Bộ phim Bad Genius – Thiên Tài Bất Hảo vừa soán ngôi của Tình Người Duyên Ma để chính thức trở thành phim điện ảnh Thái Lan có doanh thu cao nhất tại Việt Nam.

 

Ngay từ khi mới ra mắt, Bad Genius đã gây sốt không chỉ tại quê nhà Thái Lan mà còn cực kỳ ăn khách tại các quốc gia khác tại châu Á. Tại Việt Nam, sau khi lập kỷ lục là tựa phim điện ảnh Thái Lan có doanh thu mở màn cao nhất với 8 tỉ đồng doanh thu sau 3 ngày công chiếu thì đến giờ đây, các thiên tài bất hảo lại tiếp tục chạm đến một cột mốc mới và chính thức bước lên “ngôi vương”, trở thành bộ phim Thái Lan có doanh thu cao nhất từ trước đến nay tại Việt Nam chỉ sau 12 ngày công chiếu.

bad-genius-tro-thanh-phim-dien-anh-thai-lan-an-khach-nhat-tai-viet-nam-1
Bad Genius chính thức là phim Thái ăn khách nhất tại Việt Nam

 

Theo thống kê của nhà phát hành, từ ngày 15/9 đến hết ngày 26/9/2017, Bad Genius đã thu hút hơn 365.000 lượt khán giả tới rạp và thu về hơn 24 tỷ đồng (hơn 1 triệu USD) tại Việt Nam. Đây được xem là thành tích cực kỳ đáng nể đối với một tác phẩm tới từ đất nước láng giềng và đồng thời cũng là kỷ lục phòng vé lớn nhất của một phim Thái Lan tại thị trường Việt Nam.

Kỷ lục trước đó đã tồn tại từ năm 2013, được thiết lập bởi bộ phim Tình Người Duyên Ma với tổng doanh thu 20 tỷ đồng. Thế nhưng chỉ sau chưa đầy 2 tuần ra rạp, Bad Genius đã dễ dàng phá vỡ kỷ lục này đồng thời tạo nên một cơn sốt lớn đối với giới trẻ Việt Nam. Bên cạnh đó, một số phim điện ảnh Thái Lan khác ăn khách tại Việt Nam gồm có Make me Shudder 2 (17 tỷ đồng) và I fine thank you love you (9 tỷ đồng).

bad-genius-tro-thanh-phim-dien-anh-thai-lan-an-khach-nhat-tai-viet-nam-2
Trước đây kỷ lục này thuộc về Tình Người Duyên Ma

 

Lấy cảm hứng từ sự kiện có thật khi bài thi Standard Test International Colleges (STIC) từng bị rò rỉ tại một số quốc gia châu Á, nội dung của Bad Genius kể về Lynn – một nữ sinh có thành tích học tập cực kỳ xuất sắc, được coi là một thiên tài toán học và đã được nhận được học bổng toàn phần để theo học tại một trường cấp ba nổi tiếng. Tại đây, Lynn kết bạn với Grace – một nữ sinh tốt tính nhưng kết quả học tập lại vô cùng tệ hại. Sau một lần giúp Grace gian lận để bài kiểm tra của cô nàng đạt điểm cao, Lynn đã bị bạn trai của Grace – công tử nhà giàu đua đòi Pat tiếp cận để thuê cô giúp cậu ta cùng vài người bạn đạt điểm cao trong những trong kỳ kiểm tra sắp tới.

Sau khi nhận lời giúp Pat, chỉ nhờ dựa vào động tác đánh đàn piano, Lynn đã giúp toàn bộ hội bạn của họ thành công trong phi vụ gian lận thi cử lớn đầu tiên và liên tục nhân được thêm nhiều khách hàng khác trong những đợt thi kế tiếp. Tuy nhiên, một ngày, hành động sai trái này của Lynn bị nhà trường phát hiện và cắt mất suất học bổng toàn phần, đồng thời mất đi cơ hội lấy học bổng du học nước ngoài.

bad-genius-tro-thanh-phim-dien-anh-thai-lan-an-khach-nhat-tai-viet-nam-3

Cực chẳng đã, Lynn quyết định làm một phi vụ lớn cuối cùng để có đủ tiền giúp cô hoàn thành ước mơ du học. Pat và Grace tiếp tục nhờ cô bé giúp họ gian lận kỳ thi STIC đồng thời Pat cũng tìm được một lượng khách hàng có thể mang về cho họ hàng triệu Baht nhờ phi vụ này. Để làm được việc đó, Lynn sẽ phải bay đến Úc để làm bài kiểm tra đó trước rồi gửi đáp án về trước nhờ chênh lệch múi giờ vì kỳ STIC thường tổ chức thi trên toàn thế giới vào cùng một ngày. Tuy nhiên Lynn chỉ có thể thành công trong phi vụ này nếu có được sự giúp đỡ của. Do đó, Lynn đã đến gặp Bank để thuyết phục cậu ta gia nhập “băng nhóm” của mình, tạo ra một phi vụ chưa từng có trong lịch sử. 

Thiên Tài Bất Hảo đang được trình chiếu tại các rạp chiếu phim từ ngày 15/9/2017.

Trailer của bộ phim: