Đạo diễn J.J. Abrams đã được nhà sản xuất bộ phim Star War lựa chọn đảm nhận vị trí đạo diễn phần 9 của loạt phim ăn khách này thay thế vị trí của Colin Trevorrow bị bỏ trống từ tháng 8 khi ông ngừng hợp tác.

Đạo diễn J.J Abrams được lựa chọn thay thế Colin Trevorrow

Sau những bất đồng về ý tưởng sáng tạo với hàng Disney và Lucasfilm, đạo diễn Colin Trevorrow đã quyết định rời khỏi ghế đạo diễn của bộ phim Chiến tranh giữa các vì sao phần 9. Theo kế hoạch bộ phim sẽ chính thức khởi quay từ tháng 1/2018, do vậy nhà sản xuất phải gấp rút tìm đạo diễn thay thế nhằm đảm bảo đúng tiến độ đã được đề ra và cái tên được nhà sản xuất lựa chọn là J.J. Abrams.

Đạo diễn J.J. Abrams không phải là cái tên xa lạ đối với fan hâm mộ Star Wars, ông đã từng đảm nhận vị trí đạo diễn Chiến tranh giữa các vì sao 7: Thần lực thức tỉnh. Sự quay trở lại của vị đạo diễn này dường như là một điều cổ tích, vì anh là người đầu tiên sau George Lucas thực hiện nhiều hơn một tập Star Wars.

Không chỉ tìm được người cầm trịch cho bộ phim, hãng Lucasfilm cũng đã tìm được biên kịch thay thế vị trí của Jack Thorne. Nhà biên kịch đã từng giành được giải Oscar - Chris Terrio sẽ chấp bút cho bộ phim cùng với đạo diễn J.J. Abrams. Theo một số thông tin bên lề kịch bản ban đầu của bộ phim có khả năng lớn sẽ không được sử dụng, tuy nhiên nhà sản xuất bộ phim chưa lên tiếng phủ nhận hay xác nhận thông tin này.

Đại diện hãng Lucasfilm cho biết: “J.J. Abrams đáp ứng mọi kỳ vọng của Star Wars: The Force Awkens và thật thú vị khi anh ấy cũng chính là người khép lại bộ ba phim Star Wars này”.

Đạo diễn J.J Abrams và Rian Johnson là hai cái tên được nhà sản xuất lựa chọn

Tuy nhiên theo thông tin từ tờ Deadline, đạo diễn kiêm biên kịch Rian Johnson của Star Wars 8: The Last Jedi mới là sựa lựa chọn đầu tiên thay thế Colin Trevorrow. Nhưng Rian Johnson đã từ chối, nhà sản xuất vì vậy đã đề ra phương án lựa chọn J.J. Abrams và thật may mắn khi anh đã đồng ý quay trở lại.

Lựa chọn J.J. Abrams là một giải pháp hợp lý của nhà sản xuất, bởi vì anh chính là người khởi xướng ra bộ ba phim Star Wars, giới thiệu đến khán giả những nhân vật hoàn toàn mới nhưng được khán giả vô cùng yêu thích như: Rey, Finn, Kylo Ren. Anh cũng là người hiểu rõ nhất nội dung và giá trị cốt lõi của thương hiệu đình đám này, tránh những vướng mắc không đáng có xảy ra trước và trong khi bộ phim được bấm máy. Quan trọng hơn là chính anh có thể tự mình khép lại câu chuyện do chính mình tạo ra, trả lời những câu hỏi vẫn còn đang bỏ ngỏ từ Star Wars: The Force Awakens.

Với những biến động về vị trí đạo diễn và biên kịch, quan trọng hơn là kịch bản cũ của bộ phim có thể bị thay đổi hoặc viết lại. Bộ phim chiến tranh giữa các vì sao phần 9 xoay quanh gia đình à Skywalker sẽ bị dời lại lịch chiếu hơn nửa năm, chuyển từ tháng 5/2019 đến tháng 12/2019. Sự thay đổi này giúp nhà sản xuất có được thời gian để hoàn thiện bộ phim chỉn chu nhất, mang đến cho khán giả một bom tấn xứng đáng với sự kỳ vọng của khán giả.

Star Wars sẽ được lùi lịch chiếu đến tháng 12/2019

Vì sự thay đổi thời gian công chiếu chính thức, Star Wars 9 sẽ phải đụng độ với một đối thủ đáng gờm là Wonder Woman 2 dự kiến sẽ được công chiếu trước đó một tuần. Wonder Woman là bom tấn thành công nhất trong mùa hè 2017 và phần 2 của loạt phim hứa hẹn sẽ hấp dẫn không kém. Cuộc đối đầu giữa hai tác phẩm trên rạp, tác phẩm nào sẽ chiếm được ưu thế? Câu trả lời sẽ có sau hai năm nữa khi hai tác phẩm hoàn thiện và chính thức lên sóng.