Bom tấn Black Panther là bộ phim đầu tiên trong năm 2018 của Vũ trụ điện ảnh Marvel, điều này đủ nói lên tầm quan trọng của dự án này. Tuy nhiên, nhữung thông tin về bộ phim vẫn còn có vẻ khá mơ hồ đối với đại đa số khán giả, vì vậy sau đây rapchieuphim.com sẽ tổng hợp lại tất cả những gì bạn cần biết về bom tấn này.

 

Black Panther sẽ được chính thức ra mắt khán giả vào ngày 16/2/2018. Phim được chỉ đạo bởi đạo diễn Ryan Coogler  và viết kịch bản bởi Joe Robert Cole & Ryan Coogler. Dàn diễn viên của phim gồm có Chadwick Boseman, Angela Bassett, Danai Gurira, Forest Whitaker, Letitia Wright, Lupita Nyong’o, Michael B. Jordan, Winston Duke, Andy Serkis, Martin Freeman, Daniel Kaluuya, John Kani, Sterling K. Brown

tat-ca-nhung-thong-tin-ban-can-biet-ve-black-panther-1 

Nhân vật chính trong tác phẩm này là vị vua của xứ Wakanda T’Challa – người đã xuất hiện trong Captain America: Civil War. Nam diễn viên da màu Chadwick Boseman là người thể hiện vai diễn này. Trong lần ra mắt khán giả, Bosaman đã ngay lập tức gây ấn tượng tốt đẹp cho các fan hâm mộ của Marvel nhờ diễn xuất nhập tâm và thần thái mạnh mẽ, dứt khoát những cũng cực kỳ cao ngạo, đúng với những gì mà khán giả luôn hình dung về vị vua Báo Đen này. Trong Black Panther sắp tới, T’Challa sẽ tiếp tục cuộc hành trình của mình sau khi lên làm vua và bảo vệ Wakanda khỏi cả những kẻ thù bên ngoài và sự chia rẽ trong chính nội bộ vương quốc, đánh dấu lần đầu tiên Marvel đưa lên màn ảnh một dạng siêu anh hùng hoàn toàn khác biệt so với những gì hãng phim này đã từng giới thiệu đến khán giả.

 tat-ca-nhung-thong-tin-ban-can-biet-ve-black-panther-2

Trong cuộc chiến lần này, Black Panther sẽ phải đối đầu với một vài nhân vật phản diện khá “máu mặt”. Chúng ta có M’Baku do Winston Duke thủ vai – thủ lĩnh của một bộ tộc trên núi, một người rất bất mãn với cách mà T’Challa trị vì vương quốc. Tiếp theo là Erik Killmonger do Michael B. Jordan thể hiện – một kẻ lưu vong luôn muốn tìm cách giành lấy ngai vàng của Wakanda. Và cuối cùng, phản diện chính của phim là Ulysses Klaue do Andy Serkis thủ vai. Từ một tên tội phạm quốc tế đã từng xuất hiện trong Avengers: Age of Ultron, Ulysses Klaue sẽ dần dần trở thành tên siêu phản diện Klaw như trong truyện tranh. Và trong lần này, Black Panther sẽ có một nhiệm vụ vô cùng khó khắn khi phải đối đầu trực tiếp với hắn, cùng với đó là tìm cách “dẹp loạn” trong chính nội bộ vương quốc của mình.

tat-ca-nhung-thong-tin-ban-can-biet-ve-black-panther-3

Bên cạnh T’Challa và các nhân vận phản diện tất nhiên không thể thiếu sự xuất hiện của tuyến nhân vật phụ được thể hiện bởi dàn diễn viên vô cùng tài năng. Ramonda- mẹ kế của T’Challa được thể hiện bởi Angela Basset, trong khi hai nữ diẽn viên Lupita Nyong’o và Danai Gurira sẽ vào vai nhữung thành viên của Dora Milaje - đội cận vệ hoàng gia. Thủ lĩnh tinh thần của Wakanda – người chú của T’Challa có tên Zuri sẽ được thể hiện bởi Forest Whitaker còn Letitia Wright sẽ vào vai cô em gái Shuri – nhà khoa học hàng đầu của vương quốc. Các diễn viên như Martin Freeman, Daniel Kaluuya, John Kani, và Sterling K. Brown cũng sẽ giữ những vai trò rất quan trọng, bên cạnh đó nhà sản xuất cũng tiết lộ sẽ còn một vài tên tuổi lớn nữa cũng sẽ xuất hiện trong phim.

Về mặt nội dung, cả dàn diễn viên lẫn các thành viên trong đoàn làm phim đã nhiều lần nói rằng Black Panther sẽ là một bộ phim có chủ đề về gia đình. Tuy nhiên, song song cùng với chủ đề đó cũng sẽ có một số vấn đề khác sẽ được tìm hiểu và khai phá. Là một gia đình hoàng tộc, các khía cạnh trong gia đình T’Challa sẽ có ý nghĩa và độ phức tạp khác hẳn so với những bộ phim bình thường. T’Challa không chi phải giải quyết việc kế thừa di sản mà còn phải đấu tranh để giành quyền cai trị đất nước sau cái chết của cha mình. Không giống như những bộ phim siêu anh hùng khác, Black Panther sẽ không nói nhiều về một mối hiểm hoạ đe doạ đến sự sống còn của toàn thế giới mà sẽ là một cuộc đấu tranh cho bản sắc dân tộc.

 tat-ca-nhung-thong-tin-ban-can-biet-ve-black-panther-4

Trong tháng 6, teaser trailer đầu tiên của Black Panther đã được cho ra mắt và ngay lập tức tạo ra một “cơn bão” trên mạng xã hội. Thông qua dòng hashtag #BlackPantherSoLit đã được trend trên Twitter, đoan trailer đã cho thấy bộ phim này sẽ không hề giống bất cứ một bộ phim bom tấn nào trước đây. Từ việc sử dụng dàn diễn viên gần như hoàn toàn là người da màu cho đến việc bối cảnh phim kết hợp giữa những hình ảnh về bộ lạc với công nghệ hiện đại, một sự thể hiện hoàn hảo từ nhữung nguyên liệu của phiên bản truyện tranh. Bản trailer đầy đủ của phim có lẽ sẽ được sớm ra mắt khán giả trong thời gian sắp tới.

Mặc dù các thành viên của Avengers không xuất hiện trong Black Panther những khán giả vẫn sẽ được gặp lại một số nhân vật khác đã từng xuất hiện trong MCU. Chúng ta có Ulysses Klaue – như đã nói ở trên, một kẻ chuyên buôn lậu Vibranium.Tiếp theo là nam diễn viên Martin Freeman trong vai một quan chức C.I.A dưới trướng đại tướng Everett K. Ross trong Civil War. 

Về thời điểm trong dòng thời gian chung của MCU, Câu chuyện trong Black Panther diễn ra sau các sự kiện trong Civil War không lâu. Mặc dù dòng thời gian hiện tại của MCU sẽ khiến ngừi xem khá khó nắm bắt nhưng về cơ bản thì thời gian của câu chuyện trong Black Panther sẽ diễn ra trong năm 2016, trong lúc T’Challa vừa lên ngôi vua sau cái chết của cha anh. Tất nhiên, chúng ta sẽ được chứng kiến T’Challa tham gia vào trận chiến chống lại Thanos trong Avengers: Infinity War. Giả sử rằng bộ phim đó sẽ có mốc thời gian là năm 2018 vậy nên giờ vẫn chưa rõ là khoảng thời gian diễn ra toàn bộ câu chuyện trong Black Panther cùng với thời điểm trước Infinity War bắt đầu sẽ kéo dài bao lâu.

Teaser trailer của bộ phim: