Phim hoạt hình là một món ăn tinh thần không thể thiếu với bất kỷ đứa trẻ nào trên toàn thế giới. Tuy nhiên với sự phát triển của nền điện ảnh, phim hoạt hình hay không chỉ còn đơn thuần là những câu chuyện giải trí vô nghĩa cho trẻ con nữa mà phải truyền tải được những thông điệp ý nghĩa, có sức ảnh hưởng, lay động đến cả trái tim của những người lớn. Và sau đây hãy cùng rapchieuphim.com “điểm danh” top 10 bộ phim hoạt hình xuất sắc nhất mọi thời đại nhé!

(Lưu ý: danh sách được sắp xếp ngẫu nhiên)

 

1. The Lion King (Vua Sư Tử) – 1994

Bộ phim kể về hành trình chú sư tử Simba, vốn là con trai của Mufasa - vị vua đang thống trị thế giới hoang dã thì bỗng nhiên bị cướp đi cuộc sống hạnh phúc bên cạnh cha mẹ âm mưu cướp ngai vàng từ chính người chú ruột Scar. Không những vậy, để bảo vệ Simba mà mạng sống của cha cậu cũng bị cướp mất. Từ đó, Simba bé bỏng luôn sống lang bạt cùng nỗi ân hận vô bờ về cái chết của cha, cậu trở nên suy sụp tinh thần chẳng buồn giành quyền cai trị vương quốc. Sau khi giao lưu với những người bạn là lợn rừng Pumbaa và chồn Timon, Simba đã sống một cuộc sống tự do tự tại đến tận lúc trưởng thành. Sau đó, cậu quyết định trở về quê hương, chiến đấu chống tại Scar và bè lũ linh cẩu để giành lại quyền trị vì thế giới của mình.

phim hoạt hình

Lion King là một huyền thoại về doanh thu của hãng phim Disney khi đã thu về hơn 952 triệu USD toàn cầu, trở thành tác phẩm có doanh thu cao nhất của năm 1994. Ngoài ra, bộ phim còn chiến thắng 2 giải Oscar và còn trở thành tuổi thơ của rất nhiều khán giả trên toàn thế giới.

phim hoạt hình

 

2. Spirited Away (Vùng đất linh hồn) – 2001

Câu chuyện của Vùng Đất Linh Hồn kể về cô bé bướng bỉnh Chihiro, một lần cả gia đình cô bị lạc đường đến một thành phố bị bỏ hoang, không một bóng người. Đến đây, bố mẹ của Chihiro bị mắc bẫy và bị phù thủy Yubaba (Natsuki) biến thành heo. Không chỉ vậy, tại thành phố không người này, sau khi trời tối, tất cả những bóng ma bắt đầu sống dậy và hoạt động. Chihiro buộc phải tìm cách giải cứu bố mẹ và trở về với thế giới loài người.
phim hoạt hình

Spirited Away phát hành ngày 20 tháng 7 năm 2001, trở thành tác phẩm điện ảnh thành công nhất trong lịch sử điện ảnh Nhật Bản với doanh thu lên tới 289 triệu USD trên toàn thế giới. Hơn thế, phim còn được đề cử trong 24 lễ trao giải điện ảnh khác nhau và chiến thắng 53 hạng mục, trong đó có 1 giải Oscar cho Phim hoạt hình hay nhất. Không những được các nhà phê bình và khán giả trên toàn thế giới khen ngợi hết lời, phim còn được coi là một trong những bộ phim xuất sắc nhất thế kỷ 21, thậm chí là cả lịch sử điện ảnh.

phim hoạt hình  

3. Wall-E (Robot Biết Yêu) – 2008

Nội dung phim lấy bối cảnh thế kỷ 22, khi trên trái đất chỉ một chú robot nhỏ bé làm nhiệm vụ dọn rác và bị bỏ lại và hang ngày vẫn chăm chỉ làm công việc của mình, đó chính là WALL-E. Chú robot này bắt đầu có một lỗi nhỏ trong hệ thống và dần phát triển tính cách của con người. WALL-E lãng mạn mơ ước rằng một ngày cậu sẽ kết giao được với ai đó và sống một cuộc sống thú vị hơn hiện tại. Thế rồi bỗng một ngày xuất hiện cô người máy EVE, cô có kiểu dáng hiện đại, có thể bay và được trang bị súng laser, được cử xuống trái đất để làm nhiệm vụ bí mật. Trong lúc theo đuổi EVE, WALL-E đã vượt qua dải ngân hà và bước vào một chuyến phiêu lưu kỳ thú vượt xa sự tưởng tượng của chính mình.
phim hoạt hình

Wall – E được sản xuất năm 2008 bởi Pixar và đã nhanh chóng gặt hái vô số thành công, trở thành một trong những bộ phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại. Với nội dung cảm động, sâu sắc và mang đậm tính nhân văn, Wall – đã chiếm trọn tình cảm của hàng triệu khán giả trên toàn thế giới. Không chỉ vậy, sự xuất sắc của Wall-E còn được minh chứng qua hàng loạt  giải thưởng điện ảnh danh giá nhất như Oscar, Quả cầu vàng, Critics Choice Award, People’s Choice Awards… phim hoạt hình

 

4. Up (Vút Bay) – 2009

Vợ chồng Carl và Ellie là bạn thân từ nhỏ và luôn ao ước cùng nhau phiêu lưu chinh phục các vùng đất kỳ vĩ. Những chuyến phiêu lưu nhỏ lẻ trước đó được Ellie ghi vào một cuốn nhật ký. Cho đến khi Ellie qua đời, Carl vẫn luôn chìm trong những kỷ niệm và nỗi thương nhớ vợ. Một ngày, ông kết những chùm bóng bay khổng lồ với mục đích đưa căn nhà của cả hai vợ chồng theo chuyến phiêu lưu đến Thác Thiên Đường – di nguyện cuối đời của Ellie. Chuyến đi của Carl vô tình bị “làm phiền” bởi Russel – một cậu nhóc vụng về nhưng có một trái tim vô cùng dũng cảm và đẹp đẽ. Trong suốt hành trình, họ đã cùng nhau đối phó với những khó khăn và những kẻ thù trên con đường đầy gian nan để tìm thấy niềm hạnh phúc đích thực trong cuộc sống.

phim hoạt hình

Với chất lượng nội dung và hình ảnh vô cùng xuất sắc, Up đã giành hàng loạt giải thưởng danh giá, trong đó có 2 Giải Quả cầu vàng, 5 đề cử cho Giải Oscar, kể cả cho phim xuất sắc nhất, trở thành bộ phim hoạt hình thứ hai trong lịch sử nhận được đề cử cho giải này. Không chỉ vậy, phim còn tạo ra được sức ảnh hưởng to lớn tới văn hoá đại chúng trên toàn cầu. Quả không ngoa khi nói, không chỉ là phim hoạt hình, Up còn hoàn toàn xứng đáng lọt vào danh sách những tác phẩm xuất sắc nhất trong lịch sử.

phim hoạt hình 

5. Toy Story 3 (Câu Chuyện Đồ Chơi) – 2010

Toy Story là một tựa phim hoạt hình nổi tiếng gồm 3 phần, trong đó nổi tiếng và thành công nhất phải kể đến phần 3 của bộ phim. Nối tiếp với hai phần trước, trong phần 3 này, cậu bé Andy sắp sửa bước vào ngưỡng cửa đại học. Đống đồ chơi của cậu bị bố mẹ Andy vô tình ném đi và một người dọn rác đã đem những chúng đến Sunnyside, một trung tâm vui chơi dành cho trẻ em. Trong khi các bạn của Woody bị các em nhỏ quậy phá "tra tấn" không thương tiếc trong giờ chơi thì anh chàng cao bồi lại may mắn được cô bé Bonnie mang về nhà. Sau đó, chàng cao bồi này phải tìm mọi cách để giải thoát bạn bè mình khỏi “nhà tù đồ chơi” kia để trở về với cậu chủ Andy.
phim hoạt hình

Toy Story 3 là tổng hoà hoàn hảo của những yếu tố hài hước, những pha hành động kịch tính và những xúc cảm chân thật, có khả năng lay động bất cứ ai. Chính những điều đó đã tạo nên một bộ phim hoạt hình thành công ngoài sức tưởng tượng khi thu về tới hơn 1 tỷ USD, trở thành phim hoạt hình có doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh trước khi bị soán ngôi bởi Frozen vào năm 2013. Phim cũng chiến thắng 2/5 đề cử tại lễ trao giải Oscar và 57 hạng mục tại 89 lễ trao giải danh giá trên toàn thế giới.

phim hoạt hình 

Trên đây là năm vị trí đầu tiên trong danh sách top 10 phim hoạt hình xuất sắc nhất trong lịch sử điện ảnh. Hãy cùng chờ đón phần hai của bài viết và thử đoán xem năm vị trí còn lại là những bộ phim nào nhé!