Fast & Furious là một trong số ít bom tấn Hollywood luôn truyền tải những thông điệp ý nghĩa về tình gia đình, anh em, bè bạn. Tiếp nối sự thành công rực rỡ của Fast 7, trong Fast 8: Không còn là gia đình – tình cảm gia đình được truyền tải như thế nào?

Không còn là gia đình – Đơn giản, ngắn gọn với 5 chữ dự đoán nội dung hấp dẫn của phần 8 trong loạt phim này. Ngoài nội dung xuyên suốt về hành trình đưa “kẻ phản bội” Dom về với gia đình. Fast & Furious 8 còn mang đến cho khán giả những chi tiết đắt giá, mang đến xúc cảm mạnh mẽ về tình cảm giữa các thành viên trong gia đình.

Hai diễn viên chính trong Fast & Furious 8

1. Phản ứng mạnh mẽ của Letty khi Ramsey kết tội Dom là kẻ phản bội

Hơn ai hết, người đau lòng nhất khi Dom phục vụ cho Cipher là Letty. Hình ảnh cô nàng mạnh mẽ, cá tính và phóng khoáng ngày nào đã biến mất. Thay vào đó là một Letty đau đớn, ngồi hàng giờ liền để ngắm nhìn bức hình của hai vợ chồng trong xe ô tô. Khi Ramsey nói Dom chính là kẻ đã phản bội lại gia đình, Letty đã vô cùng bực tức và nói rằng: ‘Trước khi kết tội anh ấy, cô hãy nhớ rằng cô còn đứng đây ngày hôm nay chính là nhờ anh ấy cứu.”

Letty không cho phép bất kỳ ai xúc phạm hay có suy nghĩ xấu về người chồng của mình. Cho dù chính bản thân cô cũng không lý giải được vì sao Dom lại rời xa cô, rời xa đồng đội của mình để hợp tác với người phụ nữ đó.

Khuôn mặt đau đớn của Letty khi Dom rời xa gia đình

2. Khuôn mặt hạnh phúc của Dom khi lần đầu nhìn thấy con trai

 Dù là cái tên được cả thế giới e sợ, nhưng Dom cũng chỉ là người đàn ông bình thường, là người cha rất đỗi bình thường như người đàn ông khác. Ánh mắt ấm áp, nụ cười hạnh phúc khi nhìn thấy con trai lần đầu tiên của Dom, có lẽ sẽ khiến bất kỳ ai ngồi trước màn ảnh không tự giác được mỉm cười. Khi cậu bé chạm bàn tay bé nhỏ vào bàn tay to lớn của Dom, ánh mắt tròn xe nhìn cha và gọi: “Da...da”; niềm hạnh phúc lan tỏa trên khuôn mặt Dom – hình ảnh trước đây chỉ thấy được khi Dom ở cạnh Letty, Mia hay Brian. Nhưng xen lẫn niềm hạnh phúc đó là sự căm ghét cực độ với Cipher – người đang giam giữ con trai và mẹ của con trai anh sau lớp kính chống đạn.

Con trai nhỏ của Dom trong phim

3. Cái ôm hạnh phúc của cha con đặc vụ Hobbs sau câu nói “Bố ở nhà”

Đặc vụ Hobbs cực ngầu trong những cuộc đối đầu với bọn tội phạm khét tiếng, là ông bố yêu thương con tha thiết. Hobbs giành thời gian của mình để huấn luyện đội bóng của con gái giành được chức vô địch. Nhưng Hobbs cũng khiến cô gái bé nhỏ buồn bã khi phải lên đường làm nhiệm vụ. Tuy nhiên sau những biến cố bị giam vào tù, được thả tự do, được khôi phục chức vụ. Hobbs đã từ chối khi nhìn thấy ánh mắt thất vọng của cô con gái. Hobbs đã lại súng và thẻ ngành; đồng thời nói với con gái: “Bố ở nhà”. Câu nói này khiến cô con gái nhào lên ôm bố trong niềm hạnh phúc vô bờ bến.

Có đôi khi hạnh phúc của những đứa con đơn giản chỉ là được ở bên cha mình mỗi ngày. Và có đôi khi hạnh phúc của người cha là được dang rộng vòng tay ôm đứa con gái bé bỏng vào lòng mỗi ngày thức dậy.

4. Sự xuất hiện trở lại của Brian “nhí”

Hình ảnh Dom và Brian cùng nhau đi trên đoạn đường cuối cùng và mỗi người lựa chọn cho mình một hướng đi riêng trên nền nhạc “See you again”, là hình ảnh đẹp và cảm động nhất trong Fast 8. Đó là lời tiễn biệt của đại gia đình Fast & Furious gửi đến tài tử Paul Walk – diễn viên đảm nhận vai Brian O’Conner trong loạt phim.  Đến Fast 8, tưởng như Brian sẽ bị lãng quên, nhưng nhà sản xuất đã khiến người hâm mộ cảm động khi đưa cái tên Brian trở lại dưới hình hài con của Dom và Elena.

Brian lại trở về trong hình hài con trai của Dom

Brian “nhí” là điều tri ân tuyệt vời nhất gửi đến Brian “lớn” đã không còn sát cánh bên gia đình. Nhưng sẽ không bao giờ mất đi vị trí trong gia đình và sẽ không bao giờ bị gia đình lãng quên.