Liên tục phủ sóng tại các rạp chiếu phim lớn nhỏ trên toàn cầu từ đầu năm 2017 và hiện tại là tác phẩm Điệp viên báo thù. Charlize Theron đã trở thành cái tên sáng giá nhất Hollywood bởi những dự án thành công vang dội.

Charlize Theron là một trong số ít diễn viên tại Hollywood sở hữu nhan sắc mỹ miều, với gương mặt thanh tú và mái tóc vàng óng. Cô đào đã từng được trang Askem bình chọn là “Người phụ nữ được khao khát hành tinh”. Nhưng ngoại hình không phải là yếu tố mang đến sự nghiệp thành công cho Charlize Theron. Diễn xuất tinh tế, chăm chỉ học hỏi và luôn sẵn sàng hi sinh vì vai diễn; đó mới chính là lý do khán giả hâm mộ điện ảnh thấy được Charlize Theron thành công như ngày hôm nay.

Charlize Theron - Mỹ nhân hàng đầu Hollywood

Charlize Theron và tuổi thơ đầy sóng gió

Sinh ra tại Benoni (Nam Phi) vào ngày 7/8/1975 và mang trong mình dòng máu của ba nước Đức, Pháp, Hà Lan. Từ nhỏ Charlize Theron đã là một mỹ nhân có tiếng, khiến không biết bao nhiêu người ganh tỵ với nhan sắc của cô. Thế nhưng tuổi thơ của cô lại không được rực rỡ như nhan sắc cô sở hữu.

Khi lên 5 tuổi, Charlize Theron đã chứng kiến một vụ tai nạn xe thảm khốc. Một chiếc xe tải bị lật ngửa và tài xế bị kẹt ở cửa xe. Những vết thương trên cơ thể khiến người tài xế đau đớn, ông lại không thể di chuyển để rời khỏi chiếc xe. Vì vậy ông đã cầu xin một ai đó hãy kết liệu mạng sống của chính mình thay vì chết một cách đau đớn khi chiếc xe phát nổ. Charlize Theron cho biết: “Đó là khoảnh khắc kinh hoàng, nhưng nó cũng dạy cho tôi giá trị cuộc sống”.

Năm 16, một lần nữa Charlize Theron lại rơi vào hoàn cảnh tương tự khi mẹ cô đã tự tay giết chết chồng mình – cha ruột của Charlize Theron, khi ông say rượu và lớn tiếng đe dọa tính mạng của cả hai mẹ con. Hai lần được chứng kiến hai sự việc giống nhau đã giúp cô gái 16 tuổi nhận ra bản thân mình phải tự vùng lên hoặc chấp nhận chết chìm trong cuộc sống khó khăn này. “Tôi không tin vào những cuộc đời chỉ toàn niềm vui. Bi kịch là một phần của cuộc sống, là bài học mà ta phải trải qua để biết cách tự đứng dậy và tiếp tục bước đi.”

Vai diễn đã mang về cho Charlize Theron giải Oscar cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim Monster

Con đường đến với điện ảnh lắm gian truân

Niềm đam mê điện ảnh của mỹ nhân số 1 Hollywood được nuôi dưỡng qua những lần hai mẹ con lái xe cả tiếng đồng hồ để đến được nơi có rạp chiếu phim và qua những bộ phim truyền hình, Charlize Theron đã học tiếng Anh như một người Mỹ thực thụ.

Sau cái chết của cha, Charlize Theron đã nhận được học bổng về múa ballet tại trường Joffrey (Italy) và cô đã chính thức bước chân vào con đường nghệ thuật từ đó. Thế nhưng trong một lần tập luyện, cô đã bị chấn thương đầu gối và không thể tiếp tục theo đuổi con đường của một nghệ sỹ múa ballet chuyên nghiệp. Để tránh xa những điều không may mắn, Charlize Theron và mẹ đã quyết định chuyển sang sinh sống tại Mỹ và một cuộc tranh cãi tại ngân hàng ở Hollywood đã giúp cô gái trẻ lọt vào mắt xanh của chuyên gia săn lùng diễn viên hàng đầu kinh đô điện ảnh thế giới John Crosby và Charlize Theron đã chính thức theo đuổi điện ảnh từ đó.

Xuất phát điểm là một diễn viên không chuyên, không được đào tạo bài bản và không có kinh nghiệm diễn xuất. Vai diễn đầu tiên mà Charlize Theron đảm nhận là một vai siêu phụ không hề có lời thoại trong phim Children of the Corn III: Urban Harvest (1995). Tên tuổi của cô gái đến từ Nam Phi bắt đầu được khán giả biết tới khi cô tham gia 2 Days in the Valley (1996) và sau rất nhiều tác phẩm, đến năm 2003 Charlize Theron chính thức bước vào dàn sao hạng A của Hollywood với tác phẩm Monster. Bộ phim đã mang đến cho cô giải thưởng Oscar cho danh hiệu Nữ diên viên chính xuất sắc năm 2004. Cô đã trở thành diễn viên đầu tiên của Nam Phi giành được danh hiệu danh giá này và đã được nhà phê bình điện ảnh quá cố Roger Ebert đánh giá là phần hóa thân hay nhất lịch sử điện ảnh thế giới.

Sự nghiệp điện ảnh khởi sắc, Charlize Theron tham gia rất nhiều dự án điện ảnh bom tấn trên thế giới. Đồng thời mỹ nhân sinh năm 1975 cũng đã dành rất nhiều thời gian để hoạt động từ thiện. Tổ chức “Charlize Theron Outreach Project gọi tắt CTAOP” được Charlize Theron thành lập năm 2007 với mục đích giúp đỡ trẻ em châu phi tránh xa căn bệnh thể kỷ HIV. Với những hoạt động tích cực của mình, năm 2008 Charlize Theron đã được Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-Moon mời đảm nhận vị trí Đại sứ Hòa bình của Liên hợp quốc.

Tạo hình của diễn viên Charlize Theron trong phim Điệp viên báo thù

Năm 2015, tác phẩm Mad Max: Fury Road với chủ đề bảo vệ nữ quyền đã giúp hâm nóng tên tuổi Charlize Theron và đưa cô trở thành tiêu điểm tại khắp các rạp chiếu phim trên toàn cầu cũng như các phương tiện truyền thông quốc tế.

Năm 2017 Charlize Theron tiếp tục phủ sóng các rạp lớn nhỏ trên toàn thế giới với siêu phẩm Fast & Furious. Sau đó là bộ phim Điệp viên báo thù hiện đang được trình chiếu toàn cầu, bộ phim đã mang về nguồn doanh thu khổng lồ cho nhà sản xuất và tiếp tục đưa Charlize Theron lên một đỉnh cao mới trong sự nghiệp điện ảnh.