Khi Warner Bros. tung ra trailer thứ 3 và cũng là trailer cuối cùng của Justice League thì ngay lập tức hàng loạt người hâm một cũng đã đạt ra những nghi vấn về tông màu đỏ chủ đạo trong toàn bộ trailer.

 

Được biết, bộ lần này chính là phần tiếp nối cho những gì còn đang bỏ dở trong Batman V Superman: Dawn of Justice và đã hội tụ rất nhiều siêu anh hùng nổi tiếng của DC như Batman (Ben Affleck), Superman (Henry Cavill), Wonder Woman (Gal Gadot), Flash (Ezra Miller), Aquaman (Jason Momoa), và Cyborg (Ray Fisher).

 tai-sao-trong-trailer-moi-nhat-cua-justice-league-bau-troi-lai-co-mau-do-ruc-1

Tất nhiên, với một bộ phim bom tấn như này thì bất kể sự chi tiết đáng chú ý nào cũng sẽ gây ra sự tò mò rất lớn cho người hâm mộ, từ những mẩu Easter Eggs ẩn giấu trong từng phân cảnh cho đến những thay đổi về mặt hiệu ứng thị giác trong suốt quá trình làm phim. Đoạn trailer đã ra mắt trước đây của Justice League đã gây ấn tượng mạnh cho khán giả với những hiệu ứng CGI cực kỳ đẹp mắt, nhưng cũng như nhiều bom tấn khác, có khá nhiều chi tiết trong phim sẽ chưa hoàn thành hết. Vì vậy, khi trailer sau đó  được ra mắt, nhiều khán giả tinh tường có thể dễ dàng nhận ra được những sự thay đổi đáng kể so với những gì họ từng xem trước đó, và trong trường hợp lần này của Justice League chính là sự thay đổi trong màu sắc bầu trời.

tai-sao-trong-trailer-moi-nhat-cua-justice-league-bau-troi-lai-co-mau-do-ruc-2 

Điểm nổi bật và dễ nhận thấy nhất trong đoạn trailer mới của Justice League chính là bầu trời màu đỏ rực được xuất hiện xuyên suốt video, khác xa với màu trời xanh trong những đoạn trailer được tung ra trước đó. Nhiều người cho rằng sở dĩ có sự thay đổi này là do bộ phim đã phải quay lại khá nhiều phân cảnh trong lúc đang có sự xáo trộn lớn tại vị trí đạo diễn. Lúc này, Joss Whedon đã ngồi vào ghế chỉ đạo của phim thay cho Zack Snyder khi nhà làm phim này có một số vấn đề gia đình nghiêm trọng và không đảm đương được nhệm vụ nữa. Vì vậy, theo suy đoán của phần lớn khán giả, Joss Whedon chính là người chịu trách nhiệm cho việc tông màu chủ đạo của Justice League chuyển sang màu đỏ chứ đây không phải là ý tưởng có từ trước khi bắt tay vào thực hiện bộ phim.

 tai-sao-trong-trailer-moi-nhat-cua-justice-league-bau-troi-lai-co-mau-do-ruc-3

Bên cạnh việc suy đoán xem quyết định thay đổi tông màu chủ đạo là của ai thì nhiều người cũng chỉ ra rằng các chi tiết trong một bộ phim có thể được thay đổi liên tục trong suốt quá trình sản xuất, và điều khiến cho các fan hâm mộ phấn khích với tông màu đỏ là do họ nghĩ rằng đây là ngụ ý của hãng phim nhằm liên kết nội dung phim với một sự kiện đã từng diễn ra năm 1985 trong truyện tranh có tên Crisis on Infinite Earths khi khí hậu trái đất bị điều khiển để thay đổi để giúp đội quân ngoài hành tinh dễ dàng xâm lược trái đất hơn, đồng thời phần nào làm cho các trận chiến trong phim cũng trở nên đẹp mắt, căng thẳng và khốc liệt hơn.

Trong một số sự kiện trong truyện tranh và trong các bộ phim hoạt hình - Darkseid và đội quân Apokoliptian của hắn đã cố gắng biến điều kiện khí hậu của trái đất trở nên giống như Apokolips. Ví dụ, trong một tập của Superman: The Animated Series, những tay sai của Darkseid đã vô hiệu hóa hệ thống làm mát của một nhà máy điện hạt nhân nhằm gây ra tình trạng tan chảy của hạt nhân, qua đó khiến cho toàn bộ các ngọn núi lửa trên trái đất bị tràn và biến bầu trời thành màu đỏ. Điều đó có vẻ như cũng chính là lý do làm cho bầu trời trong trailer của Justice League biến thành màu đỏ.

 tai-sao-trong-trailer-moi-nhat-cua-justice-league-bau-troi-lai-co-mau-do-ruc-4

Justice League sẽ chính thức được công chiếu tại các rạp chiếu phim từ ngày 17/11/2017 với tựa đề Liên Minh Công Lý.

Trailer của bộ phim: