Tiếp nối phần đầu tiên của loạt bài viết, sau đây là 6 vị trí tiếp theo trong danh sách 15 bộ phim trinh thám cực hay theo bình chọn của rapchieuphim.com:

 

5. The Silence Of The Lambs/Sự Im Lặng Của Bầy Cừu (1991)

Clarice Starling là một nhân viên tập sự rất xuất sắc của cục điều tra liên bang Mỹ. Trong vụ án bắt cóc con gái của một thượng nghị sỹ, cô đã được giao nhiệm vụ là thẩm vấn Hannibal Lecter – một tên tội phạm ăn thịt người có những khả năng tâm lý hết sức đặc biệt nhằm phục vụ cho cuộc điều tra.

Hannibal Lecter là một thiên tài, một bác sĩ chuyên khoa tâm thần lừng lẫy với những nghiên cứu xuất sắc. Không chỉ có một trí tưởng tượng phong phú với tài hội họa xuất chúng, hắn còn sở hữu một bộ óc siêu phàm có thể đùa giỡn người khác và xâm nhập tâm trí họ chỉ sau một vài câu nói. Hannibal có một khả năng là điều khiển tâm lý người khác, khiến họ phải nghe theo lời hắn một cách dễ dàng, thậm chí có thể khiến họ tự kết liễu cuộc đời mình.

 

Không chỉ sở hữu một trí tuệ siêu phàm, điều khiến Hannibal trở thành tên tội phạm nguy hiểm chính là tâm lý bệnh hoạn đến cùng cực của hắn. Tuy nhiên, trớ trêu thay, chính điều đó cũng khiến hắn trở thành một tài sản vô cùng quý giá của giới cảnh sát vì dù biến thái đến mấy thì hắn cũng đã đạt đến trình độ bậc thầy về tâm lý tội phạm, và chắc chắn là không ai có thể vượt qua bộ óc quái dị đó. Hannibal có thể bình tĩnh phá nát hàm, hủy hoại đôi mắt và nhai ngấu nghiến chiếc lưỡi của một nữ y tá không hề có bất cứ biểu hiện kích động, hoảng sợ hay phấn khích nào. Thậm chí, hắn còn có lần bình thản vượt qua vòng vây cảnh sát một cách dễ dàng bằng cách phanh bụng của một nhân viên cảnh sát rồi lột da mặt của người khác đắp lên mặt mình.

Thế nhưng, ngay trong lần đầu gặp gỡ với Clarice, Hannibal cảm thấy bị cuốn hút đặc biệt bởi cô gái trẻ này. Sự hứng thú đó đã khiến Hannibal một phần nào đó trở thành “người” hơn và ban cho riêng cô một đặc ân đó là sẽ giúp đỡ cô trong quá trình điều tra vụ án lần này. Đổi lại Clarice phải chia sẻ kỉ niệm ám ảnh nhất mà cô từng trải qua khi còn nhỏ cho hắn nghe.

6. The Girl With The Dragon Tattoo/Cô Gái Có Hình Xăm Rồng (2009)

Phim có nội dung kể về Lisbeth Salander – một thiên tài máy tính có tuổi thơ bất hạnh, sống lêu lổng và phải chịu sự quản chế của xã hội. Dù đang giữ vị trí một nhân viên trà nước bình thường cho một công ty nhưng thực chất cô lại là một hacker siêu đẳng chuyên lấy trộm thông tin.

Tình cờ, Salander được nhà báo Mikael Blomkvist thuê để thu nhập thông tin. Mikael là một nhà báo kì cựu nhưng lại vừa thua trong một vụ kiện bởi bài viết về tập đoàn mà anh điều tra. Những thông tin mà Salander lấy được đã giúp thân chủ của cô quyết định thuê Blomkvist điều tra về vụ mất tích của cô cháu gái mình cách đây 40 năm. Đổi lại, Blomkvist nhận được lời hứa rằng sẽ được cung cấp bằng chứng phạm tội của Wennerströ, kẻ đã kiện anh ra tòa để giúp anh đảo ngược kết quả vụ kiện.

7. Zodiac/Kẻ Giết Người Hoàn Hảo (2007)

Nội dung phim kể về tên tội phạm giết người hàng loạt khét tiếng trong lịch sử nước Mỹ với biệt danh là Zodiac. Không giống những tên tội phạm bình thường khác, Zodiac thường để lại một vài nạn nhân được sống để giúp hắn gửi những bức thư khiêu khích, những thông điệp thách thức đến toà soạn báo và sở cảnh sát để chế nhạo họ. Không chỉ vậy, hắn còn ngang nhiên khủng bố San Francisco.

Lúc này, Robert Graysmith - 1 người chuyên vẽ tranh châm biếm tại toà soạn báo đã vô tình bị cuốn hút bởi câu chuyện của tên giết người này và bắt đầu đi sâu vào cuộc điều tra phá án cùng với thanh tra David Toschi để tìm ra Zodiac.

8. Se7en/Bảy Tội Lỗi Chết Người (1995)

Se7en bắt đầu bằng việc cảnh sát điều tra Mills cùng người vợ đang mang bầu chuyển nhà đến thành phố mới. Tại đây, Mills có đồng nghiệp mới là cảnh sát Somerset, cả hai cùng điều tra về một loạt các vụ án mạng kinh hoàng được thực hiện bởi cùng một hung thủ. Sau một thời gian, Mills và Somerset nhận ra tên sát nhân này đang thực hiên kế hoạch giết người theo danh sách "Bảy mối tội đầu" của kinh thánh, trong đó mỗi nạn nhân sẽ lần lượt mắc phải một trong các tội như kiêu ngạo, tham lam, dâm dục, phàm ăn...

9. Memento/Kẻ Mất Trí Nhớ (2000)

Phim kể về Leonard Shelby, một bệnh nhân một người đàn ông bị mắc chứng trí nhớ ngắn hạn và hành trình để truy tìm kẻ đã hãm hiếp và giết chết vợ anh. Leonard chỉ có thể nhớ những chuyện xảy ra trước vụ án mạng còn từ sau đó thì anh không thể nhớ điều gì quá 10 phút nên anh luôn  phải sử dụng giấy ghi chú, ảnh chụp và thậm chí là hình xăm để lưu lại các chi tiết để giúp anh tiếp tục điều tra ngay cả khi đã quên chúng.

10. Mother/Người Mẹ (2009)

Yoon Do-joon dù đã là một chàng trai 28 tuổi nhưng lại có trí não chậm phát triển và được một tay nuôi dạy bởi người mẹ goá phụ. Một ngày, Do-joon bị kết tội là đã ra tay giết chết một học sinh. Khi mọi nghi ngờ đều đổ dồn về anh thì người mẹ đáng thương của Do-joon đã tìm mọi cách tự mình điều tra chân tướng của vụ án để chứng minh con trai mình vô tội.

 

Xem tiếp phần 3 của danh sách tại đây.