Mùa hè có lẽ là thời điểm được các mọt phim trên toàn thế giới yêu thích nhất trong năm vì đây chính là mùa các bộ phim bom tấn liên tiếp được ra mắt và chiêu đãi các fan hâm mộ điện ảnh những “bữa ăn” no nê. Tuy mới trải qua 1/2 mùa hè nhưng vẫn còn rất nhiều các tác phẩm đầy hứa hẹn đang đón chờ khán giả trong thời gian tới (mới đây chúng ta được thưởng thức Robot Đại Chiến 5 Despicable Me 3 (Kẻ cắp mặt trăng) ).

Không nằm ngoài guồng quay của mùa phim bom tấn, tháng 7 này bên cạnh những bộ phim đến từ các hãng phim độc lập và nặng tính nghệ thuật, chúng ta vẫn sẽ có những bộ phim bom tấn lớn đến từ các hãng phim sừng sỏ, đảm bảo sẽ thỏa mãn nhu cầu giải trí của khán giả và làm hài lòng các nhà phê bình khó tính. Cùng rapchieuphim.com điểm lại những bộ phim đáng xem nhất trong tháng 7:

Spider-Man: Homecoming (Người Nhện: Trở Về Nhà)
Spider-Man: Homecoming
Caption

 

Tóm tắt nội dung phim: Sau trải nghiệm lần đầu trong thế giới siêu anh hùng với cuộc nội chiến của các thành viên biệt đội Avengers, chàng trai trẻ Peter Parker quay trở về New York, nơi mà cậu và dì May cùng chung sống, dưới sự giám sát và hướng dẫn của người sắt Iron Man – Tony Stark. Peter vật lộn với việc cân bằng cuộc sống của mình với một bên là thân phận thật – một cậu học sinh trung học 15 tuổi ở Queens cùng với những rắc rối của lứa tuổi mới lớn và cuộc sống hằng ngày – với 1 bên là việc trở thành một siêu anh hùng ẩn danh Spider-Man. Với sự xuất hiện của Vulture – kẻ thù vô cùng nguy hiểm của Peter – đã đe dọa tới sự an nguy của những người cậu yêu quý, anh chàng siêu anh hùng tập sự phải chiến đấu để giành lại sự yên bình cho thành phố và bảo vệ người thân.

Bản phim Spider-Man mới nhất này được chính tay hãng Marvel sản xuất và nằm trong vũ trụ điện ảnh MCU, ngay từ khi thông tin Marvel đươc Sony đồng ý nhượng quyền làm phim với nhân vật người nhện các fan của anh chàng siêu anh hùng này đã vô cùng thích thú và mong chờ bản phim mới. Trước khi nhân vật Spider-Man của Tom Holland xuất hiện trong Captain America: Civil War (Captain America: Nội Chiến Siêu Anh Hùng), đã có rất nhiều những ý kiến trái chiều về anh chàng diễn viên trẻ này, đa số người hâm mộ đều lo sợ anh chàng sẽ không thể vượt qua cái bóng quá lớn mà Tobbey McGuire đã để lại, tuy nhiên với màn ra mắt cực kỳ ấn tượng có phần lấn át các đàn anh trong Captain America 3 hồi hè năm ngoái, mọi sự hoài nghi của khán giả đã được đập tan. Màn ra mắt ấn tượng, vô cùng hoành tráng và đậm chất Peter Parker trong nguyên tác truyện tranh đã mở đường cho phần phim solo của Spider-Man được bật đèn xanh. Spider-Man: Homecoming được bình chọn là một trong những bộ phim đáng mong chờ nhất trong mùa hè năm nay. Với sự góp mặt của loạt sao hạng A như  Michael Keaton, Marissa Tomei, Donald Glover, Zendaya và đặc biệt là Robert Downey Jr. , cùng với sự dẫn dắt của đạo diễn Jon Watts chắc chắn bộ phim sẽ không làm khán giả thất vọng và mang lại những giờ phút giải trí thú vị.

Spider-Man: Homecoming được phân phôi bới CGV và được công chiếu tại tất cả các rạp chiếu phim trên toàn quốc vào ngày 7.7

War For The Planet Of The Apes (Đại Chiến Hành Tinh Khỉ)
War For The Planet Of Apes
War For The Planet Of Apes

 

Tóm tắt nội dung: Sau những thiệt hại không thể tưởng tượng mà loài khỉ phải hứng chịu sau trận chiến trong phần trước, Caesar – thủ lĩnh tôn kính của bầy khỉ - đã phải đối mặt và vật lộn với những góc tối trong bản năng của mình và bắt đầu thực hiện nhiệm vụ cao cả là trả thù cho giống loài của mình. Như cuộc hành trình cuối cùng mang lại cho họ mặt đối mặt, Sau những đau khổ và những cuộc đấu trí, cuối cùng Caesar và Đại Tá sẽ mặt đối mặt, cùng được đọ sức với nhau trong một trận triến mang tính lịch sử, quyết định số phận của cả hai loài và tương lai của hành tinh.

Bộ phim là phần phim thứ ba trong bộ ba bản phim làm lại từ tác phẩm Planet of Apes, War for the Planet of the Apes mang lại hơi thở mới lạ với những ý tưởng khác hẳn so với phần lớn các phim bom tấn khác.  Sau thành công của Dawn of Planet of the Apes (Bình minh của loài khỉ), đạo diễn Matt Reeves hứa hẹn sẽ mang đến một bộ phim hấp dẫn đầy kịch tính, đồng thời khán giả sẽ được gặp lại hình tượng của thủ lĩnh Caesar đầy căm phẫn, tàn nhẫn cũng như cuộc chiến không cân sức giữa một bên với những lợi thế từ máy móc và một bên chiến đấu với bản năng tự tự nhiên. 3 phần phim với đề tài cuộc chiến của loài người và loài khỉ này đã cho chúng ta thấy cách làm như thế nào để tạo ra một bản phim mới xuất sắc và vượt xa thành công mà bản gốc gây dựng được. Với một cốt truyện mới, một lối dẫn dắt mới và đầy sáng tạo cùng những hiệu ứng hình ảnh sinh động, chắc chắn bộ phim sẽ là một lựa chọn mà các mọt phim không thể bỏ qua

War For The Planet Of Apes được công chiếu tại tất cả các cụm rạp trên toàn quốc vào ngày 14.07

Valerian and the City of a Thousand Planets (Valerian Và Thành Phố Ngàn Sao)
Valerian and the City of Thounsand Planets
Valerian and the City of Thounsand Planets

 

Nộ dung: Vào thế kỷ 28, 2 đặc vụ Valerian và Laureline nhận một nhiệm vụ bí mật là tới thanhd phố liên ngân hà Alpha, nơi sinh sống của hàng nghìn chủng tộc đến từ mọi nơi trong vũ trụ để tìm hiểu nguồn gốc cũng như đánh bại thế lực đen tôi đang đe dọa đến sự bình yên của Thành phố ngàn sao này.

Đạo diễn Luc Besson chỉ cho bộ phim tung ra một trailer duy nhất, tuy nhiên những gì mà đoạn phim quảng cáo ngắn lại mang lại thật sự ấn tượng, với hiệu ứng hình ảnh tuyệt đẹp và những trường đoạn phim bùng nổ khiến khán giả bị mê hoặc ngay trong lần đầu. Không chỉ vậy, toàn bộ quá trình sản xuất bộ phim đều ở Pháp, điều đó đã mang về cho bộ phim danh hiệu phim có chi phí sản xuất cao nhất tại Pháp. Bê cạnh đó đứng sau bộ phim là những người tạo nên sự thành công của hai bom tấn khác là The Fifth Element và Lucy, kế thừa tất cả những ý tưởng xuất sắc từ đạo diễn và rút kinh nghiệm được những thiếu sót của 2 bộ phim trước. Chắc chắn Valerian and the City of a Thousand Planets sẽ là một bộ phim khoa học viễn tưởng đáng mong chờ.

Valerian Và Thành Phố Ngàn Sao được khởi chiếu tại các cụm rạp trong cả nước vào ngày 21.7