Mới đây, nam diễn viên nổi tiếng Samuel L. Jackson đã tiết lộ rằng tựa phim Glass sẽ bắt đầu bước vào công đoạn quay phim trong tháng 9 tới.

 

Glass chính là phần tiếp nối của Split – tác phẩm đình đám được ra mắt hồi tháng 1 năm nay của đạo diễn M. Night Shyamalan. Khi mới ra mắt, Split cũng đã được coi là phần tiếp nối của bộ phim Unbreakable năm 2000. Tin tức về phần phim mới nhất Glass được đưa ra sau khi đạo diễn Shyamalan thông báo nữ diễn viên Sarah Paulson sẽ nhập hội cùng với các tên tuổi đình đám như Bruce Willis, Samuel L. Jackson, James McAvoy và Anja Taylor-Joy trong một bộ phim sắp tới. Đồng thời, vị đạo diễn này cũng cho biết ông đã hoàn thành bản dự thảo thứ năm cho kịch bản của bộ phim và mọi thứ đã sẵn sàng.

glass-phan-tiep-theo-cua-split-va-unbreakable-se-chinh-thuc-bam-may-vao-cuoi-thang-9-nam-nay-1
Dàn diễn viên đình đám của Glass

 

Samuel L. Jackson đã có một cuộc phỏng vấn với Collider, sau đó nam dễn viên kỳ cựu này đã cho biết đoàn làm phim sẽ bắt đầu tập dượt vào ngày 18/9 và bắt đầu khởi quay vào

Ngày 25/9. Đây quả là một tin tức thú vị và gây ấn tượng cho người hâm mộ vì dự án này đã được bắt tay vào thực hiện vô cùng nhanh chóng khi mới chỉ được công bố chính thức vào tháng 4 năm nay. Thành công mà Split đạt được trên cả phương diện doanh thu phòng vé và đánh giá từ phía khán giả cũng như giới phê bình chính là một lời chào đón nồng ấm dành cho sự trở lại của M. Night Shyamalan, đặc biệt là khi vị đạo diễn này đã mang đến một plot twist cực kỳ tuyệt vời trong đoạn cuối của Split với phân cảnh có sự xuất hiện của David Dunn (Bruce Willis thủ vai). Bất ngờ này đồng thời cũng mở ra cánh cửa trực tiếp dẫn đến việc sản xuất phần tiếp nối của Unbreakable sau 17 năm.

glass-phan-tiep-theo-cua-split-va-unbreakable-se-chinh-thuc-bam-may-vao-cuoi-thang-9-nam-nay-2
Glass sẽ là phần tiếp theo của cả Unbreakable và Split

 

Glass sẽ là phần tiếp theo của cả Unbreakable và Split. Như đã nói trên, đoạn cuối cùng của Split đã chào đón sự trở lại của Bruce Willis trong vai David Dunn và kết nối thẳng bộ phim tới Vũ trụ điện ảnh của Unbreakable, gợi ý về sự xuất hiện của một phần crossover giữ hai tác phẩm đình đám này. Gần đây, Shyamalan đã chia sẻ rằng Split ngay từ đầu đã luôn là một phần trong vũ trụ Unbreakable và nhân vật chính, Kevin Wendle Crumb của McAvoy cũng nằm trong kịch bản gốc của Unbreakable. Biên kịch - đạo diễn  M. Night Shyamalan cũng đã nói rằng một số phân cảnh của Split thậm chí còn được viết từ 15 năm trước.

Night Shyamalan thú nhận rằng ban đầu ông đã có ý định cho rất nhiều Easter Eggs của Unbreakable vào trong Split, tuy nhiên vì chúng có thể sẽ khiến bộ phim này bị loãng đi rất nhiều nên ông đã loại bỏ ý tưởng đó. Ông còn nói thêm rằng có một phiên bản hoàn toàn khác biệt của phân cảnh được chiếu trong đoạn post-credit của Split, trong đó có The Beast, David Dunn và Elijah Price xuất hiện cùng nhau, tuy nhiên ông nhận thấy có vẻ phân cảnh đó không tạo được hiệu ứng như ông mong đợi nên đã quyết định xoá nó đi khỏi bộ phim.

glass-phan-tiep-theo-cua-split-va-unbreakable-se-chinh-thuc-bam-may-vao-cuoi-thang-9-nam-nay-3
Split là một tác phẩm rất thành công cả về thương mại lẫn chất lượng trong nửa đầu năm 2017

 

Có vẻ như quá trình sản xuất của Glass sẽ diễn ra khá gấp rút khi mà nhà sản xuất đã công bố lịch phát hành dự kiến là ngày 18/1/2019. Sẽ rất thú vị khi chứng kiến một tác phẩm mất đến 17 năm để chuẩn bị sẽ như thế nào, đặc biệt là khi hai “người đàn anh” của nó đã đạt được những kết quả vô cùng khả quan. Liệu Glass có thực sự là một tác phẩm tiếp nối xứng đáng của Unbreakable và Split hay không, giờ đây chúng ta chỉ có thể chờ thêm một năm rưỡi nữa để tìm ra kết quả thực sự.