San Diego Comic Con là một trong những sự kiện thường niên được các fan hâm mộ phim ảnh trên toàn thế giới mong chờ. Đây không chỉ là nơi các hãng phim thông báo về các dự án sắp ra mắt hoặc cho trình chiếu các đoạn trailer mới, mà sự kiện này còn là cơ hội để các nhà sản xuất đưa ra những ý tưởng và định hướng trong tương lai của mình đồng thời tung ra các hình ảnh mẫu về tạo hình hoặc những đoạn phim dựng thử. San Diego Comic Con 2017 năm nay cũng không phải là ngoại lệ, và mọi sự chú ý đều được đổ dồn vào 2 hãng phim lớn nhất là Marvel studio và Warner Bros. Nếu như Warner Bros gây chú ý với việc công bố trailer thứ 2 cho Justice League (Liên minh công lý) và công bố một loạt dự án thì Marvel cũng không kém cạnh khi đem đoạn footage của Infinity War trình chiếu cùng với thông báo về 1 loạt các dự án mới, đáng chú ý nhất chính là dự án của nữ siêu anh hùng Captain Marvel.

Trước đây không lâu, các thông tin về việc Samuel L. Jackson  sẽ tham gia dự án Captain Marvel đã được các fan hâm mộ truyền tai nhau trên internet thì nay thông tin này đã trở thành sự thật. Marvel đã chính thức thông đưa ra những thông tin đầu tiên về dự án phim Captain Marvel, bộ phim sẽ không chỉ có sự tham gia của Brie Larson trong vai Captain Marvel mà còn đánh dấu sự trở lại của cựu điệp viên của S.H.I.E.L.D – Nick Furry. Ngoài ra trước đó cũng có thông tin Captain Marvel sẽ xuất hiện trong Avengers: Infinitywar trước khi ra mắt chính thức trong phim riêng.

Tạo hình của Captain Marvel
Tạo hình của Captain Marvel

 

Trang Comingsoon.net đã có mặt tại buổi hội thảo của Marvel trong khuôn khổ SanDiego Comic Con 2017 và cho biết hãng Marvel đã công bố concept art của Captain Marvel cho đông đảo giới truyền thông và khách mời. Theo như trang tin này, bộ phim sẽ lấy bối cảnh vào những năm 1990 cùng với sự xuất hiện của Nick Furry. Cùng với đó, các hình ảnh của các ác nhân cũng lần lượt được tiết lộ, đối thủ lần này của Captain Marvel chính là bọn Skrulls, những sinh vật ngoài hành tinh có khả năng thay đổi hình dạng xuất hiện trong rất nhiều sự kiện lớn nhỏ của các đầu truyện của hãng Marvel.

Concept art tạo hình của Skrull
Concept art tạo hình của Skrull

 

Skrull xuấ hiện lần đầu tiên trong tập truyện Fantastic Four #2 và đây là những sáng tạo của chính Jack Kirby dành riêng cho hãng Marvel. Loài Skrull được chia thành 3 loại là : the Prime, the Deviants và the Enternals. Cả 3 loại đều thường xiên xảy ra xung đột và các cuộc chiến của những Skrull luôn diễn ra, kết quả cuối cùng là giống  the Deviant đã giành thắng lợi nhờ khả năng biến hình của mình. Sauk hi giành chiến thắng giống Deviants đã xâm chiếm và tiêu diệt gần hết các chủng Skrull khác chỉ có 2 loại may mắn còn tồn tại là Skrull Enternal và Prime Skrull. Theo như những bức ảnh concept art được tiết lộ thì tạo hình của các Skrull khá sát so với tạo hình trong truyện tranh, tuy nhiên vẫn chưa rõ khi xuất hiện trên màn ảnh rộng thì các Skrull sẽ trông như thế nào. Người hâm mộ của Marvel Comic đã chờ đợi khá lâu để được tận mắt chứng kiến cảnh các sinh vật Skrull được xuất hiện trên phim, nhất là khi các Skrull đã xuất hiện rất nhiều trong các game của Marvel trong suốt hơn 20 năm qua.

Một cảnh chiến đấu giữa Captain Marvel và các Skrull
Một cảnh chiến đấu giữa Captain Marvel và các Skrull

 

Tuần trước, hãng Marvel đã có một buổi tuyển chọn nhân viên hậu trường và lau dọn tại Atlanta, điều này có nghĩa là sẽ có nhiều khả năng Carol Danvers (tên thật của Captain Marvel) sẽ được giới thiệu trong Avengers: Infinity War. Sau đó ít hôm, đạo diễn của bộ phim – Ryan Fleck đã đăng một bức ảnh một nhân viên của Lực lượn Không Quân Mỹ đứng cạnh chiếc phi cơ chiến đấu F-16 lên trang Instagram cá nhân càng tính thuyết phục của tin đồn tăng cao hơn bao giờ hết. Tất cả những dấu hiệu đều cho thấy Captain Marvel sẽ xuất hiện trong Avengers: Infinity War, nhất là khi phim riêng cho Captain Marvel sẽ bấm máy vào tháng 2 năm 2018.

Brie Larson sẽ thủ vai Carol Danvers - Captain Marvel
Brie Larson sẽ thủ vai Carol Danvers - Captain Marvel

 

Nội dung chính của Captain Marvel sẽ xoay quanh về nguồn gốc sức mạnh cả Carol Davenport, thời gian làm việc của cô cho Lực lượng không quân Mỹ. Bộ phim sẽ được chính thức đi vào giai đoạn sản xuất trong tháng 2 năm 2018 và sẽ có mặt tại các rạp chiếu phim vào ngày 8 tháng 3 năm 2019. Cặp đôi Nicole Perlman và Meg LeFauve chịu trách nhiệm xây dựng kịch bản cho bộ phim, đồng thời Captain Marvel sẽ được chỉ đạo dưới sự nhào nặn của cặp đôi đạo diễn Anna Boden và Ryan Fleck. Trước đó 2 người cũng đã từng hợp tác trong bộ phim Sugar được phát hành năm 2008.  Quay trở lại với các hình ảnh concept art, các nhà báo đã phát hiện ra Nick Furry xuất hiện với cả 2 mắt vẫn còn lành lặn, như vậy rất có thể Captain Marvel sẽ có một vai trò vô cùng quan trọng đối với tương lai của vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng Marvel – MCU. Nhiều khả năng bộ phim sẽ là bước ngoặt cho cả thương hiệu phim.Với sự xuất hiện của cả giống Skrull, còn có nhiều khả năng Marvel đang muốn đưa các sự kiện lớn như Secret Invasion lên phim, và cũng có thể phim Captain Marvel sẽ lấy cảm hứng từ chính sự kiện này.