Tiếp nối phần 1 của loạt bài viết, sau đây là 5 vị trí tiếp theo trong top 10 bộ phim về phụ nữ xuất sắc nhất từ trước đến nay theo bình chọn của rapchieuphim.com:

 

6. The Blind Side/Góc Khuất (2009)

Dựa trên câu chuyện có thật, The Blind Side kể về cuộc đời của Micheal Oher, một chàng thanh niên da đen to lớn, mồ côi cha mẹ và có một tuổi thơ đầy dữ dội. Mike vẫn luôn luôn sống trong cảnh cô độc, tủi khổ cho đến khi người mẹ nuôi sau này - bà Leigh Tuohy động lòng đưa cậu về nhà trú tạm trong một đêm giá lạnh. Ngay sau đó, khi chứng kiến tình cảnh của Mike, bà Tuohy quyết định nhận cậu làm con nuôi và bao bọc cậu cả đời.

top-11-bo-phim-ve-phu-nu-sieu-hay-phu-hop-de-nham-nhi-trong-ngay-2010-p2-1

Từ đây, con người thầm lặng của Oher đã hoàn toàn thay đổi nhờ có tình yêu thương của mẹ. Lần đầu tiên trong cuộc đời cậu cảm nhận được sự ngọt ngào của tình thương gia đình qua những bữa ăn tối ấm cúng, được mua sách đọc cùng mẹ và em, cùng mọi người chụp ảnh và làm thiệp chúc mừng giáng sinh hay cùng cậu em trai hát nghêu ngao trên đường..

Không chỉ cho Oher đến trường học, bà Tuohy còn bắt đầu dạy cho Mike từ những điều nhỏ nhặt nhất, từ cách tự chăm sóc bản thân đến quy tắc đối nhân xử thế. Không chỉ vậy, với sự động viên của bà, Mike không còn là một cậu bé vô gia cư to xác thất học mà đã dần dần trở thành cầu thủ bóng bầu dục nổi tiếng. Có thể nói, chính tình mẫu tử của Leigh Tuohy đã trở thành một tia sáng đã làm thay đổi cả cuộc đời u tối của cậu bé dù bà không phải là người dứt ruột đẻ ra cậu.

7. Eat, Pray, Love/Ăn, Cầu Nguyện, Yêu (2010)

Eat, Pray, Love có nội dung chuyển thể từ cuốn hồi ký cùng tên nổi tiếng của tác giả Elizabeth Gilberts. Nhân vật chính của phim cũng chính là tác giả của cuốn sách - Elizabeth Gilberts dù có một sự nghiệp ổn định nhưng Liz lại đang sống trong những tháng ngày bế tắc và tuyệt vọng đến cùng cực: ly dị chồng, chia tay bạn trai, mất đi định hướng sống, không có nhiệt huyết, không có đam mê, không có niềm vui và lại càng không có đức tin. Mạnh dạn bỏ lại tất cả sau lưng, cô đã một mình lên đường du lịch đến 3 vùng đất là Italy, Ấn Độ và đảo Bali (Indonesia). Cũng từ đây, cô đã tự mở ra cho mình một cuộc hành trình tìm lại bản thân và theo đuổi niềm vui, hạnh phúc trong cuộc sống, từ đó tìm được sự cân bằng và một thái độ sống lạc quan, tích cực hơn.

top-11-bo-phim-ve-phu-nu-sieu-hay-phu-hop-de-nham-nhi-trong-ngay-2010-p2-2 

8. Gone Girl/Cô Gái Mất Tích (2014)

Gone Girl được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của tác giả Gillian Flynn. Bộ phim sẽ mời gọi người xem vào một điệu nhảy mê hoặc của kịch tính, bất ngờ và hoảng sợ. Dù vẫn được ca ngợi như một bức tranh lột trần thực tế khốc liệt của hôn nhân trong cuộc sống hiện đại, thế nhưng Gone Girl chính là một ví dụ không thể hoàn hảo hơn cho câu nói “Đừng bao giờ coi thường phụ nữ, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.”

Phim bắt đầu vào dịp kỷ niệm ngày cưới lần thứ năm của cặp vợ chồng Nick Dunne và Elliott Dunne. Thế nhưng, khi đi làm về, Nick Dunne thấy nhà mìnhcó dấu hiệu bị đột nhập, đồ đạc rối tung, máu vương vãi khắp nơi còn Amy thì mất tích. Một giả thiết được đặt ra là Amy đã bị bắt cóc  thế nhưng khi cảnh sát đến điều tra, toàn bộ chứng cứ tại hiện trường cùng với lời khai của Nick đều rất bất hợp lý. Lúc này, mọi ánh mắt nghi ngờ đổ dồn vào Nick và cho rằng người chồng thất bại, ngoại tình này đã sát hại vợ mình.

top-11-bo-phim-ve-phu-nu-sieu-hay-phu-hop-de-nham-nhi-trong-ngay-2010-p2-3 

Câu chuyện trong phim diễn ra song song giữa thực tại và lời kể của Amy (thông qua cuốn nhật ký), vén lên bức màn í mật về cuộc hôn nhân của hai người, từ chuyện tình lãng mạn của thuở mới gặp gỡ cho đến khi tiến đến hôn nhân và trải qua những khủng hoảng, mâu thuẫn, ngoại tình. Từng chi tiết, từng nút thắt đều được đem đến để mở ra câu trả lời cho nghi vấn lớn nhất: Liệu có phải chính Nick Dunne đã tự tay giết chết vợ mình?

9. Joy /Người Phụ Nữ Mang Tên Niềm Vui (2016)

Joy là câu chuyện có thật về cuộc đời của Joy Mangano – người phụ nữ rất nổi tiếng với các bà nội trợ tại Mỹ đồng thời là chủ của một đế chế tỷ đô chuyên về đồ gia dụng.

Trong phim, Joy là một cô gái thông minh, mạnh mẽ, mang giấc mơ to lớn từ thuở nhỏ nhưng lại dần dần bị lo toan cuộc sống đánh gục khi phải chấp nhận một cuộc sống của một bà mẹ đơn thân với hai đứa con nhỏ.

Thế nhưng, không chỉ có con cái, gánh nặng của cả một gia đình toàn những con người kỳ lạ đang ngày ngày đè lên đôi vai cô. Một mình Joy còn phải chăm lo cho bà mẹ nhạy cảm chỉ biết tối ngày ngồi lì một chỗ trên giường để làm bạn với các bộ phim truyền hình nhạt nhẽo, ông bố vô tâm chỉ biết mải miết kiếm đi tìm kiếm hạnh phúc cho bản thân và cả ông cũ vô công rồi nghề dù đã ly dị vài năm nhưng vẫn nhất quyết bám trụ ở nhà vợ cũ.

top-11-bo-phim-ve-phu-nu-sieu-hay-phu-hop-de-nham-nhi-trong-ngay-2010-p2-4

May mắn thay, với sự động viên của bà ngoại cùng  với ngọn lửa đam mê luôn trực chờ trong tim, Joy cho ra đời một sáng chế tâm huyết của bản thân là chiếc “chổi lau nhà thần kỳ” dù con đường đi đến thành công không bao giờ chỉ trải đầy hoa hồng.

10. Atomic Blonde/Điệp Viên Báo Thù (2017)

Atomic Blonde là một tựa phim hành động dựa trên tiểu thuyết The Coldest City của Antony Johnston và Sam Hart.

Phim lấy bối cảnh nước Đức trong thời kỳ chiến tranh lạnh, chỉ vài ngày trước khi bức tường Berlin bị phá bỏ. Nội dung của Atomic Blonde xoay quanh Lorraine Broughton – một nữ điệp viên xuất sắc nhất của tổ chức MI-6 và quá trình hoàn thành nhiệm vụ tuyệt mật của cô.  Lorraine được cử đến Berlin để thu hồi một bản danh sách tối mật, thứ sẽ để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng nếu rơi vào tay các đặc vụ KGB và tìm ra tên điệp viên hai mang. Để hoàn thành được nhiệm vụ, cô phải hợp tác với một điệp viên khác là David Percival hiện đang nằm vùng tại Berlin. 

Nếu bạn thường chỉ quen thuộc với những bộ phim hành động nơi mà phụ nữ chỉ đóng vai trò “bình hoa di động” bên cạnh nam chính thì chắc chắn Atomic Blonde sẽ hoàn toàn thay đôổi suy nghĩ của bạn. Một nữ điệp viên lạnh lùng, tài giỏi, mạnh mẽ không kém đàn ông nhưng cũng luôn mang trong mình những mưu toan, khát khao, nỗi đau rất “đàn bà” – đây chắc chắn là định nghĩa không thể hoàn hảo hơn cho chủ nghĩa nữ quyền.

top-11-bo-phim-ve-phu-nu-sieu-hay-phu-hop-de-nham-nhi-trong-ngay-2010-p2-5

11. Wonder Woman/Nữ Thần Chiến Binh (2017)

Từ xa xưa, chúa tể của các vị thần – Thần Zeus – đã tạo ra loài người với lòng nhân ái, bản tính chăm chỉ và nhiệt tình. Tuy nhiên,con trai của Zeus là Thần Chiến Tranh Ares lại nảy sinh lòng đố kỵ và gieo rắc vào tâm hồn loài người sự độc ác, hiếu chiến và giết hết tất cả các vị thần khác. Trước khi biến mất, thần Zeus đã tạo ra chủng tộc Amazon để tiêu diệt Ares và giấu họ ở một hòn đảo bí mật trên Trái Đất, nơi con người không thể tìm đến. Diana – công chúa của chủng tộc này được trao cho một sức mạnh phi thường và sứ mệnh bảo vệ loài người khỏi sự thao túng của Ares. Mang trong mình trái tim thuần khiết và quyết tâm sắt đá, Diana đã được đào tạo để trở thành một chiến binh giỏi nhất trong suốt hàng nghìn năm. 

Một ngày, chàng điệp viên của quân đội Anh trong Thế chiến thứ nhất, trong khi đang làm nhiệm vụ thì không may gặp nạn, rơi xuống hòn đảo bí ẩn này mà được Diana cứu sống. Sau khi nghe Steve kể về những chuyện đang xảy ra ở thế giới ngoài kia,tin rằng tất cả những trận chiến vô nghĩa kia đang bị thao túng bởi Ares, Diana quyết định đi theo Steve để tiêu diệt vị thần chiến tranh độc ác kia.

top-11-bo-phim-ve-phu-nu-sieu-hay-phu-hop-de-nham-nhi-trong-ngay-2010-p2-6