2017 được coi là một năm thành công rực rỡ của dòng phim kinh dị trong suốt hơn một thế kỷ vừa qua với sự nở rộ về cả số lượng lẫn chất lượng các tác phẩm. Sau đây là 5 bộ phim kinh dị hay nhất trong năm vừa qua theo bình chọn của rapchieuphim.com:

 

5. Wish Upon – Chiếc Hộp Ma Quái

Wish Upon xoay quanh Claire - một cô bé tuổi teen bình thường như bao bạn đồng trang lứa khác. Thế nhưng tuổi thơ bất hạnh cùng những ký ức về vụ tự sát của mẹ cô đã khiến cho Claire bị ám ảnh cho đến tận khi trưởng thành. Không chỉ luôn mang trong mình mặc cảm vì có người bố làm nghề nhặt rác, Claire còn thường xuyên bị bạn bè bắt nạt và trở thành tâm điểm của những trò đùa ác ý tại trường học. Tình cờ, cô nhặt được một chiếc hộp rất kỳ là và mọi việc trong cuộc sống của cô cũng hoàn toàn thay đổi từ đây.

top-5-bo-phim-kinh-di-xuat-sac-nhat-nam-2017-1

Chiếc hộp ma quái này có một thứ quyền năng có thể biến tất cả những điều ước của Claire thành hiện thực dù chúng có hoang đường đến đâu, và cũng từ đó nhữung bi kịch cũng liên tiếp xảy ra. Trong lúc đang mải mê tận hưởng những điều ước thần kỳ, Claire phát hiện ra rằng mỗi điều ước mà chiếc hộp thực hiện cho cô đều phải trả giá bằng sinh mạng của những người mà cô thương yêu, còn bản thân chủ sở hữu của chiếc hộp cũng sẽ phải hứng chịu một kết cục đẫm máu. Trước tình thế đó, cô gái trẻ buộc phải đấu tranh để chiếc hộp không thể thao túng được mình nữa, đồng thời tìm cách để những sai lầm của mình trước khi quá muộn.

Dù là một bộ phim kinh dị dựa trên một câu chuyện hoàn toàn tưởng tượng nhưng Wish Upon lại rất thành công trong việc mang nhiều góc nhìn mới và sự thật trần trụi về bản chất của con người trong xã hội hiện đại. Đạo diễn John R. Leonetti  đã rất khéo léo khi dẫn dắt câu chuyện một cách vô cùng trôi chảy và lôi cuốn từ đầu đến cuối mà không cần lạm dụng quá nhiều yếu tố ma quỷ, dọa dẫm. Wish Upon không hù dọa bằng yếu tố giật mình theo kiểu truyền thống, cũng không khiến cho khán giả sợ hãi hoặc hét lên thất kinh mà lại mang lại sự ám ảnh bởi cái chết. Khi xem phim, người ta thừa biết các nhân vật sẽ không tránh khỏi cái chết, nhưng bất ngờ là ở chỗ điều đó đến như thế nào.

4. Split – Tách Biệt

Nội dung của Split xoay quanh Kevin Wendell Crumb – một người đàn ông mang trong mình 23 nhân cách khác nhau trong cùng một cơ thể. Mỗi nhân cách trong cơ thể của Kevin có một trí tuệ tính cách, độ tuổi và thể trạng sức khoẻ khác nhau, và khi nhân cách nào xuất hiện thì toàn bộ những yếu tố trên trong cơ thể Kevin đều thay đổi y hệt theo như vậy. Ở Kevin tồn tại một nhân cách ác quỷ có tên là The Beast luôn muốn điều khiển và thống trị những nhân cách còn lại. Khi The Beast xuất hiện thì hắn sẽ có khả năng biến đổi cơ thể cơ thể của Kevin trở nên to lớn, khoẻ mạnh và hung dữ hơn bình thường rất nhiều, và chính điều đó khiến cho The Beast sẽ trở nên cực kỳ nguy hiểm đối với xã hội.

Không chỉ có một kịch bản độc đáo, mới lạ, chính diễn xuất xuất thần của nam diễn viên James McAvoy cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng tạo nên sự thành công của Split.

3. Annabelle: Creation – Annabelle: Tạo Vật Quỷ Dữ

Câu chuyện trong Annabelle: Creation mở đầu bằng những tháng ngày hạnh phúc của hai vợ chồng Mullins và cô con gái Bee bé bỏng. Gia đình chuyên sản xuất búp bê này đang có một cuộc sống vô cung hạnh phúc thì một tai nạn thương tâm đã vô tình lấy đi tính mạng của Bee và khiến khiến hai người làm cha mẹ chìm trong nỗi tuyệt vọng. Vì quá thương nhớ con gái mà hai vợ chồng Mullins đã bị một thế lực ác quỷ thao túng và vô tình giúp nó nhập vào thân xác một con búp bê có tên Annabelle. Khi nhà Mullins nhận ra thứ nhập vào con búp bê không phải là linh hồn của đứa con gái Bee tội nghiệp thì họ đã tìm cách nhốt con búp bê này vào trong một tủ kín và khóa lại.

Bẵng đi 12 năm sau, Samuel và Esther mở rộng cửa đón chào một nhóm nữ sinh mồ côi cùng xơ Charlotte đến tá túc để phần nào bù đắp cho những lỗi lầm mà họ đã gây ra. Thế nhưng họ không ngờ rằng mình đã vô tình trao cho con búp bê Annabelle thứ mà nó mong muốn nhất, một thứ có thể giúp nó chiếm đoạt linh hồn của tất cả mọi người trong nhà.

2. IT - Chú Hề Ma Quái

IT có nội dung xoay quanh câu chuyện về một con quỷ dữ ăn thịt người đội lốt gã hề có tên Pennywise. Phim lấy bối cảnh tại Derry - một thị trấn nhỏ, yên bình nằm tại Maine, Hoa Kỳ. Tại nơi đây, có 7 đứa trẻ hay bị ức hiếp chơi chung với nhau và cùng nhau lập thành một nhóm có tên là The Losers Club. Những đứa trẻ này bao gồm: Bill – một cậu bé tình cảm, nhút nhát, thường xuyện bị trêu đùa vì tật nói lắp; Richie – hoạt bát, thông minh, lắm mồm và tính cách thì vô cùng “lầy lội”; Beverly – một cô bé cá tính, tinh tế nhưng luôn bị cả thị trấn hiểu nhầm là một kẻ lẳng lơ; Ben – một chàng mập vô cùng đáng yêu, chăm học và có kiến thức vô cùng đáng nể; Eddie – có sức khoẻ yếu ớt , luôn sống trong sự bao bọc thái quá của người mẹ; Stanley – một “thanh niên nghiêm túc” chính hiệu và cuối cùng là Mike – một cậu bé trầm lặng, luôn mang trong mình nỗi đau về cái chết của cha mẹ.

top-5-bo-phim-kinh-di-xuat-sac-nhat-nam-2017-2

Khi nhiều đứa trẻ trong thị trấn liên tiếp mất tích một cách bí ẩn mà trong đó có em trai của Bill thì The Losers Club đã quyết định dành cả kỳ nghỉ hè để điều tra sự việc và họ phát hiện ra sự tồn tại gã hề quái đản mang biệt danh Pennywise. Tuy nhiên, những sự việc mà lũ trẻ phát hiện ra còn to lớn hơn những vụ mất tích đơn thuần rất nhiều. Chúng nhận ra rằng cứ 27 năm một làn, Pennywise sẽ quay trở lại và gieo rắc nỗi kinh hoàng thầm lặng cho người dân trong thị trấn. 

Tuy là một bộ phim kinh dị nhưng điểm mạnh của IT lại nằm ở cốt truyện chất lượng chứ không phải là những pha hù doạ tầm thường. IT được  cả khán giả và giới phê bình đánh giá rất cao. Không chỉ vậy, bộ phim còn gây ra một cơn chấn động tại phòng vé khi trở thành bộ phim kinh dị ăn khách nhất mọi thời đại.

1. Get Out – Trốn Thoát

Nội dung của Get Out xoay quanh Chris- một anh chàng nhiếp ảnh gia da màu cùng chuyến viếng thăm gia đình cô bạn gái da trắng mới quen 4 tháng tên Rose của anh Chuyến đi khởi đầu với sự vui vẻ, hào hứng của đôi tình nhân trẻ thế nhưng sau khi đến nơi và chứng kiến hàng loạt những hành động kỳ dị và quái đản của những người trong gia đình Rose và bạn bè của họ Chris mới nhận ra đây là một cái bẫy kinh hoàng đối với những người Mỹ gốc Phi như anh.

top-5-bo-phim-kinh-di-xuat-sac-nhat-nam-2017-5

Dù thuộc thể loại phim kinh dị nhưng Get Out lại mang đậm chất tâm lý và thấm đẫm ý nghĩa nhân văn, đả kích xã hôi, vậy nên đối với những người chịu khó quan sát và suy nghĩ, chính thứ không khí chầm chậm, trầm lặng của phim đã làm cho câu chuyện trở nên bí ẩn và đáng sợ chứ không phải những pha hù ma doạ quỷ, màu phim tối mờ mờ hay tiếng hét đinh tai nhức óc thường thấy trong các phim kinh dị khác. Không chỉ có vậy, Get Out còn được xây dựng một kịch bản vô cùng bất ngờ và một cái kết cực kỳ thoả mãn, khiến bộ phim thành công mỹ mãn trong việc đánh lừa tất cả khán giả, ngay cả những “con mọt phim” có trí tưởng tượng phong phú nhất.

Ngoài ra, Get Out còn được giới phê bình đánh giá cực kỳ cao nhờ việc đưa yếu tố phân biệt chủng tộc vào phim một cách vô cùng khéo léo nhưng cũng không kém phần sâu cay, góp phấn tạo nên một bộ phim đầy bất ngờ, độc đáo, khác biệt. Không chỉ xuất sắc về mặt nghệ thuật, bộ phim còn đạt được thành công lớn tại phòng vé và là một ứng cử viên nặng ký cho giải Oscar 2018.