Theo hợp đồng đã ký kết với Warner Bros. thì Henry Cavill – nam diễn viên điển trai thủ vai Superman sẽ chỉ còn xuất hiện trong một bộ phim của DCEU nữa sau Justice League. Và điều này hiện đang khiến các fan hâm mộ của Superman đang khá sốt sắng vì không biết rằng liệu số phận của nhân vật này sẽ đi về đâu?

 

Đóng vai trò là nhân vật đầu tiên mở ra Vũ trụ điện ảnh DC, nam diễn viên người Anh Henry Cavill  đã hoá thành một Superman hoàn toàn mới trong bộ phim Man of Steel của đạo Zack Snyde rvào năm 2013. Dù không thể làm vừa lòng mọi người hâm mộ nhưng nhìn chung thì Henry Cavill vẫn được đánh giá là khá phù hợp với vai diễn này. Được biết, hợp đồng mà Cavill ký kết với Warner Bros.  kéo dài 4 bộ phim, và từ đó đến nay thì nam diễn viên đã xuất hiện trong tất cả 3 tác phẩm: Man of Steel, Batman V Superman: Dawn of Justice và mới đây nhất là Justice League. Điều này cũng có nghĩa là hợp đồng giữua hai bên sắp đi đến hồi kết, và điều này chắc chắn không khỏi khiến rất nhiều fan hâm mộ DC nói chung và Superman nói riêng lo ngại về tương lai của nhân vật này.

tuong-lai-cua-superman-se-di-ve-dau-khi-ma-henry-cavill-sap-het-han-hop-dong-1

Mới đây, trong một buổi phỏng vấn với báo LA Times, đích thân Henry Cavill đã tiết lộ rằng hợp đồng của anh với Warner Bros. và DCEU sẽ chỉ kéo dài thêm một bộ phim nữa mà thôi. Bên cạnh đó, nam diễn viên còn chia sẻ rằng anh rất hy vọng rằng bộ phim cuối cùng trong hợp đồng đó sẽ là một phần phim riêng tiếp theo của Superman và có vai trò tiếp tục cuộc hành trình khai phá về sự hồi sinh (theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng) của nhân vật này từ sau màn trở lại hoành tráng trong Justice League.

“Đó sẽ là một cơ hội vô cùng tuyệt vời để kể thêm một câu chuyện nữa và khắc hoạ sâu thêm về con người Superman. Justice League đã đem đến cho Superman một cơ hội được thể hiện đúng bản chất của nhân vật này và tôi hy vọng người ta sẽ không bỏ phí nó. Tôi muốn đó phải là một tác phẩm cho chiều sâu, chú trọng vào việc phát triển nội tâm, bản chất nhân vật và sở hữu một câu chuyện tràn đầy niềm vui và hy vọng. Không chỉ là phim siêu anh hùng, đó phải là một bộ phim tạo được cảm giác thoải mái cho khán giả với những thông điệp cuộc sống được lồng ghép tinh tế bên trong.”

tuong-lai-cua-superman-se-di-ve-dau-khi-ma-henry-cavill-sap-het-han-hop-dong-2

Với màn ra mắt thất bại của Justice trên cả phương diện doanh thu và đánh giá của giới phê bình, đồng thời còn trở thành bộ phim có doanh thu mở màn tệ nhất từ trước đến nay của DCEU, tương lai của Vũ trụ Điện ảnh DC đã trở nên mờ mịt hơn bao giờ hết. Một số fan hâm mộ hy vọng rằng, sau cú "trượt chân" này, DC và Warner Bros. sẽ thay đổi chiến lược và tập trung hơn vào những bộ phim riêng của từng nhân vật để khán giả có thể hiểu rõ về họ hơn, bắt đầu với phim riêng về Aquaman do đạo diễn James Wan chỉ đạo, dự kiến ra rạp vào tháng 12/2018. Vì vậy, các fan hâm mộ của Superman cũng không phải là không có cơ hội được thưởng thức một tác phẩm riêng về thần tượng của mình, đặc biệt là sau màn trình diễn ấn tượng của anh trong Justice League. Điều này sẽ giúp anh có cơ hội thể hiện nhiều hơn so với việc phải chia sẻ thời lượng lên hình với những nhân vật khác trong các bộ phim chung như Justice League.

tuong-lai-cua-superman-se-di-ve-dau-khi-ma-henry-cavill-sap-het-han-hop-dong-3

Dù vậy, vừa qua nhà sản xuất Charles Roven lại như dập tắt hy vọng của các fan hâm mộ khi cho biết rằng Man of Steel 2 vẫn chưa có kịch bản chính thức mà mới chỉ dừng ở mức ý tưởng.