Hollywood là nơi sản sinh ra rất nhiều nữ diễn viên tài năng và xinh đẹp. Tuy nhiên không phải ai trong số đó cũng đủ nỗ lực, kiên trì và một chút may mắn để đạt tới đỉnh thành công, đặc biệt là khi tuổi đời còn trẻ. Sau đây rapchieuphim.com sẽ cùng liệt kê ra 4 nữ diễn viên Hollywood dưới 30 tuổi nổi bật nhất trong ngành công nghiệp đầy khắc nghiệt này nhé:

 4 - Saoirse Ronan

Saoirse Ronan sinh năm 1994, là một trong những nữ diễn viên sáng giá nhất Hollywood thời điểm hiện tại. Sở hữu đôi mắt xanh thẳm tuyệt đẹp và một khuôn mặt thanh thoát, nếu thoáng nhìn qua Saoirse Ronan thì hẳn sẽ không ít người nghĩ rằng cô gái 23 tuổi này chỉ hợp với những bộ phim giải trí Disney. Nhưng không, cô đã từng xuất hiện trong những bộ phim được đánh giá rất cao như Atonement, The lovely Bones, Hanna hay Brooklyn và là một trong những người trẻ nhất trong lịch sử từng được đề cử giải thưởng Oscar danh giá.

Saoirse Ronan

Bén duyên với nghệ thuật từ năm 9 tuổi thông qau bộ phim truyền hình Ireland mang tên The Clinic. Tuy nhiên, phải đến năm 13 tuổi cái tên Saoirse Ronan mới được khán giả và những chuyên gia trong ngành để ý đến thông qua bộ phim Atonement đóng cùng với hai ngôi sao trẻ thời đó là James McAvoyKeira Kinghtley. Bộ phim này đã làm rất nhiều người phải kinh ngạc trước diễn xuất tuyệt vời của một cô bé 13 tuổi, rồi từ sau đó Saoirse đã được in tưởng để giao những vai diễn có tâm lý tương đối phức tạp trong các bộ phim nặng ký khác như The Lovely Bones, Hanna, The Host và mới đây là Brooklyn – bộ phim đã đem lại cho cô đề cử Oscar cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Với tuổi đời còn rất trẻ cùng một guong mặt tuyệt đẹp và diễn xuất tuyệt vời, Saoirse đang là một trong những nữ diễn viên Hollywood được săn đón nhất, thậm chí có người còn ưu ái gọi cô là “Nữ hoàng tương lai của Hollywood”.

 

3 - Emma Waston

Emma Waston sinh năm 1990, sinh ra và lớn lên tại Anh và là một trong những nữ diễn viên đình đám nhất Hollywood. Vai diễn lớn nhất trong sự nghiệp của cô từ trước đến nay chắc chắn phải kể để cô phù thuỷ nhỏ Hermione Granger trong loạt phim huyền thoại Harry Potter. Emma đã gắn bó với nhân vật này trong suốt 10 năm, trải qua 8 phần phim với tổng doanh thu lên đến gần 8 tỷ USD. Thế nhưng, con đường mà Emma Waston đi cũng không trải toàn hoa hồng. Trong suốt một thời gian dài, cô đã không thể có được một vai diễn hay một tác phẩm nào đáng nhứ, để lai ấn tượng cho khán giả. Cũng vì vậy mà mọi người chỉ nhớ đến cô với cái tên Hermione.

vai diễn Hermione đã mang lại tên tuổi cho Emma Waton

Thật đáng mừng, đầu năm nay cô đã để lại dấu ấn đậm nét với vai diễn nàng Belle thông minh, ham học và dũng cảm trong bộ phim Beauty and the Beast. Hiện tại, doanh thu của phim đã lên đến hơn 1 tỷ USD và đang nắm giữ vị trí bộ phim ăn khách nhất 2017.

Emma Waston trong Beauty and the Beast

Cũng nhờ có vai diễn này mà Emma trở thành cái tên được săn đón nhất Hollywood với thù lao cao ngất ngưởng và mới đây còn được hợp tác với Tom Hanks trong tác phẩm có tên The Circle. Với những tiềm lực hiện tại, Emma Waston còn rất nhiều cơ hội để tiến xa hơn trong tương lai.

 

2 - Emma Stone

Emma Stone sinh năm 1988, mang quốc tịch Mỹ nhưng lại thừa hưởng vẻ đẹp rất độc đáo của Thụy Điển từ ông bà nội, ngoài ra cô còn có tổ tiên là người Đức, Scotland, Anh, Ireland. Mái tóc đỏ rực, đôi mắt to tròn, cùng giọng nói khàn khàn cuốn hút khiến những bảng xếp hạng mỹ nhân của các tạp chí uy tín trên thế giới gần như chẳng bao giờ vắng bóng cô gái quyến rũ này.

Xinh đẹp là thế nhưng khi nói về tài năng, cô cũng không hề thua kém ai. Trong thế hệ các nữ diễn viên dưới 30 tuổi hiện nay, Emma Stone được cho là một trong những ngôi sao tài năng nhất.

Sau khi trở thành cái tên ai cũng biết nhờ phim bom tấn The Amazing Spider-Man, cô gái sinh năm 1988 đã dần chuyển sang những dự án phim nghệ thuật mang tính hàn lâm hơn, và là một diễn viên hiếm hoi đạt được sự cân bằng giữa phim nghệ thuật và phim giải trí.

Qua vai diễn trong phim Birdman, Emma đã được đề cử giải Oscar lần đầu tiên, cùng hàng loạt giải thưởng khác như Quả Cầu Vàng, BAFTA,... Nhưng phải đến La La Land, tên tuổi của Emma mới được đưa lên một tầm cao mới. Vai diễn trong bộ phim này đã mang về cho cô hàng loạt giải thưởng cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, trong đó phải kể đến giải Oscar và Quả Cầu Vàng danh giá mà bất cứ ai cũng thèm muốn

1 - Jenifer Lawrence

Không còn nghi ngờ gì nữa, trong danh sách này làm sao có thể thiếu “đứa con cưng của nước Mỹ” được.

Jenifer Lawrence sinh năm 1990, với tuổi đời còn rất trẻ nhưng đã sớm gặt hái được nhiều thành công vang dội trong sự nghiệp diễn xuất và là một trong những tên tuổi đắt giá nhất Hollywood. Khởi nghiệp diễn xuất với phim truyền hình và một số phim độc lập, sau đó tên tuổi của cô được biết đến qua bộ phim Winter’s Bone - bộ phim đã mang lại cho Jennifer Lawrence đề cử Oscar đầu tiên trong sự nghiệp ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất vào năm 2011 khi vừa mới tròn 20 tuổi, giúp cô lập kỷ lục khi trở thành người trẻ tuổi thứ hai được đề cử ở hạng mục này tại thời điểm đó.

Sau này, cô gái trẻ liên tiếp đạt được những thành công vang dội qua hang loạt dự án ấn tượng như franchise The Hunger GamesX-men và đã đạt được doanh thu siêu khủng, đưa Jenifer thành một gương mặt mà ai cũng biết. Sau đó cô tiếp tục tham gia vào hàng loạt bộ phim mang tính nghê thuật hơn như Silver Linings Playbook – mang đến giải Oscar đầu tiên trong sự nghiệp; American Hustle, Joy – những bộ phim tiếp tục thê hiện diễn xuất tuyệt vời của cô và nhận thêm những đề cử Oscar danh giá.

Qua những thành công tột đỉnh như vậy ở tuổi đời rất trẻ, Jenifer Lawrence trở thành một trong những tên tuổi lớn và đắt giá nhất của Hollywood, phá vỡ thế độc tôn của những diễn viên nam trong ngành điện ảnh.