Sau gần 20 năm, cuối cùng bản quyền làm phim Spider-Man đã được quay trở về với chính Marvel. Tháng 7 vừa qua, bản phim Spider-Man của Marvel – Spider-Man: Homecoming (Người Nhện: Trở Về Nhà) đã trở thành một cú hit tiếp theo của vũ trụ điện ảnh Marvel – MCU, tiếp tục tiếp nối chuỗi thành công liên tiếp của hãng phim và mang về nguồn lợi nhuận khổng lồ.

Theo dự báo, doanh thu toàn cầu của Spider-Man: Homecoming sẽ vượt qua ngưỡng 780 triệu USD trong vài tuần tới khi bộ phim được chính thức có mặt tại các rạp chiếu phim ở một số thị trường Châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản… Trong tuần đầu tiên công chiếu, bộ phim đã đạt được mức doanh thu mở màn tại thị trường nội địa là hơn 100 triệu USD, chỉ sau một tháng tổng doanh thu quốc tế và nội địa của bộ phim đã đạt được mức 707 triệu USD. Doanh thu của bộ phim đang được kỳ vọng sẽ được nâng lên mức cao hơn khi được phát hành chính thức tại Trung Quốc và Nhật Bản vào đầu tháng sau.

Spider-Man: Homecoming đươc dự đóa sẽ chạm mức doanh thu 780 triệu USD trong tháng 9
Spider-Man: Homecoming đươc dự đóa sẽ chạm mức doanh thu 780 triệu USD trong tháng 9

 

Để đánh dấu lần đầu tiên, Spider-Man được quay lại với “gia đình” Marvel, hãng phim đã tạo ra một bộ phim về anh chàng siêu anh hùng thân thiện và nổi tiếng nhất của hãng  vô cùng độc đáo và khác biệt so với hướng đi của các bản phim trước. Điểm khác biệt đầu tiên, phiên bản phim thứ ba về người nhện mang đến một hình ảnh Peter Parker trẻ hơn rất nhiều so với Peter Parker trong bản phim của đạo diễn Sam Raimi và bản phim The Amazing Spider-Man, vai diễn Peter Parker của Tom Holland vẫn đang trong độ tuổi teen và còn đang ngồi trên ghế của trường trung học. Hơn nữa, bộ phim cũng bao gồm cả các công thức thường thấy của các phim Marvel đó là sự xuất hiện của các nhân vật khác trong vụ trụ MCU mà cụ thể là Iron Man/Tony Stark (Robert Downey JR thủ vai), sự xuất hiện của Người Sắt Tony Stark khiến bộ phim thu hút được nhiều sự chú ý và gây tò mò cho khán giả về vai trò của Tony trong bộ phim hơn. Tuy nhiên, dù cho nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ cả các chuyên gia và người xem phim, cộng với hiệu ứng truyền miệng nhưng dường như Spider-Man: Home Coming vẫn không có màn thể hiện ấn tượng về mặt doanh thu như nhiều người dự đoán – phá kỷ lục của 5 phần phim cũ (doanh thu của Spider-Man: Homecoming vẫn kém doanh thu của Spider-Man 1).

Doanh thu của Homecoming đã vượt qua The Amazing Spider-Man 2
Doanh thu của Homecoming đã vượt qua The Amazing Spider-Man 2

 

Chỉ vì bộ phim không đạt được thành tích như kỳ vọng mà nói nó là bộ phim thất bại về mặt thương mại thì hoàn toàn là sai lầm. Thực tế, theo số liệu mà tờ tạp chí danh tiếng Forbes tổng hợp, Homecoming đã tiêu thụ được một số lượng vé khổng lồ trong những tuần tiếp theo công chiếu, tính tới thời điểm này, doanh thu của bộ phim đã đạt tới mức 709 triệu USD. Với mức doanh thu này chắc chắn Spider-Man: Homecoing đã vượt qua The Amazing Spider-Man 2 (Doanh thu của bộ phim sau 3 năm ra mắt là 709 triệu USD). Các chuyên gia dự đoán, Spider-Man: Homecoming sẽ thu về khoảng 20 cho đến 30 triệu USD tại thị trười Nhật Bản, cũng như thu về thêm 10-12 triệu USD nữa tại thị trường nội địa khi bộ phim vẫn còn đang được công chiếu tại nhiều cụm rạp ở thị Mỹ.

Poster của Homecoming tại thị trường Nhật Bản
Poster của Homecoming tại thị trường Nhật Bản

 

Với thị trường Trung Quốc, Spider-Man: Homecoming sẽ được ra mắt vào ngày mùng 8 tháng 9 có thể sẽ mang về mức doanh thu thấp nhất là 30 triệu USD và cao nhất có thể lên tới là 100 triệu USD. Mức doanh thu này sẽ phụ thuộc vào danh tiếng của thương hiệu Marvel tại đất nước này và chiến dịch marketing của hãng có hiệu quả hay không. Người tiền nhiệm của Spider-Man: Homecoming – Guardian of the Galaxy Vol. 2 (Vệ Binh Dải Ngân Hà 2) được phát hành vào đầu mùa hè vừa rồi cũng mang về 99 triệu USD doanh thu tại Trung Quốc. Vì thế việc kỳ vọng vào Spider-Man: Homecoming là hoàn toàn có cơ sở và hợp lý.

Với mức doanh thu dự đoán sẽ dừng lại trong khoảng 775 – 780 triệu USD, Spider-Man: Homecoming không chỉ vượt qua những thành tích của The Amazing Spider-Man 2 mà còn vượt qua cả con số 758 triệu USD của The Amazing Spider –Man đạt được trong năm 2012. Như vậy, Homecoming sẽ trở thành bộ phim về Spider-Man có doanh thu toàn cầu cao thứ tư trong toàn bộ 6 phim về Spider-Man, bộ phim sẽ xếp sau Spider-Man 2 (doanh thu toàn cầu là 783.3 triệu USD trong năm 2004). Không may, mức doanh thu của Homecoming vẫn sẽ kém xa doanh thu của 2 phim dẫn đầu là Spider-Man (2002) với 821 triệu USD  và Spider-Man 3 (2007) với doanh thu là 890 triệu USD.

Spider-Man 3 vẫn là phim về Người Nhện có doanh thu toàn cầu cao nhất
Spider-Man 3 vẫn là phim về Người Nhện có doanh thu toàn cầu cao nhất

 

Thực tế vẫn còn rất nhiều thông tin bí mật đằng sau phi vụ thỏa thuận hợp tác giữa hãng Marvel Studio và hãng phim Sony Pictures. Tuy màn ra mắt của Spider-Man: Homecoming không đạt được kỳ vọng đã đặt ra nhưng dù sao đây cũng mới chỉ là khởi đầu của anh chàng Peter Parker trong vũ trụ MCU, và đăc biệt so với các thương hiệu phim khác mức doanh thu 700 triệu USD là mức khá cao, chắc chắn với sự khởi đầu suôn sẻ, các phần phim sau của Spider-Man sẽ được cải thiện hơn về mặt doanh thu, vì thực tế hiện nay Spider-Man đang ở chũng vũ trị cũng với The Avengers và rất nhiều siêu anh hùng hấp dẫn khác cộng với sự đỡ đầu của Marvel Studio thì không có gì là không thể. Nhiệm vụ tiếp theo của Spider-Man chính là ngăn chặn tên thần Ti Tan điên cuồng  -Thanos trong Avengers: Infinity War và Avengers 4, sau đó anh chàng Spidey của chúng ta sẽ xuất hiện trong phần phim riêng thứ 2, bắt đầu giai đoạn 4 của MCU.