The Conjuring là một tựa phim kinh dị đình đám, chiếm được cảm tình của rất nhiều khán giả trong vài năm trở lại đây với kịch bản chặt chẽ, hấp dẫn, yếu tố kinh dị được khai thác khá chắc tay. Tựa phim này đã phát hành 2 phần đầu tiên vào năm 2013 và 2016, và cả hai phần này đều có chủ đề xoay quanh những ngôi nhà ma ám với nhân vật chủ chốt là Ed và Lorraine – người chuyên nghiên cứu các hiện tượng siêu nhiên. Tuy nhiên mới đây, có thông tin tiết lộ rằng có vẻ The Conjuring 3 sẽ không còn tiếp tục khai thác cốt truyện quen thuộc như vậy nữa.

 

Mới đây, James Wan - đạo diễn của tựa phim này đã tiết lộ rằng The Conjuring 3 có thể sẽ không xoay quanh những ngôi nhà ma ám như hai phần trước đây. Khi phần một của bộ phim The Conjuring công chiếu năm 2013, phim đã được mức doanh thu khổng lồ cho một tác phẩm kinh dị: 318 triệu USD trên toàn thế giới. Không chỉ vậy, phim còn nhận được đánh giá cao từ cả khán giả và giới chuyên môn khi đã khai thác những yếu tố kinh dị vào trong phim một cách vô cùng chân thật và triệt để. Tiếp nối thành công đó, The Conjuring 2 tiếp tục nhận được nhiều cảm tình của người xem và thậm chí doanh thu của phần này còn vượt qua bộ phim trước đó khi mang về 320 triệu USD tổng doanh thu toàn cầu. Tuy nhiên, nếu có điểm gì đáng để chê về phần 2 thì có lẽ đó chính là nội dung khá cũ và có phần đi vào lối mòn quen thuộc.

The Conjuring 3

Hiện tại, dự án The Conjuring 3 thậm chí còn chưa đi vào giai đoạn sản xuất chính thức, nhưng đạo diễn James Wan đã tiết lộ một phần ý tưởng nội dung lần này sẽ lấy bối cảnh năm 1980 và có liên quan đến Ma Sói. Tuy nhiên, trong thời gian tới vị đạo diễn này sẽ rất bận rộn với dự Aquaman của Warner Bros, và vì thế nên có thể ông sẽ không trở lại đạo diễn cho phần 3 bộ phim kinh dị nổi tiếng này. Tất nhiên, đây là một tin đáng để lo lắng với người hâm mộ của tựa phim này, nhưng đồng thời, đây cũng là một cơ hội để bộ phim này có thể thoát ly khỏi phong cách quen thuộc của James Wan và hướng tới những yếu tố mới mẻ hơn.

NSX The Conjuring 3 - Peter Safran tin rằng điểm nổi bật của bộ phim tiếp theo là nó sẽ có một hướng đi mới chứng không còn khai thác motip quen thuộc là những ngôi nhà bị ám như hai phim trước đây. Ông cũng đặc biệt nhấn mạnh rằng phần 3 này cũng sẽ tiếp tục có nhiều sự kiện nổi tiếng có thật liên quan đến hai nhân vật Ed và Lorraine Warren được đưa vào.

 “Có một số sự kiện không được biết đến nhiều, nhưng họ đã có tham gia điều tra trong một khoảng thời gian. Chúng ta không nên, và không thể làm thêm một bộ phim hoàn toàn về ma ám hay một hiện tượng siêu nhiên liên quan đến một căn nhà ám ảnh một gia đình nữa, phải không? Vậy nên, tôi nghĩ ta cần có một chủ đề nào đó khác biệt.”

The Conjuring 3

Dù sao thì phim The Conjuring cũng đã trở thành một tựa phim vô cùng đình đám của dòng phim kinh dị và truyền cảm hứng cho rất nhiều bộ ngoại truyện khác, trong đó bao gồm The Nun trong năm sau (dựa trên hình tượng ma tu sĩ Valak trong The Conjuring 2) và Annabelle: Creation mùa hè này. Và cách tốt nhất để luôn giữ vững giá trị thương hiệu của tụa phim này chính là tạo ra sự thay đổi đáng kể , gây bất ngờ, thích thú và sợ hãi cho khán giả.

Tuy vậy, nhưng ta có thể nhận ra một điểm tương đồng trong lời nói của cả James Wan và Peter Safran: The Conjuring 3 vẫn chưa chắc chắn được triển khai. Vì vậy, có lẽ khán giả sẽ phải mất thêm một khoảng thời gian dài chờ đợi nữa mới có thể "thưởng thức" sự sợ hãi mà bộ phim này đem lại.