Dù mới chì bước vào giai đoạn công chiếu và kết quả doanh thu cuối cùng thì phải mất một thời gian dài nữa mới có nhưng Happy Death Day 2 đã được lên kế hoạch.

Chris Landon – Đạo diễn của Happy Death Day (Sinh Nhật Chết Chóc) đã có những ý tưởng cho phần phim thứ hai. Happy Death Day mang đến cho khán giả cảm giác của một bộ phim kinh dị thuộc thể loại Slasher kết hợp với phong cách vòng lặp thời gian của phim Groundhog Day, bộ phim hứa hẹn sẽ trở thành một cú hit mới đến từ hãng phim Blumhouse và là một bộ phim kinh dị mà chắc chắn khán giả phải tới rạp chiếu phim để thưởng thức trong mùa Halloween này. Blumhouse là hãng phim nổi tiếng chuyên về sản xuất những bộ phim kinh dị sản xuất, các bộ phim đến từ hãng luôn nhận được những phản ứng tốt từ phía người xem và thu về nguồn lợi nhận rất lớn – điều mà ngay cả những hãng phim lớn cũng chưa chắc có thể làm được.

Đạo diễn của Happy Death Day đã có ý tưởng cho phần phim thứ 2
Đạo diễn của Happy Death Day đã có ý tưởng cho phần phim thứ 2

 

Điều khiến thú vị là Happy Death Day giao trọng trách vai diễn chính cho nữ diễn viên ít tên tuổi – Jessica Rothe, trước đây cô chỉ xuất hiện với những vai nhỏ hoặc vai phụ trong các phim điện ảnh hoặc các TV series. Trong Happy Death Day, nhân vật của Rothe là Tree Gelbman, một sinh viên đại học bị giết hại trong chính ngày sinh nhật của mình. Nhưng khi cô tỉnh lại mọi việc lại quay lại như cũ và trở thành một vòng lặp, Tree bị giết hại hết lần này đến lần khác nhưng khi cô thức dậy mọi việc lại trở thành bình thường. Cách duy nhất để cô gái trẻ tội nghiệp này có thể thoát khỏi chuỗi sự việc kinh hoàng này chính là tìm ra danh tính của kẻ giết hại mình và ngăn chặn mọi việc không tiếp tục tái diễn. Với màn hóa thân vô cùng xuất sắc, Rothe đã nhận được rất nhiều lời tán dương từ phía các nhà phê bình và có vẻ như con đường trở thành ngôi sao đang rộng mở với cô diễn viên trẻ này.

Jessica Rothe nhận được nhiều lời khen với vai diễn Tree Gelbman
Jessica Rothe nhận được nhiều lời khen với vai diễn Tree Gelbman

 

Được ra mắt trong tuần trước, Happy Death Day đã dễ dàng đánh bại Blade Runner 2049 để giành lấy vị trí số một trên bảng xếp hạng doanh thu, với kết quả khả quan như thế này việc Blumhouse bật đèn xanh cho phần 2 của bộ phim chỉ còn là vấn đề thời gian. Trong khi đó, đạo diễn Landon cũng chia sẻ với trang CinemaBlend về những ý tưởng khả quan mà ông có thể đưa vào Happy Death Day 2 nếu như Blumhouse có quyết định chính thức.

Dự định của đạo diễn là sẽ đưa những lời lý giải  cho một số tình tiết của phần phim đầu vào phần phim thứ hai
Dự định của đạo diễn là sẽ đưa những lời lý giải cho một số tình tiết của phần phim đầu vào phần phim thứ hai

 

Điều khiến cho Happy Death Day trở nên đặc biệt và khác hẳn các bộ phim kinh dị khác chính là việc bộ phim sử dụng chi tiết vòng lặp thời gian để khiến cốt truyện trở nên hấp dẫn và mới lạ hơn hẳn so với những bộ phim Slasher  thông thường, bộ phim cũng không tập trung vào việc giải thích tại sao những sự kiện lạ lùng này lại xảy đến với Tree hay liệu có một thế lực nào đang tác động lên thực tại và biến mọi sự việc trở thành một vòng lặp liên hồi. Vì vậy mà khá nhiều khán giả sẽ cảm thấy khó hiểu trước một số chi tiết và có cảm giác như bộ phim đang thiếu một chút gì đó. Chính vì vậy đạo diễn Landon muốn đưa lời giải đáp cho những việc xảy ra trong Happy Death Day vào phần hai của bộ phim. Vị đạo diễn cũng chia sẻ rằng ông không muốn phần phim đầu tiên của mình đi sâu quá nhiều vào việc giải đáp và hợp lý hóa nhiều tình tiết, ông thấy sẽ thú vị hơn nếu khai thác vào cốt truyện về Tree và hành trình giải cứu lấy cuộc sống của cô .

Tại thời điểm này vẫn còn quá sớm để khẳng định rằng liệu Blumhouse có đặt hàng cho phần hai của Happy Death Day hay không, nhưng nếu điều này xảy ra thì đạo diễn Landon đã sẵn sàng bắt tay vào sản xuất với một ý tưởng được chuẩn bị kỹ lưỡng.