Tiếp nối phần 1phần 2 của loạt bài viết, sau đây rapchieuphim.com sẽ tổng hợp những vị trí cao nhất trong danh sách top 15 thương hiệu phim chuyển thể từ tiểu thuyết có doanh thu cao nhất thế giới từ trước đến nay:

 

4. The Hunger Games/Đấu Trường Sinh Tử: 2,967 tỷ USD (2012 – 2015)

The Hunger Games là một tựa phim gồm có bốn phần được dựa trên bộ tiểu thuyết giả tưởng của nhà văn Suzanne Collins. Nội dung phim đặt trong bối cảnh tương lai, vào thời điểm mà toàn bộ khu vực Bắc Mỹ bị hủy hoại do thiên tai và chiến tranh. Cả khu vực này trở thành một quốc gia mới có tên Panem gồm có thủ đô Capitol và 12 quận. Panem được cai trị bởi tên tổng thống độc tài Snow. Mỗi quận ở Panem chuyên làm một ngành nghề và hoàn toàn tách biệt với nhau, người dân của quận này không được phép sang quận khác.

Để trừng phạt người dân vì một cuộc nổi dậy trong quá khứ, những người cai trị Panem đặt ra một luật lệ là mỗi năm tổ chức lựa chọn “vật tế” là 2 thanh niên, một nam một nữ từ mỗi quận để cùng tham gia một trò chơi có tên là Đấu Trường Sinh Tử và được tường thuật cho cả đất nước xem.  Luật lệ của trò chơi là 24 người này sẽ cùng bị đưa vào một đấu trường biệt lập, trong đó họ sẽ cố gắng giữ mạng sống của mình lâu nhất có thể và phải giết hại lẫn nhau để chọn ra một người chiến thắng duy nhất. Sau khi ra khỏi đấu trường, người này sẽ có một cuộc sống vinh hoa phú quý và trở thành một nhân vật nổi tiếng được người dân cả nước ngưỡng mộ.

Trong 12 quận của Panem, quận 12 là nơi nghèo khó nhất và cũng bị coi là đối thủ yếu nhất vì trong 73 năm diễn ra giải đấu mới chỉ có duy nhất 1 ngoài chiến thắng. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở Đấu Trường Sinh Tử lần thứ 74 khi cả 2 vật tế của quận này đều trở thành người chiến thắng. Cũng từ chiến thắng này mà toàn bộ mâu thuẫn vốn âm ỉ trong hệ thống xã hội của Panem dần dần bùng phát dữ dội, dẫn đến một cuộc cách mạng chống lại đế chế của tổng thống Snow.

3. The Hobbit – 2,935 tỷ USD (2012 – 2014)

The Hobbit là một loạt phim gồm có ba phần dựa trên cuốn tiểu thuyết nổi tiếng The Hobbit của nhà văn J. R. R. Tolkie. Tựa phim này vốn được coi là “anh em sinh đôi” của The Lord of the Rings vì có cùng tác giả và cùng có bối cảnh tại vùng Middle Earth, tuy nhiên nhân vật chính của loạt phim này lại là tộc người lùn (The Hobbit) đúng theo cái tên của nó.

Cả ba phần phim The Hobbit đều xảy ra vào thời điểm trước những sự kiện trong  The Lord of the Rings. Phim có nội dung xoay quanh cuộc phiêu lưu của chàng trai người Hobbit - Bilbo Baggins. Cậu đã vô tình bị cuốn vào cuộc hành trình cùng 13 người lùn Dwarf nhằm đánh bại Smaug – một con rồng hung tợn với sức mạnh vô cùng khủng khiếp và giành lại Erebor - vương quốc người lùn từ lâu đã bị rồng Smaug chiếm lĩnh. Đồng thời, trong hành trình đó, Bilbo Baggins cũng đã có cơ hội tiếp xúc với chiếc nhẫn The One, nguyên nhân của mọi cuộc chiến sau này trong The Lord of the Rings.

2. Twighlight Saga/Chạng Vạng – 3,3 tỷ USD (2008 – 2012)

Twilight Saga là tựa phim viễn tưởng gồm 5 phần phim dựa trên bộ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Stephenie Mayer. Nội dung phim kể về câu chuyện tình yêu giữa cô gái người thường Bella và chàng ma cà rồng trăm tuổi Edward Cullen. Không chỉ là khoảng cách giữ hai giống loài khác nhau, phim còn đưa người xem đến một thế giới huyền bí của các sinh vật siêu nhiên như những dòng tộc ma cà rồng hàng ngàn tuổi hay các bộ tộc người sói, những giống loài ma cà rồng với những sức mạnh dị biệt ở khắp mọi nơi trên thế giới cùng, âm thầm mang đến những mối hiểm hoạ khôn lường với con người.

Mặc dù cả 5 phần của Twilight Saga đều bị chê bai không tiếc lời vì diễn xuất tệ hại của dàn diễn viên, nội dung rời rạc, kỹ xảo “lởm” nhưng tựa phim này vẫn đạt được những thành công “khủng” về mặt thương mại khi đem về con số doanh thu khổng lồ: hơn 3,3 tỷ USD trên toàn thế giới. 

1. Harry Potter - 7,7 tỷ USD (2001 – 2011)

 nhung-bo-phim-chuyen-the-tu-tieu-thuyet-an-khach-nhat-moi-thoi-dai-p3-1

Harry Potter gần như là một trong những cái tên hiếm hoi mà không ai trên thế giới này không biết đến. Tám phần phim này được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết kỳ ảo cùng tên của nhà văn J.K. Rowling. Trong vòng 10 năm, thương hiệu phim Harry Porter đã thu về tổng cộng 7,7 tỷ USD trên toàn thế giới. Tuy nhiên nếu tính thêm cả phần spinoff Fantastic Beasts and Where to Find Them thì con số này còn lên đến 8,54 tỷ USD.

Nội dung của cả tám  phần phim xoay quanh những cuộc phiêu lưu trong thế giới phù thủy huyền bí của cậu bé phù thuỷ Harry Potter và hai người bạn thân là Ronald Weasley và Hermione Granger tại Trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts. Từ khi còn nhỏ, Harry Porter đã được tiên đoán sẽ trở thành người tiêu diệt chúa tể hắc ám Voldermort và đúng là điều này đã thực sự xảy ra. Tuy nhiên, Voldermort không chết hẳn mà vẫn sống ẩn dật, vật vờ bằng những phép thuật hắc ám chờ ngày phục hồi. 11 năm sau, khi Voldermort trở lại cũng là lúc Harry bắt đầu phải gánh trên vai kỳ vọng của tất cả mọi người để trở thành người lãnh đạo trong cuộc chiến chống lại tên Chúa tể hắc ám này. Tuy nhiên, với sức mạnh hơn người cùng dàn “tay chân” thân cận cực kỳ khát máu, Voldermorl có thể dễ dàng thống trị thế giới phù thủy, nô dịch hóa những người phi pháp thuật và tiêu diệt những ai cản đường hắn.