Với dung lượng kho dự trữ phim khổng lồ, Netflix nhanh chóng trở thành người bạn thân thiết của những người yêu phim. Thông thường nếu bạn là tín đồ điện ảnh thì khi Netflix có phim nào hot mới ra, bạn sẽ nhanh chóng tìm xem hoặc những phim nào hay tuyệt vời, bạn cũng sẽ được người thân, bạn bè giới thiệu.

Tuy nhiên, có rất nhiều phim do Netflix sản xuất với nội dung khá hấp dẫn nhưng vì lý do nào đó ít được biết tới. Chẳng hạn phát hành trùng với lịch bom tấn, ekip làm phim không quá nổi tiếng, phim quá kén người xem… Hoặc phim được Netflix mua bản quyền, đã quá nổi tiếng đến mức bạn nghe đến tên rất nhiều lần nhưng lại không biết rằng chúng tồn tại trên Netflix. Hãy để Rạp Chiếu Phim giúp bạn, chỉ dẫn tới “Top 10 phim có thể bạn chưa biết đáng xem trên Netflix”. Bắt đầu ngay nào!

Chơi vơi

Rạp Chiếu Phim mở đầu bằng một bộ phim nghệ thuật của Việt Nam dưới bàn tay của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên và biên kịch Phan Đăng Di. Bộ phim ra mắt từ năm 2009 và đạt giải quốc tế, tạo nên cú hích lớn thời bấy giờ khi chứng minh rằng nhà làm phim độc lập có thể tận dụng kinh phí từ các quỹ điện ảnh nước ngoài để “tự thân vận động” làm nên một bộ phim mới lạ. Phim mới xuất hiện trên Netflix những tháng gần đây và bạn chớ bỏ lỡ trải nghiệm hay ho này nhé.

Phim là những câu chuyện phân mảnh về những người trẻ Hà Nội đang hoang mang, lạc lõng, chơi vơi với những chuyện tình của mình. Họ va chạm vào nhau nảy sinh tình yêu nhưng thứ tình yêu đó không trọn vẹn, trở thành mớ bòng bong và khiến họ loanh quanh với chính cuộc đời mình. Câu chuyện về bản sắc văn hóa, mong muốn tháo dỡ cái “tôi” cá tính khỏi các khuôn mẫu xã hội… cũng là những thông điệp ngầm được cài cắm trong phim

Các nhân vật Duyên, Cầm, Hải, Thổ… có mối quan hệ tình cảm phức tạp với hằng hà sa số những diễn biến tâm lý khó lòng lý giải ngay tức khắc. Với một kịch bản không sa đà vào tính kể chuyện mà mạnh ở việc khơi gợi cảm xúc, phim Chơi vơi mang lại cảm giác độc đáo cho người xem.

Ngôn ngữ điện ảnh trong phim trở thành điểm nhấn đáng kể. Những góc máy sáng tạo phơi bày tâm lý nhân vật. Mỗi khung hình có thể nói lên rất nhiều điều. Từ phục trang, bối cảnh đến âm nhạc trong phim đều mang chất nghệ thuật đặc sắc.

Găng tay đỏ

Khi Ninh Dương Lan Ngọc đóng phim hành động, bạn sẽ thấy một nữ sát thủ xinh đẹp, máu lạnh, ra tay võ thuật khiến đối phương nể sợ. Tuy phim không có các màn đánh nhau nảy lửa như phim của Ngô Thanh Vân và kịch bản vẫn vướng phải những lỗi logic đáng tiếc nhưng vẫn cực kỳ hợp để xem giải trí.

Găng tay đỏ tập hợp các băng đảng tranh giành địa bàn, các âm mưu đen tối phe chính tà, nội tâm nhân vật được chú ý khai thác chứ không kiểu lao vào đánh nhau cho xong chuyện như các phim hành động phương Tây.

Phim khi mới ra mắt không nhận được sự chú ý nhiều từ khán giả nhưng có lẽ sau nhiều năm nhìn lại, bộ phim với sự góp mặt của Ninh Dương Lan Ngọc vẫn đáng để khán giả suy nghĩ lại và xem bộ phim với tâm thể thoải mái hơn.

Quan xẩm lốc cốc

Nếu bạn là fan bự của Châu Tinh Trì và dòng phim hài châu Á, chắc không còn quá xa lạ với phim này. Nhưng bạn sẽ ngạc nhiên đấy khi bộ phim hài “làm mưa làm gió” từ năm 1994 đã có mặt trên Netflix.

Nhân vật chính của phim là Bao Long Tinh do chính Châu Tinh Trì thủ vai, anh ta là một tay quan huyện tham lam nhận hối lộ để “đổi trắng thay đen” các vụ kiện. Một sự việc xảy đến khiến cho quan huyện họ Bao “thua bẽ mặt” trước trạng sư Phương Đường Kính. Sĩ diện nổi lên, Bao Long Tinh quyết tâm thay đổi. Và cũng vì phải lòng cô gái Trần Thị, anh chàng đã dần phân biệt đúng sai, bỏ thói hư tật xấu cũ, quyết tâm trở thành vị quan liêm khiết.

Quan xẩm lốc cốc được xếp vào một trong những bộ phim hài thâm thúy mang đậm phong cách Châu Tinh Trì, chứ không phải là phim hài bựa đơn thuần. Phim tái hiện mâu thuẫn của xã hội Trung Quốc phong kiến, những thông điệp về tính người sâu sắc được đặt lên bàn cân so với thói ham mê vật chất, liệu cán cân sẽ nghiêng về bên nào?

Nếu bạn muốn tìm kiếm một bộ phim cười vỡ bụng nhưng sau khi xem vẫn đọng lại dư vị mà không bị quên ngay, hãy tìm phim Quan xẩm lốc cốc trong kho phim Netflix nhé.

Wild Things (Thú tính)

Nếu bạn thích dòng phim tâm lý trinh thám, đây là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Hai nữ sinh trung học ở thành phố Blue Bay đã cáo buộc thầy giáo của mình vì tội danh hãm hiếp. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, ánh sáng dần lật mở và câu chuyện trở nên phức tạp hơn. Có vẻ như đây là một kế hoạch trả thù đã được chuẩn bị kỹ lưỡng.

Với các tình tiết đánh lừa khán giả và nhịp phim hồi hộp, căng thẳng, bạn sẽ cảm thấy hơi xoắn não đấy. Phim cũng có nhiều cảnh 18+ dị tính và đồng tính, nên hãy cân nhắc trước khi xem. Còn nếu không quan tâm đến những yếu tố nhạy cảm mà chỉ mong muốn xem một bộ phim chất lượng, hãy tìm đến Wild Things (Thú tính).

A Land Imagined (Vùng đất tưởng tượng)

Cũng mang không khí trinh thám, nhưng bộ phim nghiêng về chất noir nhiều hơn. Bộ phim của đạo diễn trẻ Dương Tu Hoa đến từ Singapore đã chinh chiến nhiều Liên hoan phim Quốc tế và đạt giải Báo vàng cao nhất tại Thụy Sĩ.

Wang Bi Cheng là một lao động nhập cư từ Trung Quốc đến Singapore đổi đời. Anh dành nhiều đêm không ngủ để chơi một trò điện tử bí ẩn trước khi biến mất. Cảnh sát vào cuộc điều tra nhưng dường như rơi vào bế tắc.

Thời điểm phim ra mắt trùng với thời gian xuất hiện của bộ phim Siêu giàu châu Á với mối tình đẹp như mộng của nàng Giáo sư Mỹ và anh chàng công tử nhà giàu Singapore. Thay vì nhăm nhăm khoe càng nhiều của quý càng tốt của dân châu Á như bộ phim kia, A Land Imagined (Vùng đất tưởng tượng) cho thấy bức tranh hiện tại tối tăm, cô độc, không có lối thoát của những dân nhập cư giữa lòng phố thị lộng lẫy và đầy rẫy những bất công.

Với những góc máy nghệ thuật, cách tìm hiểu vấn đề sâu sắc, phim không chỉ là tiếng nói đồng cảm dành cho dân nhập cư mà còn mang cái nhìn sâu rộng về tình người, mâu thuẫn xã hội và những mộng tưởng phù phiếm tai ác.

Only Yesterday (Chỉ còn ngày hôm qua)

Chắc các bạn cũng đã biết, ông lớn Netflix mua lại bản quyền của rất nhiều phim đến từ Studio Ghibli. Tuy không quá nổi tiếng như Vùng đất linh hồn, Mộ đom đóm, Hàng xóm của tôi là Totoro nhưng phim Chỉ còn ngày hôm qua vẫn rất được lòng các khán giả yêu thích sự hoài niệm. Có thể bạn chưa biết rằng phim đạt 100% điểm cà chua tươi đấy.

“Từ trái dứa đến tình đầu là câu chuyện ngày ấy bây giờ của cô gái 27 tuổi đến từ Tokyo. Khi cô rời thành phố cũng là lúc bước vào miền ký ức xa xôi” – dòng giới thiệu từ tốn và đầy tình cảm của phim khiến bất kỳ khán giả nào cũng muốn đắm chìm vào những thước phim thơ mộng.

Cô gái nhân vật chính Taeko đã quá mỏi mệt với chốn thị thành tấp nập, một ngày nọ, cô quyết định trở về miền quê nơi mình đã gắn bó suốt quãng thời gian tuổi thơ. Với hai dòng thời gian quá khứ và hiện tại đan xen, phim thích hợp với cả trẻ em lẫn người lớn khi họ đều nhìn thấy hình ảnh của mình trong đó. Đặc biệt, vào thời điểm phim ra đời năm 1991, lối suy nghĩ quá quen thuộc rằng hoạt hình chỉ dành cho trẻ em đã thay đổi. Phim hướng tới đối tượng khán giả trưởng thành với những suy tư thầm kín về cuộc sống.

Với nét vẽ mộc mạc đậm chất Ghibli tái hiện những khung hình giàu chất gợi. Các thanh âm đến từ thoại lồng tiếng, tiếng động thường ngày và đặc biệt là giai điệu tràn đầy cảm xúc da diết của ca khúc chủ đề đã lay động khán giản, đưa họ chu du về vùng đất hoài niệm.

The 40-Year-Old Version (40 tuổi làm rapper)

Mấy tháng qua chắc bạn cũng như Rạp Chiếu Phim đang đắm chìm trong thế giới rap từ các show truyền hình. Netflix cũng chiều lòng bạn đấy, hãy bật ngay bộ phim tài liệu này để hiểu hơn về rap và con đường của một phụ nữ trung niên chinh phục đam mê rap.

Hầu như các nhân vật trong phim đều được gọi bằng biệt danh khác, chỉ có tên nhân vật chính là giữ nguyên. Radha Blank từ một người chuyên viết kịch bản ở New York đã chuyển hướng trở thành rapper. Cô phải đối mặt với nhiều khó khăn tác động từ bạn bè, người thân và đã có lúc nản lòng với chính đam mê của mình. Nhưng chính rap đã khiến cô phải thay đổi suy nghĩ theo hướng tích cực. Ở tuổi 40 cô vẫn học được những bài học bổ ích từ rap.

Phim tràn đầy năng lượng, âm nhạc sôi động liên tục và có khả năng truyền cảm hứng tới những người trẻ đang lung lay lý tưởng. Với màu phim đen trắng chủ đạo, phim rạo ra một thứ “chất chơi” khó lòng trộn lẫn giữa các dòng phim tài liệu tiểu sử khác trên Netflix.

Ghosts Of Sugar Land (Những bóng ma vùng Sugar Land)

Với thời lượng vô cùng ngắn chỉ khoảng 20 phút, bộ phim tài liệu ra mắt năm ngoái của Netflix đã dám nói tới vấn đề nhạy cảm: trẻ vị thành niên gia nhập đội quân phiến loạn ISIS. Cậu bé Mark vì lý do gì mà lại lựa chọn con đường cực đoan và khủng khiếp này? Nhóm bạn theo đạo Hồi ở Texas đã suy nghĩ rất nhiều về Mark, cùng nhau tìm hiểu và ngày càng hoang mang với sự lý giải của mình.

Xuyên suốt bộ phim là những cuộc trả lời phỏng vấn đến từ những người đeo mặt nạ, vừa đảm bảo tính an toàn cho người tham gia phim tài liệu, vừa tạo một bầu không khí bí ẩn đúng với bản chất câu chuyện.

Tuy tất cả những lập luận phim đưa ra vẫn chưa thật sự đầy đủ và đáng thuyết phục nhưng sự tiên phong này chứng tỏ Netflix cũng cực kỳ quan tâm tới đối tượng trẻ vị thành niên. Từ bước đường sai lầm của hiện thực tàn khốc, phim cảnh tỉnh phụ huynh, nhà trường cần tìm ra phương pháp giáo dục phù hợp để trẻ không còn “lầm đường lạc lối”.

Nothing To Hide (Không giấu giếm)

Nếu như bạn đã biết “Tiệc trăng máu” được remake từ bộ phim gốc Ý “Perfect Strangers” (2016), thì đây chính là phiên bản remake của Pháp. Vẫn là câu chuyện “nghịch dại” khi công khai bí mật điện thoại của nhau, 7 người bạn đã gặp phải những tình huống “cười ra nước mắt”. Nếu như điểm IMDb của bản Pháp chỉ là 6,8/10 trong khi bản Ý là 7,8/10 thì các nhà phê bình của Rotten Tomatoes lại đánh giá bản Pháp nhỉnh hơn với 80% điểm cà chua tươi.

Khán giả đã không lạ gì cốt truyện của phim nhưng nếu bạn đã xem phiên bản Hàn và Việt sẽ nhận thấy có một sự khác biết tương đối lớn đến từ bản sắc văn hóa phương Đông và phương Tây. Các nhân vật phụ nữ ở thế chủ động hơn, cách trò chuyện bông đùa về vấn đề tình dục của thoải mái hơn. Nhất là nhân vật cô bạn gái trẻ nhất của gã Sở Khanh trong phiên bản Pháp không hề là một bác sĩ thú y. Cô được bạn trai cũ gọi điện để tư vấn thẳng về nhu cầu sinh lý khi anh ta đang quen một cô gái mới.

Đặc biệt nhân vật gay trong phiên bản Pháp đề cập đến những sai lệch của mọi người khi nghĩ về người đồng tính nam một cách rõ ràng hơn. Vì thực chất nguồn gốc của từ “bê đê” có xuất xứ phát âm từ Pháp. Đồng tính nam không cần phải gán mác bắt buộc có dấu hiệu từ nhỏ như mặc váy, càng không có gi đáng để miệt thị và xứng đáng viết hoa “Bê đê”.

Tuy phiên bản Pháp tương đồng nhiều hơn với bản gốc nhưng có lẽ khán giả Việt sẽ thấy xa lạ hơn vì người phương Tây sống khác với phương Đông mình quá. Nhưng không vì thế mà phim kém hấp dẫn đâu nhé. Rạp Chiếu Phim vẫn mong bạn xem thêm phiên bản này để có trải nghiệm thú vị nhé.

The Boys In The Band (Các chàng trai trong hội)

Cũng vẫn là bộ phim có bối cảnh chính chủ yếu trong không gian nội của căn hộ với sự gặp gỡ của những người bạn, nhưng thay vì chỉ có một chàng trai gay như phim kể trên, chúng ta có tất cả những nhân vật đều là gay, được đóng bởi những diễn viên gay cả ngoài đời luôn. Bộ phim mới của Netflix đề cập trực diện câu chuyện giới tính trong xã hội Mỹ và còn mở rộng ra vô vàn các vấn đề nhạy cảm khác mâu thuẫn xã hội, định kiến nghề nghiệp, cân bằng giữa lý tưởng sự nghiệp và lòng chung thủy…

Phiên bản gốc của phim lại là một vở kịch nổi tiếng của sân khấu Broadway nên việc điện ảnh hóa một tác phẩm sân khấu mà không bị rơi vào trạng thái “kịch”, thiếu lăng kính điện ảnh, đòi hỏi nhà làm phim phải đắn đo, cân nhắc kỹ càng. Không những thế, đây là phim remake của remake khi đã tồn tại một phiên bản điện ảnh trước đó từ rất lâu.

Cũng vì ra đời từ thế kỷ trước nên câu chuyện trong phim còn mang dấu tích lịch sử, bối cảnh chủ yếu vào những năm cuối 60. Nhưng bạn hãy yên tâm vì hơi thở đương đại của phim vẫn rất hợp thời so với bây giờ khi cộng đồng LGBT ngày càng có tiếng nói trong xã hội.

Với cách khai thác tâm lý nhân vật tinh tế từ những tình huống đời thường cùng dàn diễn viên siêu sao của Hollywood như Jim Parsons, Zachary Quinto, Matt Bomer…, phim trở nên chân thực và hấp dẫn. Các trang phục với phong cách thời trang độc lạ cùng âm nhạc thịnh hành của thế kỷ trước tái hiện chất Mỹ đậm nét.

Nếu bạn muốn hiểu hơn về những người đồng tính nam hay rộng hơn là muốn nhận về những bài học cư xử giữa người với người, hãy bật ngay phim để thưởng thức.

Rạp Chiếu Phim đã giới thiệu tới các bạn những phim có thể bạn chưa biết tới có mặt trên Netflix. Còn nhiều bộ phim nữa với các thể loại khác nhau đến từ nhiều quốc gia cực kỳ thú vị mà đôi lúc chúng ta bỏ lỡ chưa biết đến trong kho phim Netflix. Sự kết hợp giữa nội dung tốt và phương thức thể hiện độc đáo sẽ níu chân người xem đến giây phút cuối của bộ phim. Bạn còn biết tới bộ phim nào nữa không, cùng chia sẻ với Rạp Chiếu Phim dưới phần bình luận nhé.