Chỉ còn vài tháng nữa phần 9 của Star Wars – Chiến tranh giữa các vì sao sẽ chính thức bấm máy, thế nhưng mới đây hãng Lucasfilm đã đưa ra thông tin chính thức xác nhận rằng đạo diễn Colin Trevorrow sẽ không còn góp mặt trong bom tấn dự kiến ra mắt năm 2019 này.

Đạo diễn Colin Trevorrow đã chính thức hủy hợp tác với dự án Star Wars 9

Chiến tranh giữa các vì sao là series phim điện ảnh dài kỳ, xuất hiện từ cách đây rất lâu nhưng bộ phim vẫn đủ sức hấp dẫn, khiến cho khán giả háo hức chờ đợi mỗi khi dự án mới được công bố. Phần 9 của loạt phim này dự kiến sẽ được bấm máy vào đầu năm 2018 và 1 năm sau – 2019 phim sẽ được công chiếu tại các rạp chiếu phim toàn cầu. Nhưng những thông tin thay đổi vị trí đạo diễn của hãng phim Lucasfilm đã khiến khán giả hoang mang vì cách đây 3 tháng, vị đạo diễn nổi tiếng này còn chia sẻ những thông tin về dự án phim Star Wars 9, phần phim được dành để tôn vinh hình tượng công chúa Leia.

Đạo diễn Colin Trevorrow được biết đến là đạo diễn của bom tấn phòng vé Jurassic World (2015) – bộ phim hoạt hình nổi tiếng trên khắp thế giới và được đông đảo khán giả yêu thích. Vào tháng 6 vừa qua, vị đạo diễn tài ba này đã xin rút từ vị trí đạo diễn sang vị trí biên kịch của Jurassic World: Fallen Kingdom để tập trung tối đa thời gian cho dự án Star Wars 9.

Nhà sản xuất sẽ phải tìm đạo diễn mới cho bộ phim

Chia sẻ về thông tin không còn hợp tác với đạo diễn Colin Trevorrow, nhà sản xất Disney của bộ phim cho biết: “Colin là một cộng sự tuyệt vời của chúng tôi. Nhưng sau một thời gian làm việc, chúng tôi nhận ra hướng đi của hai bên thật sựu không phù hợp.” Sự ra đi của vị đạo diễn tài ba này chỉ là một phần trong số rất nhiều vấn đề đằng sau hậu trường Star Wars mà đội ngũ làm phim gặp phải. Theo một số thông tin bên lề, dự án này còn gặp nhiều vấn đề hơn sau hậu trường.

Tuy nhiên không chỉ mình Colin Trevorrow rời khỏi vị trí đạo diễn mà còn khá nhiều vị trí bị thay đổi về mặt nhân sự. Cặp đôi Lawrence Kasdan và Jack Thorne – đảm nhận vị trí biên kịch của bộ phim cũng đã bị thay thế bởi cái tên khác là Michael Arndt.

Đây là lần thay đổi thứ 3 trong 2 năm gần đây nhất và cũng là lần thứ 2 trong 3 tháng trở lại đây Lucasfilm thay đạo diễn. Trước đó, hai đạo diễn Phil Lord và Chris Miller cũng đã rút khỏi dự án phim về Han Solo bởi vì những mâu thuẫn không thể giải quyết được trong quá trìn làm phim. Tiếp nữa là đạo diễn Josh Trank cũng đã bị sa thải vào năm 2015 khỏi bộ phim Spin-off của Star Wars nói về nhân vật Boba Fett.

Hiện tại bộ phim vẫn chưa xác định được đạo diễn cho bộ phim, tuy nhiên đến năm 2018 bộ phim mới chính thức khai máy nên nhà sản xuất có rất nhiều sự lựa chọn để chọn ra được cái tên phù hợp.

Bộ phim Chiến tranh giữa các vì sao 9 là bộ phim được hãng phim Lucasfilm và Disney xây dựng để tôn vinh diễn viên Carrie Fisher – người đảm nhận vai công chúa Leia từ phần một, bà đã qua đời đột ngột vào tháng 12/2016 và hưởng thọ 60 tuổi. Những cảnh quay của bà Fisher đã được hoàn tất nên khán giả không phải lo lắng về việc lựa chọn ai để thay thế Carrie Fisher như vị trí đạo diễn đang được bỏ trống thời điểm hiện tại.

Star Wars 9 là bộ phim tôn vinh công chúa Leia

Bên cạnh những “lùm xùm” của Star Wars 9, phần 8 của bộ phim Chiến tranh giữa các vì sao phần 8: với tên gọi Star Wars: The Last Jedi của đạo diễn Rian Johnson vẫn sẽ được công chiếu theo lịch, bộ phim sẽ chính thức ra rạp ngày 15/12 tới.