Christopher Nolan là một vị đạo diễn vô cùng độc đáo với một tài năng dị thường, một cái tôi độc đáo mà không ai có thể bắt chước được. Tất cả tác phẩm có tên ông đều được khán giả mặc định là siêu phẩm và xếp vào dạng "must watch", tức "phim phải xem". Vì vậy, đối với các diễn viên, để được xuất hiện trong một bộ phim của Nolan đã là một vinh dự lớn. Thế nhưng, cũng như bao khán giả bình thường, Nolan cũng có những diễn viên mà ông cực kỳ yêu thích, đến mức sẵn sàng mời họ vào không chỉ một, mà là rất nhiều tác phẩm của mình. Vậy đâu chính là những nhân vật khiến vị đạo diễn cá tính này phải yêu mến đến thế?

Chân dung vị đạo diễn tài ba và cá tính Christopher Nolan

Christian Bale

Khi nói đến những diễn viên “con cưng” của Christopher Nolan, không thể nào không nhắc tới cái tên Christian Bale. Nam diễn diễn viên này đã có tới 4 lần hợp tác với Nolan trong các bộ phim: Batman Begins, The Dark Knight, The Dark Knight Rises và The Prestige.

Nếu như tên tuổi của Christian Bale từ trước đến này luôn gắn liền với hình ảnh một Người Dơi hào hoa, lịch lãm trong thì vai diễn của anh trong The Prestige có vẻ ít được biết đến hơn. Điều này cũng khá dễ hiểu, vì nếu nói về độ phổ biến với công chúng thì bộ ba bom tấn về Batman hoàn toàn vượt trội so với The Prestige, tuy nhiên không thể vì thế mà phủ nhận sự xuất sắc của nam tài tử trong bộ phim này.

diem-mat-goi-ten-nhung-dien-vien-duoc-dao-dien-christopher-nolan-yeu-thich-nhat-1
Tên tuổi của Christian Bale gắn liền với vai diễn Batman

 

The Prestige có nội dung kể về những màn đấu trí của hai ảo thuật gia tài ba Alfred Borden Christian Bale) và Robert Angier (Hugh Jackman), bộ phim đã được bình chọn là tác phẩm sắc nhất mọi thời đại về đề tài ảo thuật.

Micheal Caine

Nam diễn viên kỳ cựu này là một gương mặt vô cùng quen thuộc trong các bộ phim Hollywood nói riêng và phim của Christopher Nolan nói chung. Trong suốt sự nghiệp điện ảnh của mình, Micheal Caine đã góp mặt trong hơn 100 bộ phim khác nhau, trong đó có 5 lần hợp tsc với Christopher Nolan như: Batman Begins, The Dark Knight, The Dark Knight Rises và The Prestige và Inception.

Không chỉ là một “cây đại thụ” tại Hollywood, Micheal Cane còn được đánh giá rất cao về mặt diễn xuất và thậm chí ông còn giành được 1 giải Oscar vào năm 1986 với bộ phim Hannah and Her Sisters. Điều này cũng với phong thái điềm đạm mà vô cùng hài hước của ông có lẽ chính là lý do khiến một người khó tính Christopher Nolan yêu thích ông đến thế.

diem-mat-goi-ten-nhung-dien-vien-duoc-dao-dien-christopher-nolan-yeu-thich-nhat-2
Ông là một cây đại thụ trong nền điện ảnh thế giới

 

Cillian Murphy

Cillian Murphy gây ấn tượng với khán giả bởi nụ cười bí ẩn cùng đôi mắt đầy mê hoặc của mình. Và mặc dù không phải là một diễn viên quá tên tuổi nhưng lại được Nolan cực kỳ tin tưởng nhờ sự nghiêm túc trong việc diễn xuất. Bởi vậy, không phải tự nhiên mà trong sự nghiệp đạo diễn của Nolan có tổng cộng 9 bộ phim thì trong đó đã có đến 5 bộ phim có sự góp mặt của nam diễn viên này như Batman Begins, The Dark Knight, The Dark Knight Rises, Inception và Dunkirk.

diem-mat-goi-ten-nhung-dien-vien-duoc-dao-dien-christopher-nolan-yeu-thich-nhat-3
Dù không thuộc hàng siêu sao nhưng những vai diễn của Cillian Murphy luôn mang đến những ấn tượng đặc biệt

 

Anne Hathaway

Tính đến nay, Anne Hathaway đã xuất hiện trong 2 bộ phim của Nolan là The Dark Knight Rises và Instertellar, và cả hai đều là những tác phẩm được đánh giá rất cao.

Trong The Dark Knight Rises, Hathaway vào vai Selina Kyle, phiên bản Miêu Nữ mới nhất trên màn ảnh rộng. Đây là một nhân vật rất dễ bị thể hiện quá lố, nhưng bằng sự nhập tâm, tài năng và rất nhiều công sức luyện tập, nữ diễn viên đã hoàn toàn làm chủ được vai diễn và gây ấn tượng cho khán giả về một Cat Woman quyến rũ, thông minh và cực kỳ sắc xảo.

Chính nhờ vai diễn ấn tượng trong The Dark Knight Rises, Anne Hathaway đã tiếp tục được Christopher Nolan vào siêu phẩm Interstellar. Tuy vai diễn tiến sĩ Amelia Brand tuy không phải là nhân vật được chú ý nhiều nhất , nhưng Anne có đủ sự tinh tế và tài năng để khiến khán giả phải để mắt đến mình, đồng thời góp phần lấy lại sự cân bằng cho tác phẩm vô cùng “hại não” này.

diem-mat-goi-ten-nhung-dien-vien-duoc-dao-dien-christopher-nolan-yeu-thich-nhat-5
Màn hoá thân thành Cat Woman rất xuất sắc của Anne Hathaway

 

Tom Hardy

Tom Hardy chính là một trong những ngôi sao giành được nhiều cảm tình nhất của đạo diễn lừng danh Christopher Nolan. Hai người đã hợp tác với  nhau 3 lần trong các bộ phim The Inception, Dark Knight Rises và gần đây nhất là siêu phẩm Dunkirk. Một trong những lý do khiến Nolan đặc biệt yêu thích Tom Hardy đến vậy chính là nhờ tài diễn xuất cực xuất thần của nam diễn viên mà nhất là khả năng biểu cảm bằng mắt.

Trong khoảng năm năm trở lại đây, không nhiều diễn viên tại Hollywood có được nhiều dự án chất lượng như Tom Hardy. Tài tử người Anh không hề phụ thuộc vào các tác phẩm của Nolan mà luôn đổi mới bản thân để phù hợp với hàng loạt dự án có tính nghệ thuật cao như Mad Max: Fury Road, Locke, The Revenant… Với sự cố gắng không mệt mỏi của mình, hiện nay Tom Hardy luôn được khán giả coi như một cái tên “bảo chứng phim hay” của Hollywood.

diem-mat-goi-ten-nhung-dien-vien-duoc-dao-dien-christopher-nolan-yeu-thich-nhat-6
Via diễn phản diện Bane của Tom Hardy trong The Dark Knight Rises

 

Marion Cotillard 

Marion Cotillard là một nữ diễn viên nổi tiếng của điện ảnh Pháp. Cô đã từng được trao giải Oscar cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong lễ trao giải Oscar lần thứ 80 với vai nữ ca sĩ huyền thoại Édith Piaf trong phim La Môme. 

Sở hữu ngoại hình vừa ngọt ngào vừa sắc xảo cùng giọng nói ma mị và diễn xuất tuyệt vời, Marion Cotillard luôn được Nolan tin tưởng giao cho những vai diễn “ác nữ” trong các bộ phim của ông. Nếu đã từng xem Inception, khán giả có có thể quên được Mal – một nhân vật đầy ám ảnh với một số phận vô cùng bi kịch. Không chỉ vậy, vai diễn “phản diện ngầm” của nữ diễn viên trong siêu phẩm The Dark Knight Rises cũng chính là một trong những cú lừa ấn tượng nhất, ngoạn mục nhất mà Nolan từng tạo ra trong các bộ phim của mình.

diem-mat-goi-ten-nhung-dien-vien-duoc-dao-dien-christopher-nolan-yeu-thich-nhat-7
Marion Cotillard là một nữ diễn viên nổi tiếng của điện ảnh Pháp

 

Trên đây là những cái tên bạn không thể không biết đến nếu đã “lỡ” yêu thích nhữung tác phẩm của Christopher Nolan. Và để chứng kiến cú “lột xác” của vị đạo diễn này đồng thời gặp lại những diễn viên như Tom Hardy hay Cillian Murphy thì đừng bỏ lỡ Dunkirk - siêu phẩm mới nhất của vị đạo diễn này nhé. 

Dunkirk hiện đang được công chiếu tại các rạp chiếu phim từ ngày 21/7/2017.