Không còn nghi ngờ gì nữa, Wonder Woman (Nữ Thần Chiến Binh) chính là một trong những phim siêu anh hùng xuất sắc  nhất có mặt tai các rạp chiếu phim. Tuy được đánh giá cao về mặt nội dung nhưng vẫn còn một số chi tiết khiến khán giả phải đắn đo về tính logic cũng như độ hợp lý của tình tiết ví dụ như tình tiết Diana ra trận chiến đấu tại vùng đất No Man’s Land mà điển hình nhất có lẽ chính là nhân vật phản diện của phim, nhiều người cho rằng để Wonder Woman chiến đấu với Ares ngay trong bộ phim đầu tiên là quá sớm. Đến hôm nay, chúng ta đã có lời giải thích thỏa đáng cho câu hỏi này.

Mới đây nữ đạo diễn của bộ phim – Patty Jenkins đã giải thính lý do tại sao bà lại quyết định để công chúa Diana (Gal Gadot thủ vai) đối đầu với thần chiến tranh Ares ngay trong bộ phim riêng đầu tiên của siêu anh hùng này. Trong năm nay chưa có một bộ phim nào thuộc dòng phim siêu anh hùng nhận được nhiều phản ứng tích cực và thành công và mặt thương mại như Wonder Woman đã làm được. Kể từ khi bộ phim được chính thức phát hành vào đầu tháng 6 vừa qua, Wonder Woman đã xô đổ hàng loạt các kỷ lục về doanh thu phòng vé và chứng minh cho toàn thế giới thấy tất cả những nhận xét và dự đoán trước khi bộ phim được ra mắt là hoàn toàn sai lầm. Và nhờ có thành công của Wonder Woman mà sự xuất hiện của Gal Gadot trong các dự án mới của DCEU đã được tăng lên đáng kể, đặc biệt chỉ sau 2 tháng công chiếu, Warner Bros đã ấn định ngày phát hành cho Wonder Woman 2.

Trận chiến giữa Ares và Wonder Woman để lại khá nhiều tranh cãi cho các fan hâm mộ
Trận chiến giữa Ares và Wonder Woman để lại khá nhiều tranh cãi cho các fan hâm mộ

 

Wonder Woman xoay quanh cuộc phiêu lưu của công chúa người Amazon – Diana đến thế giới của loài người trong bối cảnh cuộc chiến tranh thế giới tứ I đang diễn ra ác liệt. Bộ phim nhận được rất nhiều lời khen có cánh từ các nhà phê bình lẫn các fan hâm mộ của DC Comic, đặc biệt là về sự chân thật và sâu sắc  của nhân vật Wonder Woman so với nguyên tác trong truyện tranh.Và một trong những tình tiết giúp cho Wonder Woman nhận ra những giá trị căn bản tạo ra sự riêng biệt của mình và niềm tin trong cô chính là lúc Diana đối đầu với người an hem  - thần chiến tranh Ares – nhân vật được dấu kín danh tính tới tận những phút cuối cùng của bộ phim để tạo ra sự bất ngờ cho khán giả.

Patty Jenkins đã lý giải lý do tại sao bà lại để Ares xuất hiện ngay trong phần phim đầu tiên trong đoạn phỏng vấn đặc biệt chỉ có trên bản Blu-ray của Wonder Woman
Patty Jenkins đã lý giải lý do tại sao bà lại để Ares xuất hiện ngay trong phần phim đầu tiên trong đoạn phỏng vấn đặc biệt chỉ có trên bản Blu-ray của Wonder Woman

 

Cũng trong vài tuần gần đây, WarnerBros đã cho phát hành bản Bluray của Wonder Woman, bản phim này bao gồm những cảnh hậu trường, những đoạn phỏng vấn giữa các diễn viên và các thành viên khác trong đoàn làm phim. Trong đoạn phỏng vấn với Patty Jenkins bà đã nói về lý do tại sao bà lại nghĩ rằng sẽ là một sai lầm nghiêm trọng nếu như Diana không đối đầu với kẻ thù lớn nhát của cô – Ares trong bộ phim riêng đánh dấu sự xuất hiện của nữ siêu anh hùng này trên màn ảnh rộng. Cụ thể:

“Theo quan điểm của tôi, sẽ là một sai lầm trầm trọng nếu làm bộ phim đầu tiên về Wonder Woman mà không có sự xuất hiện của Ares, hắn là một trong những kẻ thù kinh điển nhất của Wonder Woman, hắn có sự nguy hiểm, khó lường, hắn có cùng nguồn gốc và nắm bắt được cả suy nghĩ của Diana. Cô ấy là một vị thần, hắn cũng là một vị thần, và hắn biết rất nhiều điều về thế giới mà Diana không biết, hắn đưa ra những quyết định và lựa chọn dựa vào điều đó. Hắn ta nhìn ra được điểm yếu trong những tạo vật của cha hắn ta, và hắn cố để chứng minh rằng nhân loại xấu xa tới mức nào và hắn tìm mọi cách để tiêu diệt và lọa bỏ loài người. Với Diana, sau cuộc hành trình tới thế giới mới, cô cũng nhận ra những điều tương tự như Ares và nó khiến cô phải thốt lên rằng: “Trời ơi, hóa ra loài người là tất cả những thứ xấu xa đó”, tuy nhiên cô lại đưa ra lựa chọn trái ngược với Ares. Nếu như câu truyện của Diana là định hình niềm tin và quan điểm của cô ấy thì sự xuất hiện của Ares trong câu chuyện giúp tạo ra các chuyển biến tác động đến nhân vật, và đây chính là ý đồ của bộ phim”.

Lý do để Wonder Woman đố đầu với Ares là để nổi bật tính cách cũng như chiều sâu của nhân vật
Lý do để Wonder Woman đố đầu với Ares là để nổi bật tính cách cũng như chiều sâu của nhân vật

 

Trong khi có rất nhiều cuộc tranh cái giữa các fan và các nhà phê bình về cảnh phim thứ 3 của Wonder Woman có tác động như thế nào tới cả bộ phim và ảnh hưởng của nó tới khán giả, thì rõ ràng một điều rằng sự xuất hiện của Ares đã chứng minh được niềm tin  của Diana vào nhân loại cùng chứng tỏ các giá trị nhân văn mà bộ phim mang lại. Niềm tin của hắn ta là nhân loại chỉ có bạo lực và sự hủy hoại, chính nhân loại tạo ra chiến tranh chứ không phải họ không muốn sống trong hòa bình, và đó chính là cái nhìn của Ares về nhân tính của con người. Những điều Ares nói không hẳn là sai nhưng tình yêu là thứ duy nhất trên đời  có đủ sức mạnh để giúp thế giới đi đúng với giá trị nhân văn ban đầu của nó.

Wonder Woman đã mở ra kỷ nguyên và những cơ hội mới cho các bộ phim về nữ siêu anh hùng được phát triển. Với việc kịch bản của Wonder Woman 2 đang được Patty Jenkins và các nhà biên kịch sáng tạo, tại thời điểm này khó có thể đoán được trong bộ phim tiếp theo nàng công chúa chiến binh của chúng ta sẽ đối đầu với những gì, nhưng tin chắc với đội ngũ sản xuất của phần 1 thì Wonder Woman 2 là bộ phim đáng mong chờ.