Quả không hổ danh là bom tấn được mong chờ nhất trong năm 2017 của “ông lớn” Marvel, chỉ sau ba ngày đầu tiên công chiếu, Spider-Man: Homecoming đã giúp cho Vũ trụ điện ảnh của hang phim đình đám này đạt được mức doanh thu khổng lồ.

 

Sau khoảng thời gian chờ đợi, bom tấn mới nhất của Marvel - Spider-Man: Homecoming cuối cùng cũng đã ra mắt khán giả tại các rạp chiếu phim trên toàn thế giới. Và dù mới ra mắt được có 5 ngày nhưng lần trở về nhà này của Người Nhện đã nhanh chóng chứng minh nó là một thương vụ cực kỳ thành công về mặt thương mại của cả hai hãng phim Marvel và Sony. Không chỉ thống trị thị trường phòng vé cuối tuần vừa qua, bộ phim còn xuất sắc đưa tổng doanh thu của Vũ trụ điện ảnh Marvel cán mốc 12 tỷ USD trên toàn thế giới.

spider-man-homecoming-giup-marvel-can-moc-doanh-thu-12-ty-usd-tren-toan-cau-1
Spider-Man: Homecoming đã đưa Marvel cán mốc 12 tỷ USD trên toàn thế giới

 

Mặc dù Tom Holland đã có màn xuất hiện lần đầu tiên trong vai trò Peter Parker/Spider-Man thông qua siêu phẩm Captain America: Civil War vào năm ngoài, tuy nhiên Spider-Man: Homecoming mới thực sự là dự án hợp tác chung đầu tiên giữa Sony và Marvel kể từ khi họ đạt được thoả thuận chung về việc chia sẻ bản quyền nhân vật này cách đây 2 năm.

Trong suốt 3 ngày cuối tuần vừa qua, Homecoming đã nhận được rất nhiều lời tán dương của cả khan giả và giới phê bình, vì vậy trong nhiều tuần sắp tới, có lẽ phim vẫn sẽ thu được một khoản lợi nhuận đáng kể nữa nhờ vào hiệu ứng truyền miệng. Từ đầu mùa hè 2017 đến giờ, thị trường phong vé tại Bắc Mỹ đã chứng kiến những thất bại đáng xấu hổ của quá nhiều bom tấn được mong chờ, ví dụ như The Mummy, Transformers: the Last Knight, Baywatch hay Alien: Covenant...Thế nhưng riêng với các bộ phim siêu anh hùng thì có vẻ như năm nay là năm “ăn nên làm ra” của thể loại này khi lần lượt các bộ phim được ra mắt cũng đã đạt được doanh thu vô cùng khả quan tại thị trường nội địa, ví dụ như Guardians of the Galaxy vol.2 với 385,5 triệu USD, Wonder Woman với 368,4 triệu USD và giờ là Spider-Man: Homecoming.

spider-man-homecoming-giup-marvel-can-moc-doanh-thu-12-ty-usd-tren-toan-cau-2
2017 quả là một năm thành công với các bộ phim siêu anh hùng

 

Spider-Man: Homecoming đã thu về được 117 triệu USD tại thị trường Mỹ và 140 triệu USD tại thị trường quốc tế chỉ sau 3 ngày công chiếu đầu tiên. Đến thời điểm hiện tại phim đã thu về được đến 257 triệu USD trên toàn thế giới. Và đây mới chỉ là thông số sau 3 ngày đầu tiên của bộ phim. Với phong độ này, sau khi kết thúc quá trình công chiếu, rất có thể Spidey sẽ đưa tổng doanh thu của MCU lên đến con số khổng lồ: 12,6 tỷ USD. Để đạt được thành tích vô cùng ấn tượng như vậy, ngoài thương hiệu của chính bản thân Spider-Man và thương hiệu Vũ trụ điện ảnh Marvel thì “cha nuôi” Sony cũng góp công rất lớn khi rất tích cực quảng bá cho bộ phim này trên nhiều phương diện. 

spider-man-homecoming-giup-marvel-can-moc-doanh-thu-12-ty-usd-tren-toan-cau-5
Mục tiêu tiếp theo của bộ phim là đạt 1 tỷ USD doanh thu cho riêng mình

 

Cho tới thời điểm này, đã có ¼ các tác phẩm trong Vũ trụ điện ảnh Marvel (4 trên tổng số 16) đã đạt được doanh thu trên 1 tỷ USD, đó chính là: Captain America: Civil War (1,153 tỷ USD), Iron Man 3 (1,214 tỷ USD), Avengers: Age of Ultron (1,405 tỷ USD) và The Avengers (1,518 tỷ USD). Tất cả những bộ phim này đều có một điểm chung là đều có nhân vật Tony Stark/Iron Man (Robert Downey Jr. thủ vai) đóng một vai trò quan trọng, và Homecoming cũng không phải ngoại lệ. Với “điềm lành” này cộng với danh tiếng lừng lẫy của Người Nhện, Spider-Man: Homecoming đang có cơ hội rất lớn để gia nhập vào “câu lạc bộ tỷ đô” cùng với những “người tiền nhiệm” của mình. Đây hoàn toàn không phải nhiệm vụ bất khải thi vì Spider-Man là một nhân vật cực kỳ nổi tiếng trên toàn cầu, hơn nữa tất cả các bộ phim về nhân vật này (kể cả phần phim kém nổi tiếng nhất là The Amazing Spider-Man 2) đều đạt được mốc 700 triệu USD dù không có bất kỳ mối liên hệ nào với MCU.

spider-man-homecoming-giup-marvel-can-moc-doanh-thu-12-ty-usd-tren-toan-cau
Sony và Marvel đã cùn nhau xây dựng quả bá vô cùng hoành tráng cho Người Nhện

 

Tuy nhiên, bất kể là đến khi kết thúc công chiếu Spidey thu về bao nhiêu tiền thì tổng doanh thu của Vũ trụ điện ảnh Marvel vẫn sẽ chắn chắn vượt qua con số 13 tỷ USD trong năm nay với sự xuất hiện của Thor: Ragnarok vào cuối năm, và khi Avengers: Infinity War ra mắt thì việc vượt qua mốc 14 tỷ lại tiếp tục là một điều vô cùng dễ dàng.

spider-man-homecoming-giup-marvel-can-moc-doanh-thu-12-ty-usd-tren-toan-cau-4
Cuối năm nay Marvel sẽ dễ dàng cán mốc 13 tỷ USD doanh thu trên toàn cầu

 

Hiện tại, siêu phẩm Spider-Man: Homecoming đang được công chiếu tại các rạp chiếu phim từ ngày 7/7/2017.