Từ trước đến nay, Tom Cruise luôn được biết đến với những vai diễn anh hùng siêu giỏi, siêu ngầu, siêu hoàn hảo. Tuy nhiên, có vẻ như với The Mummy thì đạo diễn Kurtzman lại ôm một tham vọng là "tái định vị" lại thương hiệu cho nam diễn viên nổi tiếng này.

 

Đạo diễn của bom tấn The Mummy đã từng tuyên bố rằng tựa phim mở đầu cho Dark Universe sẽ là một bộ phim “khác lạ và thú vị hơn” của tài tử Tom Cruise. Nhưng sự thực là tác phẩm này lại vấp phải rất nhiều bình luận tiêu cực và đánh giá nghèo nàn từ phía các nhà phê bình điện ảnh. Đây là một kết quả đáng thất vọng cho Universal, vì đáng lẽ ra bộ phim này phải là một tác phẩm thực sự chất lượng để làm nền tảng vững chắc cho tất cả các tác phẩm của Dark Universe trong tương lai.

 The Mummy

Một phim tiếp theo của dự án này sẽ là Bride of Frankenstein vào 2/2019, theo sau đó là bộ phim có sự tham gia của Johnny Depp có tên The Invisible Man và nhiều tác phẩm khác nữa. Nhưng vượt qua mọi lời phê bình khắc nghiệt, The Mummy vẫn điềm nhiên trở thành bộ phim có doanh thu mửo màn cao nhất trong sự nghiệp của Tom Cruise từ trước đến nay với con số ấn tượng: 169 triệu USD trên toàn thế giới. Liệu những đánh giá không tốt của giới phê bình có gây ảnh hưởng xấu đến doanh thu phòng vé của các bộ phim trong Dark Universe trong tương lai hay không vẫn còn là một ẩn số chờ được giải đáp.

 The Mummy

Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn với trang Business Insider, đạo diễn Kurtzman đã giải thích về động cơ của mình khi thực hiện các bộ phim về quái vật kinh điển. Ông rất nóng lòng muốn biến bộ phim trở thành những bước đi đầu tiên tiến vào thế giới của Vũ Trụ Quái Vật và vẫn đủ khả năng thu hút để đứng một mình. Nhưng đồng thời, ông cũng muốn biến The Mummy thành một bộ phim hoàn toàn khác với phong cách thường thấy so với những tác phẩm trước khi của Tom Cruise, một hình ảnh đối lập với những gì khan giả thường kỳ vọng vào bộ phim của anh. Kurtzman cho biết:

“Chúng ta đã có đến 30 năm biết về Tom Cruise thông qua những vai diễn anh hùng, một mình cứu cả thế giới. Và để khiến cho khan giả không thể đoán trước nhữung gì sẽ xảy ra trong The Mummy, tôi thích ý tưởng tước đi “quyền năng” có thể điều khiển mọi tình huống của anh ta. Điều này làm cho tôi vô cùng phấn khích, cảm giác như thể “một mũi tên trung hai đích”: một mặt khiến sức mạnh của Xác Ướp trở nên đáng sợ hơn, mặt khách cũng tạo ra một bộ phim khác biệt và thú vị hơn của Tom Cruise.”

The Mummy

Đây không phải lần đầu tiên đạo diễn Kurtzman cảm thấy cần phải bảo vệ cho bộ phim và toàn bộ dự án của mình, đặc biệt là trước “làn sóng” chỉ trích dữ dội của giới chuyên môn như hiện nay.  Một số nhà phê bình và khan giả hâm mộ đã chỉ ra vì sự đề cao về yếu tố phim bom tấn cùng với việc mải mê thiết lập nên một thế giới mới cho Darck Universe mà bộ phim đã không thể hiện được sự tôn trọng của mình dành cho phiên bản cũ, đặc biệt là dưới con mắt của những người xem khó tính. Ở thời điểm hiện tại, dù Tom Cruise đã lên tiếng xác nhận rằng nhân vật của anh sẽ còn xuất hiện trong các bộ phim tiếp nhưng chúng ta không thể chắc chắn rằng liệu cốt truyện chính của The Mummy sẽ được tiếp tục khai thác?

The Mummy

Kurtzman cũng đồng thời là nhà sản xuất của những tựa phim tiếp theo trong thương hiệu Vũ Trụ Quái Vật, và với sự xuất hiện của Johnny Depp trong The Invisible Man và Javier Bardem trong vai Frankenstein, ông đang hoàn toàn tự tin rằng franchise sẽ tìm được thành công rực rỡ và người hâm mộ sẽ có được cảm giác thân thuộc từ những bộ phim này. Và khi những câu chuyện nóng hổi về The Mummy dần lắng xuống, sẽ rất thú vị để theo dõi những bước đi tiếp theo của nhà sản xuất với dự án dài hơi này.