Đã 5 năm  sau khi The Conjuring được ra mắt và tạo ra một cơn sốt phòng vé, từ đó những phần hậu truyện và các bộ phim ăn theo thương hiệu phim này liên tiếp được ra mắt và đạt được thành cồn nhanh chóng. Vũ trụ điện ảnh kinh dị The Conjuring đã bắt đầu được hình thành và phát triển. mới đây vũ trụ điện ảnh non trẻ này đã đạt mức doanh thu hơn 1 tỷ USD.

Nhờ thành công “không mấy bất ngờ” của Annabelle: Creation (Annbelle: Tạo Vật Quỷ Dữ) mà vũ trụ điện ảnh kinh dị The Conjuring có thể chạm tới mốc 1 tỷ USD doanh thu trên toàn thế giới trong thời gian ngắn tới vậy. Ra mắt năm 2013, The Conjuring đã nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu phim được khán giả tin tưởng và bắt đầu cho chuỗi phim kinh dị của đạo diễn James Wan. The Conjuring là bộ phim được truyền cảm hứng và xây dựng trên những câu truyện và cuộc đời thật của hai nhà ngoại cảm Ed và Lorraine Warren (do Pattrick Wilson và Vera Famiga thủ vai), cặp vợ chồng cùng nhau điều tra và vén lên bức màn bí ẩn đằng sau những hiện tượng siêu nhiên đang đe dọa tới cuộc sống và ám ảnh gia đình nhỏ tạo trang trại Rhode Island.

Thành công của The Conjuring đã đặt nền móng cho vũ trụ điện ảnh The Conjuring hình thành
Thành công của The Conjuring đã đặt nền móng cho vũ trụ điện ảnh The Conjuring hình thành

 

Tuy nhiên, không biết do vô tình hay do ý đồ được tính toán trước mà phần mở đầu của phim đã đề cập đến con búp bê bị quỷ ám tên Annabelle, ngay lập tức Annabelle còn giành được nhiều sự quan tâm của khán giả nhất vì vẻ ngoài đáng sợ cùng những chi tiết ám ảnh. Không lâu sau đó, hãng phim WarnerBros và James Wan đã quyết định cho ra mắt phần phim ăn theo về Annaabelle và cùng với đó vũ trụ điện ảnh The Conjuring cũng bắt đầu được xây dựng những nền tảng đầu tiên. Có thể nói các phim của The Conjuring đã vượt xa tiêu chuẩn chung cho một bộ phim thành công của Hollywood, chỉ với số vốn đầu tư ít ỏi nhưng lại mang về nguồn lợi nhuận khổng lồ, WarnerBros tự tin trong việc các sản phẩm của mình sẽ luôn được khán giả yêu thích, một loạt các phim như The Conjuring 2, Annabelle: Creation liên tiếp công phá các rạp chiếu phim với những kỷ lục doanh thu phòng vé mới được ra đời. Tiếp nối thành công của The Conjuring 2, ngay trong tuần đầu tiên có mặt tại các rạp chiếu phim chỉ tính riêng doanh thu tại thị trường Bắc Mỹ Annabelle: Creation đã giúp hãng phim thu lại được toàn bộ kinh phí sản xuất và cầm trong tay hơn 15 triệu USD lợi nhuận.

Annabelle: Creation đã góp phần đưa doanh thu của vũ trụ phim The Conjuring chạm ngưỡng 1 tỷ USD
Annabelle: Creation đã góp phần đưa doanh thu của vũ trụ phim The Conjuring chạm ngưỡng 1 tỷ USD

 

Chỉ sau một tuần được công chiếu trên toàn thế giới, Annabelle: Creation đã mang về cho WarnerBros hơn 110 triệu USD doanh thu, bộ phim không chỉ đứng thứ nhất tại bảng xếp hạng doanh thu tại thị trường Mỹ mà còn nhanh chóng góp phần đưa doanh thu của series The Conjuring lên hơn một tỷ USD trên thị trường thế giới. Cùng với doanh thu của The Conjuring (318 triệu USD), The Conjuring 2 (320.2 triệu USD) và Annabelle (256.8 triệu USD), vũ trụ điện ảnh kinh dị của James Wan đã đạt mức doanh thu 1.005 tỷ USD, con số này sẽ còn thay đổi liên tục vì Annabelle: Creation mới chỉ trải qua một tuần công chiếu và vẫn còn đang giữ vững phong độ. Mới đây bà Sue Kroll – chủ tịch bộ phận Marketing toàn cầu của WarnerBros đã có bài phát biểu ăn mừng thắng lợi của hãng phim:

“Chúng tôi tôi đang vô cùng phấn khởi trước thành công của Annbelle: Creation và rất tự hào vì đã và đang tiếp tục đưa sự nổi tiếng của thương hiệu Conjuring đến khắp mọi nơi trên toàn thế giới. Chúng tôi xin cảm ơn và gửi lời chúc mừng tới những người đồng nghiệp và đối tác tại New Line Cinema, đội ngũ marketing và quảng cáo, và tất cả những ai đã góp phần xây dựng nên bộ phim tuyệt vời này”.

The Conjuring 2 là phim có doanh thu cao nhất trong 4 phim của vũ trụ The Conjuring
The Conjuring 2 là phim có doanh thu cao nhất trong 4 phim của vũ trụ The Conjuring

 

Bên cạnh việc giành vị trí số 1 tại thị trường Mỹ và Canada, Annabelle: Creation còn thiết lập kỷ lục mới tại nhiều quốc gia, bộ phim đang giành được danh hiệu phim kinh dị có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại ở nhiều thị trường như: Indonesia, Malaysia, Singapore, Việt Nam, Thụy Điển, Bồ Đào Nha, Cộng Hòa Séc, Serbia, Slovakia và Hungary. Bộ phim cũng trở thành phim có doanh thu cao nhất trong tất cả các phim của vũ trụ điện ảnh The Conjuring tại 26 nước trong đó có cả Hàn Quốc, Nga, Indonesia, các nước Tây Âu và Bắc Âu. Annabelle: Creation chứng tỏ sức lan tỏa của mình tại thị trường châu Á khi dẫn đầu 7 trên 8 thị trường trong tuần mở màn, và vượt qua ngưỡng doanh thu mà Annabelle đã đạt được trong suốt thời gian  công chiếu năm 2014 tại Phần Lan, Bồ Đào Nha, Nga và Hong Kong, thậm chí còn vượt qua cả doanh thu của The Conjuring và Annabelle cộng lại tại Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam. Mới đây, Annabelle: Creation tiếp tục đứng thứ nhất tại 11 thị trường mà bộ phim mới ra mắt ngày hôm qua bao gồm thị trường các nước Mỹ Latinh, Mexico và các nước UEA, bộ phim cũng trở thành phim kinh dị có doanh thu mở màn cao nhất tại Mexico và 3 nước Mỹ Latin cũng như các nước UEA. Và ngay lập tức ông Toby Emmerich – Chủ tịch kiêm trưởng bộ phận nội dung của WarnerBros đã có phát biểu:

“Năm nay là năm đánh dấu kỷ niệm 50 ngày thành lập hãng phim New Line, và không nghi ngờ gì, thể loại phim kinh dị luôn là một trong những phần quan trọng và không thể tách rời ra khỏi DNA của hãng. Thể loại phim kinh dị đã được phát triển nhiều thập kỷ, nhưng với thành công về mặt thương mại của vũ trụ phim The Conjuring quả thật là ngoạn mục và tôi vô cùng tự hào về những con người tài năng đã cống hiến và mang đến sự thành công này.”

Vũ trụ điện ảnh The Conjuring sẽ còn mở rộng với các phần phim ăn theo của 2 nhân vật Valak và Crooky Man
Vũ trụ điện ảnh The Conjuring sẽ còn mở rộng với các phần phim ăn theo của 2 nhân vật Valak và Crooky Man

 

Thực tế, vũ trụ điện ảnh kinh dị The Conjuring mới chỉ đang trong giai đoạn đầu phát triển, năm sau các dự án phim riêng dành cho 2 nhân vật được giới thiệu trong The Conjuring 2 là The Nun và The Crooked Man sẽ được ra mắt, bên cạnh đó The Conjuring 3 cũng đang trong quá trình phát triển kịch bản và sẽ sớm được ra mắt. Điều đặc biệt mà các nhà làm phim đưa đến cho khán giả là các nhân vật được giới thiệu trong các phim đều đủ đáng sợ, đủ ám ảnh và có nguồn gốc hấp dẫn để được phát triển thành những bộ phim riêng và góp phần mở rộng vũ trụ phim The Conjuring.