với 10 tiếng để hoàn thành nhiệm vụ, 5 đặc vụ bị đẩy vào một tình thế tiến thoái lưỡng nan khi phải vừa bảo toàn được tính mạng của bản thân và vừa ngăn chặn được âm mưu đen tối của kẻ thù. 

IT (Chú Hề Ma Quái) - 8/9/2017

 

IT 2017 là một bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn nổi tiếng Stephen King. Phim có sự tham gia của nam diễn viên Bill Skarsgård trong vai diễn chú hề Pennywise nổi tiếng cùng với dàn diễn viên nhí triển vọng như Jaeden Lieberher, Jeremy Ray Taylor, Sophia Lillis, Finn Wolfhard, Wyatt Oleff, Chosen Jacobs, Jack Dylan Grazer, Nicholas Hamilton, Jackson Robert Scott. 

Được chỉ đạo bởi đạo diễn Andrés Muschietti, Chú Hề Ma Quái lấy bối cảnh tại một thị trấn giả tưởng nằm tại Derry, Maine, Hoa Kỳ, nơi mà có 7 đứa trẻ hay bị ức hiếp tự lập thành một nhóm có tên là The Loser Club. Khi nhiều người bạn đồng trang lứa mất tích một cách bí ẩn, chúng quyết định điều tra chân tướng sự việc và phát hiện ra sự tồn tại của một con quỷ dữ đội lốt gã hề mang biệt danh Pennywise. The Loser Club đã bước vào một cuộc hành trình giải cứu những người bạn của mình và tìm hiểu về nguồn gốc của loại sinh vật kỳ dị kia, tuy nhiên những sự việc mà lũ trẻ phát hiện ra đã khiến chúng chịu đựng sự ám ảnh suốt nhiều năm sau đó.

IT 2017 dự được chia làm hai phần phim. Phần tiếp theo sẽ lấy bối cảnh sau đó 27 năm, khi The Losers Club đã trưởng thành và thêm một lần nữa phải đối đầu với thế lực ma quái đã ám ảnh chúng cả nửa đời người.

Wind River (Vùng Đất Tử Thần) - 8/9/2017

Wind River là một bộ phim kinh dị được viết kịch bản và đạo diễn bởi Taylor Sheridan – cái tên rất có uy tín trong giới điện ảnh tại Mỹ. Không chỉ được chỉ đạo bởi vị đạo diễn tài ba, bộ phim còn sở hữu dàn diễn viên thực lực, trong đó có những ngôi sao vốn được biết đến với những vai diễn trong Vũ trụ điện ảnh Marvel gồm: Jeremy Renner, Elizabeth Olsen, Jon Bernthal và Kelsey Asbille. Dàn diễn viên tên tuổi góp phần nâng cao thương hiệu của bộ phim và đưa Wind River trở thành bộ phim kinh dị được chờ đợi nhất nửa cuối năm 2017.

Vùng Đất Tử Thần có nội dung xoay quanh hai nhân vật Jane Banner - một đặc vụ FBI và Cory Lambert - một nhân viên cứu hộ. Trải qua nhiều tình cảnh ngặt nghèo, họ đã cùng nhau vượt qua những thử thách cam go của thiên nhiên nơi đây để khám phá một thế giới bị tàn phá bởi bạo lực con người và sự khắc nghiệt của thời tiết.

Khởi đầu bộ phim là nhân viên cứu hộ cá và động vật hoang dã của Hoa Kỳ - Cory Lambert phát hiện ra một xác chết trong vùng hoang dã của Khu bảo tồn Gió ở Ấn Độ. Thông tin được đưa đến đội FBI và tân binh Jane Banner được cử đến để giải quyết vụ án này.Vì là nhân viên mới nên Jane Banner chưa hề có kinh nghiệm xử lý những vụ án thực sự và cũng chưa hề có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để đối diện với những khó khăn trong vụ án tại vùng đất đầy gió và tuyết khắc nghiệt này. Chính vì vậy cô đã thuê Cory để giúp sức để có thể điều tra và tìm ra chân tướng của sự việc.

Terminator 2: Judgment Day 3D (Kỷ Hủy Diệt 2: Ngày Phán Xét 3D) - 8/9/2017

Đích thân đạo diễn lừng danh James Cameron đã đứng ra phục dựng tác phẩm hành động - viễn tưởng nổi tiếng Kẻ hủy diệt 2 thành phiên bản 3D. Bộ phim gốc đã được ra mắt vào năm 1991 nên khán giả hẳn đã quá quen thuộc với nội dung của Judgment Day. Trong phần phim này, người máy T-800 (Arnold Schwarzenegger thủ vai) đến từ tương lai đã xuất hiện để bảo vệ hai mẹ con Sarah và John Connor. Tuy nhiên, đối thủ dành cho họ mà Skynet cử về lại là người máy chất lỏng tân tiến T-1000 (Robert Patrick thủ vai). 

Birth of the Dragon (Câu chuyện Lý Tiểu Long: Cuộc Chiến Của Rồng) - 8/9/2017

Bộ phim Cuộc Chiến Của Rồng có nội dung dựa trên một sự kiện có thật, kể về cuộc đấu của lý Tiểu Long  vào năm 1965, thời điểm Chinatown đang nằm trong sự kiểm soát của Hội Tam Hoàng, được kể theo nhãn quan của một môn đệ võ thuật Steve McKee (Billy Magnussen).

Phim có bối cảnh ở Chinatown (khu phố Tàu), San Francisco, trong đó kể lại con đường thành một siêu sao võ thuật của Lý Tiểu Long sau khi cuộc thách đấu bí mật huyền thoại của ông với Hoàng Trạch Dân, một bậc thầy của nền võ thuật Thiếu Lâm. Thời đó, võ sư người Hoa dạy võ cho người da trắng bị coi là điều cấm kỵ. Do đó, Lý Tiểu Long nghiễm nhiên trở thành cái gai trong mắt của nhiều võ sư và nhận được không ít lời thách đấu, một trong số đó là Hoàng Trạch Dân, một trong võ sư đầu tiên cũng dạy võ cho người da trắng ở San Fancisco. 

Khi thách đấu, Hoàng Trạch Dân đã đưa ra điều kiện nếu Lý Tiểu Long thua cuộc, ông phải đóng cửa Trấn Phan Võ Quán, còn Trạch Dân thua trận, ông ta sẽ ngừng dạy võ. Cuộc đấu này không được ghi chép lại chi tiết, tuy nhiên câu chuyện này vẫn được thêu dệt đủ đường ngay sau khi cuộc đấu kết thúc. Có nguồn tin thì nói rằng cuộc đấu chỉ kéo dài 3 phút 25 giây, có người lại nói nó kéo dài hơn 20 phút và chỉ chỉ có khoảng 7-15 người chứng kiến, có điều cho đến giờ người ta vẫn không biết được thực sự ai mới là người thắng cuộc. 

Mọi người chỉ biết duy nhất một điều rằng, sau cuộc đấu, Lý Tiểu Long đã hoàn toàn làm mới bản thân và thay đổi phong cách võ thuật của mình. Đầu những năm 1970, ông bắt đầu xuất hiện trong một số bộ phim trước khi qua đời do phù não hồi năm 1973. Trong khi đó, Hoàng Trạch Dân vẫn không bao giờ lên tiếng thêm về cuộc đấu này thời gian dài và năm 2005 ông ngừng dạy võ thuật sau 45 năm. 

Mrs. K (Bà K) - 8/9/2017

Mrs K là bộ phim có nội dung xoay quanh bà K - một người phụ nữ trung niên đảm đang, giản dị, thanh lịch và luôn sống một cuộc sống an nhàn bên người chồng hiền lành. Cuộc sống ấy tưởng chừng sẽ yên bình cho đến khi xuất hiện một vị khách lạ trong bữa tiệc tại nhà của họ. Đó chính là Mã Lưu – một cựu cảnh sát Ma Cao . Chuyến viếng thăm bất ngờ này thực chất là nhằm mục đích đe doạ bà K bằng những bí mật từ nhiều năm trước về một nhóm người đã âm mưu đánh cướp sòng bài Thế Kỷ. Từ đó, lớp mặt nạ về cuộc sống yên bình đang diễn ra của bà dần bị tháo bỏ khi không chỉ vị cựu cảnh sát ở Ma Cao mà còn những kẻ thù cũ trong quá khứ của bà liên tục xuất hiện. Mọi việc được đẩy lên đỉnh điểm khi cô con gái duy nhất của bà K ngay sau đó bị bắt cóc bởi chính “kẻ thứ năm” tham gia vào vụ cướp mà năm xưa bà đã tha mạng. 

Detective Conan: Crimson Red Letter (Thám Tử Lừng Danh Conan: Bản Tình Ca Màu Đỏ Thẫm) - 8/9/2017

Đây là bộ phim hoạt hình dài thứ 21 dựa trên loạt truyện tranh nổi tiếng Thám tử Conan. Bộ phim khởi đầu bằng vụ đánh bom ở đài truyền hình Nichiuri. Trong vụ đánh bom này, Heiji Hattori cùng Toyama Kazuha đã được Conan giải cứu trong gang tấc.

Khi danh tính kẻ đánh bom vẫn còn là điều bí ẩn thì một cô gái kỳ lạ bỗng xuất hiện và tự xưng là hôn thê của Heiji Hattori. Cô gái này được biết đến với danh hiệu nhà vô địch giải đấu thẻ bài Karuta. Nhưng đây cũng là lúc hàng loạt cao thủ Karuta liên tiếp bị sát hại một cách bí ẩn.

Ra mắt tại Nhật Bản hồi tháng 4 năm nay, Thám Tử Lừng Danh Conan: Bản Tình Ca Màu Đỏ Thẫm đã đạt được mức doanh thu lên tới 60 triệu USD, qua đó trở thành phim hoạt hình dài thành công nhất trong lịch sử thương hiệu Thám tử Conan. 

American Assassin (Sát Thủ Kiểu Mỹ) - 15/9/2017

 

Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Vince Flynn, American Assassin là câu chuyện về chàng trai trẻ Mitch Rapp (Dylan O'Brien thủ vai). Năm 14 tuổi, Mitch đã mất đi cha mẹ trong một vụ tai nạn giao thông. Gần 10 năm sau, đau khổ vẫn chưa buông tha cho chàng trai trẻ khi anh lại mất tiếp vợ mình trong một vụ đánh bom khủng bố ngay sau khi họ mới kết hôn.

Nuôi khao khát trả thù, Mitch Rapp đăng ký vào khóa huấn luyện đặc biệt của CIA và được chuyên gia Stan Hurley (Michael Keaton thủ vai) trực tiếp dìu dắt. Sau khi trải qua quá trình huấn luyện, Mitch Rapp đã biết rằng kẻ khủng bố đã cướp đi tính mạng vợ anh có biệt danh “Ghost” (Taylor Kitsch thủ vai). Không dừng lại tại đó,  tên này còn đang mang dã tâm phát động chiến tranh ở vùng Trung Đông.

 

Trên đây là những tác phẩm đầu tiên trong danh sách những bộ phim điện ảnh không thể bỏ qua trong tháng 9, Bạn có thể xem tiếp phần 2 của danh sách tại đây.