Từ trước đến nay, phụ nữ luôn là một nửa tuyệt vời của cả thế giới và cũng chính vì thế, họ cũng trở thành niềm cảm hứng vô tận của các nhà làm phim Hollywood. Sau đây, rapchieuphim.com sẽ cùng điểm lại 10 trong số những bộ phim về phụ nữ xuất sắc nhất từ trước đến nay. Dù thể loại phim yêu thích của bạn là gì đi chăng nữa, chỉ cần bạn là một người tôn trọng chủ nghĩa nữ quyền thì chắc chắn bạn cũng sẽ tìm được một tác phẩm mình yêu thích trong số những bộ phim sau để cùng “nhâm nhi” trong ngày 20/10 sắp tới:

(Lưu ý: Danh sách được sắp xếp ngẫu nhiên)

 

1. Pretty Woman/Người Đàn Bà Đẹp (1990)

Người Đàn Bà Đẹp thường được biết đến như một trong những tác phẩm kinh điển nhất của nền điện ảnh thế giới. Phim kể câu chuyện về cuộc đời của một cô gái điếm may mắn nhận được tình yêu của một doanh nhân điển trai, tốt bụng và cuộc đời cô đã hoàn toàn thay đổi từ đấy. Câu chuyện là là minh chứng cho sự tuyệt vời của những người phụ nữ đồng thời cũng là lời khẳng định sức mạnh của tình yêu có thể vượt qua mọi rào cản của định kiến, nỗi sợ hãi, và sức mạnh của đồng tiền. Bộ phim đã tạo bước ngoặt trong sự nghiệp của nữ minh tinh Julia Roberts, giúp cô có được đề cử Oscar đồng thời đẩy cô lên hàng sao hạng A tại Hollywood.

top-10-bo-phim-ve-phu-nu-sieu-hay-phu-hop-de-nham-nhi-trong-ngay-2010-1

2. Bridget Jones’s Diary/Nhật Ký Tiểu Thư Jones (2001)

Nội dung phim xoay quanh Bridget Jones – một cô ngàng béo ú phục phịch, ăn nói vô duyên, và chuyên hút thuốc xả láng. Bỗng một ngày, cô giật mình nhận ra mình sắp rơi vào cảnh sắp ế chồng khi mà tuổi 30 đã qua. Lúc này, Bridget Jones quyết định vạch ra một kế hoạch giảm cân, ngừng hút, làm đẹp để kiếm cho mình một tấm chồng tử tế và may mắn thay, cuối cùng cũng đã có hai ứng cử viên sáng giá xuất hiện: một anh giám đốc đẹp trai lãng mạn và một anh luật sư khù khờ chân chất. Liệu anh sẽ là người lọt được vào mắt xanh của tiểu thư Jones?

Không chỉ là một bộ phim tình cảm lãng mạn bình thường, xuyên suốt hành trình khám phá bản thân và chinh phục trái tim người mình yêu của tiểu thư Jones, người xem cũng sẽ được chiêm nghiệm những những bài học đáng quý về tình cảm và cuộc sống thông qua các tình huống hài hước nhẹ nhàng, tinh tế. Chính sự hồn nhiên, vô tư và ý chí quyết tâm đã giúp nhân vật Bridget Jones trở thành một biểu tượng nữ quyền chân chính, một bài học cho những người còn đang băn khoăn trong tình cảm và trước các ngã rẽ của cuộc sống.

top-10-bo-phim-ve-phu-nu-sieu-hay-phu-hop-de-nham-nhi-trong-ngay-2010-2

3. Pride And Prejudice/Kiêu Hãnh và Định Kiến (2005)

Kiêu Hãnh và Định Kiến là một bộ dựa trên cuốn tiểu thuyết kinh điển cùng tên của nhà văn Jane Austen. Phim xoay quanh câu chuyện của năm chị em trong một gia đình tiểu quý tộc tại Anh gồm có Jane xinh đẹp và mạnh mẽ, Elizabeth thông minh, Mary ham học, Kitty nhí nhảnh và Lydia hoang dã. Cuộc sống của họ diễn ra êm đềm cho đến khi Bingley - một chàng trai trẻ giàu có và bạn thân của anh, Darcy chuyển đến và trở thành hàng xóm của họ. lúc này, các cô gái sẽ phải đối mặt với những quan niệm sai lầm của người đời trong cách đánh gia về hôn nhân cũng như tư cách đạo đức con người.

top-10-bo-phim-ve-phu-nu-sieu-hay-phu-hop-de-nham-nhi-trong-ngay-2010-3

4. The Devil Wears Prada/Yêu Nữ Hàng Hiệu (2006)

The Devil Wears Prada là một bộ phim tâp trung khắc họa hình tượng Miranda Priestly – một nữ tổng biên tập tạp chí thời trang khó tính, luôn xem thường cảm xúc người khác và sẵn sàng đánh đổi cuộc sống cá nhân của mình cho sự thành công của tạp chí. Đối lập với bà là Andrea - một cô gái xuề xoà, giản dị và không quá chú trọng việc ăn mặc. Thế nhưng, từ khi trở thành trợ lý của Miranda, Andrea không ngừng bị cuốn theo vòng xoáy điên đảo không ngừng của làng thời trang cùng những yêu cầu khắt khe của bà sếp khó tính.

Khi các cô gái phải đứng trước việc phải lựa chọn giữa một công việc có khả năng thăng tiến nhưng lại nhiều áp lực và phải thay đổi hoàn toàn bản thân mình và một công việc vừa phải nhưng lại là niềm đam mê của mình thì có lẽ không có bài học nào vừa xa hoa, thú vị lại vừa chân thực, khốc liệt như câu chuyện trong Yêu Nữ Hàng Hiệu. Bên cạnh đó, có lẽ khó có bộ phim nào có thể lột tả những mối quan hệ đồng nghiệp, sự ganh đua chốn công sở cùng sự phức tạp của phái nữ một cách thực tế hơn những gì Yêu Nữ Hàng Hiệu đã làm được.

top-10-bo-phim-ve-phu-nu-sieu-hay-phu-hop-de-nham-nhi-trong-ngay-2010-4

5. The Proposal/Lời Cầu Hôn (2009)

Bộ phim có nội dung xoay quanh Margret Tate – một tổng biên tập viên đầy đam mê, tham vọng và đang ở đỉnh cao sự nghiệp nhưng lại là một “con quỷ cái” trong mắt đồng nghiệp và anh chàng trợ lý Andrew. Bất ngờ vào một ngày, Margaret gặp phải vấn đề nghiêm trọng về visa và bị đứng trước nguy cơ bị trục xuất khỏi Mỹ vì visa quá hạn. Cô đã nghĩ ra một kế sách là ép buộc anh chàng trợ lý Andrew phải kết hôn với mình để cô có thể ở lại Mỹ, bù lại sự nghiệp của Andrew sẽ được Margaret bảo đảm. Để qua mắt cơ quan điều tra, hai người cùng về quê nhà của Andrew ở Alaska đểchuẩn bị thủ tục kết hôn. Cũng chính tại đây,  Margaret đã nhận ra rất nhiều bài học cho bản thân và những giá trị về tình yêu, cuộc sống mà cô đã lãng quên suốt bao lâu nay.

top-10-bo-phim-ve-phu-nu-sieu-hay-phu-hop-de-nham-nhi-trong-ngay-2010-5 

(Còn tiếp)

Bạn có thể xem tiếp 6 vị trí cuối cùng trong danh sách tại đây.