Chỉ mới chính thức ra mắt khán giả toàn cầu 1 tuần, nhưng siêu phẩm Wonder Woman đã nhanh chóng leo lên bảng xếp hạng những bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất toàn cầu. Kéo theo thành công đó, những câu hỏi liên quan đến bộ phim được đặt ra tới tấp.

Nếu khán giả hâm mộ đặt ra câu hỏi nữ diễn viên chính trong phim Wonder Woman là ai? Thì giới chuyên môn và những người thực sự am hiểu về điện ảnh sẽ hỏi ai là người đạo diễn nên bộ phim tuyệt vời này?

Đạo diễn Patty Jenkins của phim Wonder Woman

Patty Jenkins – Nữ đạo diễn tài ba của Hollywood

Siêu phẩm Wonder Woman là bộ phim về siêu anh hùng đầu tiên là nữ. Đồng thời đây cũng là bộ phim siêu anh hùng đầu tiên do nữ đạo diễn cầm trịch. Do vậy nhiều người thường nói đùa rằng Woder Woman không chỉ nữ quyền trong phim mà còn nữ quyền trong khâu sản xuất phim. Bộ phim do nữ đạo diễn Patty Jenkins đảm nhiệm vai trò chỉ đạo bộ phim.

Đây không phải là bộ phim đầu tiên Patty Jenkins đứng ở vị trí đạo diễn. Trước đó nữ đạo diễn 47 tuổi này đã từng ngồi vào vị trí đạo diễn của bộ phim Monster (2003). Đó là bộ phim điện ảnh có thật về nữ sát nhân hàng loạt Aileen Wuornos do nữ diễn viên Charlize Theron thủ vai. Vai diễn này đã mang về cho Charlize Theron giải Oscar cho hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất và hàng loạt giải thưởng khác cho bộ phim.

Monster là dấu ấn đậm nét nhất trong sự nghiệp của Patty Jenkins. Sau sự thành công của bộ phim, Patty Jenkins trở thành đạo diễn vàng của Hollywood được hàng loạt hãng phim tiếng tăm đặt hàng cho sản xuất phim. Trong những bộ phim bà từ chối có cả bộ phim Thor: The Dark World lừng lẫy của Marvel. Sau đó, bà chỉ tập trung chủ yếu trong lĩnh vực phim truyền hình và đã gặt hái được những thành tích đáng kể như đề cử giải Emmy cho phim The Killing.

Sau một thời gian dài tạm ngừng hoạt động nghệ thuật để sinh con, Patty Jenkins tiếp tục bận rộn lên ý tưởng cho dự án Wonder Woman  khi hãng phim Warner Bros nhen nhóm ý định thực hiện một bộ phim về nữ siêu anh hùng vào năm 2010. Thời điểm đó, Patty Jenkins hoàn toàn không phải là cái tên sáng giá nhất cho vị trí đạo diễn của bộ phim. Thế nhưng sau khoảng thời gian dài tranh đấu, Patty Jenkins đã chính thức giành được chiếc vé ngồi vào vị trí đạo diễn của bộ phim.

Quyết định hợp tác với nữ đạo diễn Patty Jenkins là một trong những quyết định mạo hiểm nhưng thành công nhất của hãng phim Warner Bros. Chính Patty Jenkins đã đóng vai trò quyết định mang lại thành công cho vũ trụ điện ảnh DC sau nhiều bộ phim khiến khán giả thất vọng với dòng phim siêu anh hùng.

Thành công vượt ngoài sức tưởng tượng của phim Nữ thần chiến binh đã đưa tên tuổi Patty Jenkins trở thành đề tài nóng nhất trên những tờ tạp chí điện ảnh nổi tiếng nhất thế giới. Patty Jenkins cũng trở thành tâm điểm của làng phim quốc tế, bât kỳ dự án phim ảnh nào cũng đều mong muốn nhận được cái gật đầu của nữ đạo diễn tài ba này.

Bộ phim là sự kết hợp ăn ý giữa đạo diễn và nữ diễn viên chính

Đã từng thất vọng về nữ chính của Wonder Woman

Dù có sự hợp tác ăn ý giữa đạo diễn và nữ diễn viên chính trong quá trình làm phim. Thế nhưng ít ai biết rằng đạo diễn Patty Jenkins đã phải thất vọng khi nghe tin nữ diễn viên Israel Gal Gadot đảm nhiệm vai nữ chính trong bộ phim do chính bà chắp bút và làm đạo diễn.

“Tôi vẫn còn nhớ khi tôi đọc được tin này, trái tim tôi nặng trĩu. Tôi đã phải nói chuyện với hãng phim rất lâu, tôi muốn một diễn viên người Mỹ đảm nhiệm vai diễn này chứ không phải là một diễn viên quốc tế. Thế nhưng kết quả cuộc nói chuyện không hề có dấu hiệu khởi sắc.” – đạo diễn Patty Jenkins chia sẻ.

Bộ phim khởi quay không hề thuận lợi, thế nhưng sau vài ngày hợp tác bà đã nhận ra rằng những nhận định trước đó của mình với nữ diễn viên Gal Gadot là hoàn toàn sai lầm. Lúc đó bà mới thừa nhận rằng nữ diễn viên Gal Gadot hội tụ đầy đủ những phẩm chất để trở thành một siêu anh hùng và lựa chọn của nhà sản xuất phim Zack Snyder là chính xác.

“Gadot can đảm, mạnh mẽ, tốt bụng và đáng yêu. Mặc dù quay phim khi đang mang thai tháng thứ 5 nhưng Gal Gadot chưa bao giờ than phiền hay tỏ thái độ mệt mỏi. Cô ấy luôn tràn đầy năng lượng mỗi ngày. Làm việc với cô ấy, tôi cảm thấy bản thân mình bé nhỏ như một đứa trẻ 7 tuổi. Cô áy thật sự khiến tôi phải sững sờ.” – đó là lời nhận xét của nữ đạo diễn vàng giành cho nữ thần chiến binh của mình.

Hậu trường phim Wonder Woman

Bộ phim Wonder Woman khởi đầu vô cùng thành công, vì vậy đạo diễn Patty Jenkins đã bắt đầu nhen nhóm ý tưởng phần 2 cho bộ phim. Trong phần 2 tới, nữ đạo diễn sẽ đưa nữ chiến binh của mình đến với Mỹ. Nữ diễn viên Gal Gadot cũng hứa hẹn sẽ tiếp tục góp mặt trong phần 2 của bộ phim. Ngoài ra, phần 2 của Nữ thần chiến binh dự kiến sẽ có sự xuất hiện của nữ diễn viên Lynda Carter – nữ diễn viên từng đảm nhiệm vai Diana vào thập niên 70 của thế kỷ 20.